download Tên gọi các hợp chất hữu cơ Phiên bản doc

Tên gọi các hợp chất hữu cơ

 Phiên bản doc

Download Tên gọi các hợp chất hữu cơ - Danh pháp hợp chất hữu cơ

Thu Hà  cập nhật: 27/02/2018

Tên gọi các hợp chất hữu cơ hay còn gọi là danh pháp giúp các bạn gọi tên đúng một hợp chất hữu cơ, một vấn đề vô cùng quan trọng trong bộ môn Hóa học. Tài liệu này vừa giúp cho các giáo viên trong việc giảng dạy Hóa học, vừa giúp các em học sinh tham khảo để ôn thi, bởi muốn học tốt môn Hóa trước hết chúng ta phải gọi tên chính xác các chất hữu cơ.


Hợp chất hữu cơ là một trong những vấn đề cơ bản của hóa học hữu cơ, đây là một lớp lớn của các hợp chất hóa học mà các phân tử của chúng có chứa cacbon, ngoại trừ các cacbua, cacbonat, cacbon ôxít (mônôxít và điôxít), xyanua, và môn khoa học nghiên cứu về các hợp chất hữu cơ chính là hóa học hữu cơ. Danh pháp các hợp chất hữu cơ đề cập đến các loại tên gọi khác nhau của hợp chất hóa học, đây cũng chính là những yếu tố quyết định đến tính chất hóa học của các hợp chất, trong từng trường hợp, bạn cần gọi đúng tên hợp chất đó.

Hóa học hữu cơ là một phần khá phức tạp, có thể gọi là khó trong bộ môn hóa bởi cấu tạo tổ chức và tên gọi của các hợp chất hữu cơ không dễ để nhớ được ngay lần đầu. Chính vì thế mà khi học về các hợp chất hữu cơ, bạn phải nắm được phần gốc, sau đó mới nhớ đến phần định chức. Các em cũng cần chủ động tìm kiếm và ôn tập các tài liệu về hợp chất hữu cơ, làm nhiều các bài tập để nhớ được tên của nhiều hợp chất hữu cơ, nắm được tính chất của chúng.

Trong các đề thi Hóa học, thì phần về hóa hữu cơ có khá nhiều câu hỏi và rất dễ để ghi điểm bởi đây hầu hết là những câu hỏi trắc nghiệm đơn giản, bạn cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa và làm thêm các tài liệu khác để ghi được điểm tối đa với phần này.

Tên gọi các hợp chất hữu cơ là tài liệu học tốt môn Hóa học dành cho các bạn học sinh THPT để mọi người trau dồi và bổ sung thêm kiến thức cũng như cách gọi tên các chất hữu cơ thường gặp khi học hóa học như ankin, este, ankan... Tài liệu hướng dẫn đọc tên gọi các hợp chất hữu cơ cũng là tài liệu giảng dạy hữu ích mà các giáo viên có thể lưu lại để định hướng ôn tập môn Hóa học cho học sinh của mình.

Tên gọi các hợp chất hữu cơ hay còn được gọi là danh pháp các hợp chất hữu cơ là tài liệu chỉ ra tên gọi của các hợp chất hữu cơ này và hướng dẫn mọi người cách gọi tên các loại chất hữu cơ này. Tên gọi các hợp chất hữu cơ bao gồm tên thông thường, tên hệ thống các danh pháp IUPAC, tên số đếm và tên mạch cacbon chính, tên một số gốc hiđrocacbon thường gặp...

Tên gọi các hợp chất hữu cơ
Download tên gọi các hợp chất hữu cơ

Để học tốt hóa học thì việc nắm được tên gọi các hợp chất hữu cơ là một trong những kiến thức cơ bản quan trọng mà các bạn học sinh cần nắm được. Nhất là các bạn học sinh học chuyên hóa, học sinh giỏi hóa và lựa chọn Hóa là môn thi Đại học thì việc lưu lại tài liệu gọi gọi các hợp chất hữu cơ và ôn tập là rất cần thiết và quan trọng, làm nền tảng để các em chủ động khi tìm hiểu về các hợp chất hữu cơ và làm các bài tập liên quan đến hợp chất hữu cơ.

Bên cạnh tài liệu tên gọi các hợp chất hữu cơ, các bạn có thể tham khảo thêm bảng hóa trị các nguyên tố hóa học để bổ sung thêm nền tảng kiến thức hóa học để học tốt hơn môn học này, việc nắm được bảng hóa trị các nguyên tố hóa học là rất cần thiết để các em học sinh giải quyết các bài tập hóa học trong chương trình học cơ bản và nâng cao.

Không chỉ có tài liệu bổ sung kiến thức, bài tập cơ bản và nâng cao Hóa học 12 là tài liệu thực hành làm bài tập Hóa học rất hữu ích dành cho các em học sinh lớp 12, giúp các em nâng cao kỹ năng làm bài tập và khả năng vận dụng kiến thức Hóa học đã được học, bài tập cơ bản và nâng cao hóa học 12 có đáp án kèm theo vì thế các em có thể tự kiểm tra và chấm điểm bài làm của mình chính xác và khách quan nhất.


Liên kết tải về - [142 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tên gọi các hợp chất hữu cơ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tên gọi các hợp chất hữu cơ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tên gọi các hợp chất hữu cơ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tên gọi các hợp chất hữu cơ Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm