download Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em Phiên bản doc

Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em

 Phiên bản doc

Download Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em - Bài văn mẫu lớp 5 chọn lọc

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 25/10/2019

Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em là bài văn mẫu lớp 5 với nội dung tả lại cảnh sáng sớm trên quê hương em. Quê hương - ở đây muốn nhấn mạnh đến các vùng nông thôn với những khung cảnh dân dã như dòng sông, cánh đồng, lũy tre... Trong bài văn tả cảnh này, các em phải nhấn mạnh được hai nội dung chính: cảnh buổi sáng và cảnh quê hương.


Đối với các em học sinh cấp 1, cụ thể từ lớp 3, lớp 4, lớp 5, các em sẽ được làm quen với bộ môn tập làm văn nhằm học cách kể chuyện, miêu tả người hay tả cảnh, từ đó rèn luyện cho các em cách hình dung, tưởng tượng và kết hợp với ngôn từ để làm sao tạo được một bài văn hay. Bài văn tả cảnh buổi sáng trên quê hương em là một ví dụ điển hình về văn tả cảnh, khi mà các em vừa phải nói được những đặc điểm của buổi sáng sớm có gì khác với những khoảng thời gian khác trong ngày,  vừa phải nói lên những đặc trưng của quê hương vùng nông thôn với những cảnh sắc đặc biệt.

Bài văn tả cảnh buổi sáng trên quê hương em yêu cầu ngôn ngữ miêu tả phải chân thực, nhưng bên cạnh đó phải sáng tạo và phong phú nữa. Các câu hành văn trong bài là những câu miêu tả đơn giản, phù hợp với cách hình dung của các em nhỏ, thể hiện lăng kính nhìn cuộc sống ngộ nghĩnh của các em, bên cạnh đó là những cảm xúc đặc biệt mà chỉ các em mới có được. Đến lớp 5, các em đã có một quá trình học tập và làm quen với bộ môn tập làm văn, với thể loại văn tả cảnh, do vậy mà một bài văn tả cảnh lớp 5 cũng sẽ có yêu cầu cao hơn, cụ thể về độ dài, về cách đặt câu, dùng từ so với các lớp dưới.

Làm nhiều các đề văn hay đọc nhiều các bài văn mẫu là cách để các em có thể trau dồi, bồi đắp cho mình niềm say mê văn chương theo từng ngày, đồng thời các em cũng sẽ có được vốn từ, vốn câu phong phú hơn.

Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em là một trong những bài văn mẫu hay dành cho học sinh lớp 5, các em có thể tìm đọc để học hỏi cách viết, cách diễn đạt và trau dồi thêm vốn từ để hoàn thành những bài văn của mình đạt được kết quả cao nhất.

Để làm tốt được phương thức biểu đạt miêu tả trong văn bản, bên cạnh việc thực hành thường xuyên và tập thói quen quan sát, các em còn có thể tham khảo bài văn mẫu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em cùng với các bài văn mẫu miêu tả khác để qua đó, các em sẽ tự rút kinh nghiệm cho mình. Bài văn mẫu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em là một bài văn có chọn lọc và đáp ứng được yêu cầu của đề bài đưa ra.


Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
Download Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em

 

Bài văn tả cảnh buổi sáng trên quê hương em được chọn lựa từ những bài văn do chính các em viết, trong đó, mỗi bài văn, các em lại có những cách viết riêng, suy nghĩ riêng và đặt được tình cảm, cảm xúc của mình trong mỗi câu. Khi tham khảo những bài viết này, yếu tố quan trọng nhất mà các em sẽ học được đó là cách trình bày các câu và nội dung sao cho hấp dẫn, lấy được cảm xúc của người đọc, người nghe bài văn.

Khi học hỏi được cách viết, các em có thể tự triển khai cho mình một bài văn tả cảnh buổi sáng trên quê hương em bằng suy nghĩ, tư duy, trí tưởng tượng, liên tưởng của riêng mình để có được một bài văn mang đậm dấu ấn cá nhân riêng. Dù các em sử dụng cách nào để dẫn dắt người đọc đến với nội dung mình muốn nói, các em cũng cần phải trình bày các nội dung một cách ngắn gọn, dễ hiểu, ngôn ngữ trong sáng, mạch lạc,... đó chính là yếu tố quan trọng để giúp bài văn của các em đạt được kết quả cao hơn.

Để giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng làm văn tả cảnh thì các bạn có thể cho các em tham khảo ngay bài văn mẫu tả cảnh công viên vào buổi sáng để giúp các em hình dung ra cách làm một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, qua bài văn tả cảnh công viên vào buổi sáng và bài văn Tả dòng sông các em học sinh sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới và nâng cao được kỹ năng làm văn tả cảnh với nhiều đề bài khác.

Các em không nên lạm dụng những nội dung có trong bài văn mẫu tả cảnh buổi sáng trên quê hương em nói riêng và các bài văn mẫu nói chung. Bởi phụ thuộc vào văn mẫu sẽ khiến các em lười tư duy, suy nghĩ, khiến việc học không những không được cải thiện mà ngày còn càng trì trệ và kém hiệu quả. Văn mẫu chỉ mang tính chất tham khảo đúng nghĩa, không phải là văn bản để các em sao chép.

Bài văn tả cảnh buổi sáng trên quê hương em nằm trong bài văn mẫu lớp 5, vì vậy, các phụ huynh và giáo viên có thể lựa chọn và đưa ra những hướng dẫn đầy đủ để các em có sự tham khảo đúng cách nhất. Bên cạnh đó, việc tham khảo thêm các bài văn mẫu lớp 5 với các chủ đề khác nhau sẽ giúp các em có thể dần hoàn thiện được các kỹ năng làm văn của mình.

Mỗi em học sinh sẽ có cách viết văn tả cảnh về quê hương là khác nhau, tuy nhiên dù có lựa chọn cảnh đẹp nào để miêu tả quê hương thì khi làm tả cảnh đẹp quê hương, các em nên vận dụng thêm các biện pháp miêu tả cho bài văn thêm phần sinh động, hấp dẫn cũng như giúp người đọc dễ dàng hình dung ra cảnh mà các em muốn nói đến.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả cảnh buổi sáng trên quê hương em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm