download SysLinux 6.03

SysLinux

 6.03

Download SysLinux - Hỗ trợ khởi động cho hệ điều hành Linux

Thu Hà  cập nhật: 24/07/2018

SysLinux là dự án mã nguồn mở cung cấp cho người dùng bộ nạp khởi động Linux đơn giản và dễ dàng. Tải SysLinux, bạn có thể khởi động các hệ điều hành khác nhau từ các ổ đĩa cục bộ, ổ đĩa CD và PXE (Preboot Execution Environment)



SysLinux có khả năng boot hệ diều hành từ DOS, nó được thiết kế như một sự thay thế cho các trình quản lý khởi động LILO và Legacy GRUB cũ kỹ. Theo mặc định, tiện ích này hỗ trợ các hệ thống tập tin với các định dạng như FAT, EXT2, EXT3, EXT4, và Btrfs. SysLinux có thể hỗ trợ khởi động cả trên BIOS lẫn UEFI, tuy nhiên với UEFI còn có đôi chút hạn chế. Tiện ích cũng dễ dàng được cài đặt trên hầu hết các hệ điều hành Linux dựa trên các kênh phần mềm mặc định

syslinux

Download SysLinux - Hỗ trợ khởi động cho hệ điều hành Linux

SysLinux hoạt động bằng cách nạp MBR (Master Boot Record) trước tiên sau đó tìm kiếm một phân vùng hoạt động và thực thực thi Volume Boot Record (VBR), thực thi các file /boot/syslinux/ldlinux.sys, load các file /boot/syslinux/ldlinux.c32 cũng như tìm kiếm và tải các file cấu hình chính (/boot/syslinux/syslinux.cfg).

Start PDM là một trong những chương trình hỗ trợ người dùng mở nhanh, truy cập nhanh vào các ứng dụng, các chương trình được cài đặt trong Windows. Chương trình Start PDM cho phép người dùng thêm vào các biểu tượng của các chương trình như trình duyệt Web, các phần mềm đã được cài đặt... vào khay hệ thống
 

Nói tóm lại Syslinux là một trong những trình quản lý khởi động dễ sử dụng nhất cho GNU/Linux. Nó cung cấp cho người dùng cả giao diện khởi động dòng lệnh lẫn cửa sổ, hỗ trợ khởi động tự động, khởi động lại, tắt nguồn, chỉnh sửa lại bàn phím, ẩn menu... cùng với đó là các chức năng menu rõ ràng.

Nếu đang sử dụng Windows XP thì BootVis sẽ là phần mềm khá hữu ích hỗ trợ cho quá trình khởi động hệ điều hành của bạn. Là công cụ do Microsoft phát triển, BootVis giúp đẩy nhanh tốc độ khởi động hệ thống bằng cách hiển thị biểu đồ về hoạt động khởi động, tình trạng sử dụng CPU và đĩa để đảm bảo sử dụng cài đặt tối ưu.

Các tính năng chính của SysLinux:

- Hỗ trợ khởi động cho Linux

- Khởi động hệ điều hành từ nhiều nguồn khác nhau

- Hỗ trợ cả giao diện dòng lệnh lẫn cửa sổ người dngf


Liên kết tải về - [5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm SysLinux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat syslinux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • GAG 3,8/5 Quản lý khởi động hệ điều hành
  • LILO 3,9/5 Quản lý khởi động hệ điều hành GNU/Linux
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm