download Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp Phiên bản zip

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

 Phiên bản zip

Download Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp - Hướng dẫn báo tăng lao động đăng ký bảo hiểm

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 01/07/2019

Trong một doanh nghiệp, công ty, nếu có thêm hợp đồng lao động sẽ phải thực hiện Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp để đảm bảo được quyền lợi cho người lao động theo quy định của công ty. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện tuần tự theo các bước, vì vậy, bạn cần có những hiểu biết cụ thể để có thể thực hiện được yêu cầu của mình một cách nhanh chóng, đúng quy trình.


Thời hạn giải quyết cấp thẻ BHXH, BHYT không quá 10 ngày làm việc nếu như bạn hoàn thành tốt các khâu Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp đã quy định. Theo đó, Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp sẽ bao gồm các bước như bước người lao động chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ, các đơn vị sử dụng lao động sẽ có trách nhiệm hướng dẫn người lao động hoàn thành các thủ tục cần thiết và bước để các cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết, xử lý các trường hợp yêu cầu cấp bảo hiểm,...

Các bạn có thể tìm hiểu trước mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất để tìm hiểu các quy định chi tiết về chi phí đóng bảo hiểm đối với từng loại bảo hiểm cụ thể, mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất ở mỗi vùng, mỗi đối tượng sẽ có sự khác nhau vì vậy việc tìm hiểu trước sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị đầy đủ nhất.

thu tuc bao tang lao dong tham gia bhxh bhyt va bao hiem that nghiep

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

1. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp, thành phần hồ sơ

Đối với người lao động:

- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, kèm theo 02 ảnh màu cở 3x4.

- Đối với người đã hưởng BHXH một lần nhưng chưa hưởng BHTN sẽ phải có thêm giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN.

- Đối với những người có công được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn sẽ phải có thể bản sao và bản chính xác minh các giấy tờ liên quan để chứng minh.

Đối với đơn vị sử dụng người lao động:

- 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT.

- 01 bản Công văn gửi BHXH mẫu D01b-TS

2. Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp

- Sau khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ theo quy định, người lao động sẽ nộp lại hồ sơ cho bên đơn vị lao động của mình.

- Đơn vị sử dụng lao động sẽ hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT kê khai tờ khai, đối chiếu và ký tờ khai. Nộp hồ sơ của người lao động tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.

- Bộ phận một cửa của các cơ quan BHXH sẽ nhận hồ sơ, dữ liệu điện tử của đơn vị sử dụng lao động, kiểm đếm các thành phần và số lượng, nếu các thủ tục đã đầy đủ thì ghi rõ và trả lại, chuyển hồ sơ cho phòng Thu. Phòng Thu sẽ kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nếu thấy số liệu đã khớp sẽ tiến hành nhập dữ liệu vào chương trình quản lý, chuyển hồ sơ giải quyết cho bên Phòng cấp sổ, thẻ bảo hiểm. Phòng cấp sổ thẻ sẽ kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, cấp sổ BHXH đối với những trường hợp chưa có ổ BHXH, thẻ BHYT và chuyển kết quả giải quyết cho bộ phận một cửa.

Không chỉ riêng người lao động mà các đơn vị sử dụng lao động và các các bộ phụ trách của cơ quan Bảo hiểm cũng cần phải nắm bắt được những Thủ tục Báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp để có được những hướng dẫn cụ thể đối với người thực hiện đồng thời thực hiện đúng nhiệm vụ và vai trò của mình trong thủ tục liên quan đến Bảo hiểm hiện nay.

Bên cạnh đó thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng là nội dung được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu khi tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nêu rõ các quy định về đối tượng được hưởng bảo hiểm, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp để mọi người nắm được các quyền lợi chính đáng mình được hưởng theo đúng quy định.

Trường hợp làm lại bảo hiểm xã hội, các bạn cần điền đầy đủ vào Bảng kê hồ sơ Bảo hiểm theo mẫu với đầy đủ các hạng mục chi tiết nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Khởi động Win 7 nhanh, tăng tốc thời gian mở máy tính Windows 7, chạy mượt
    Để khởi động máy tính win 7 nhanh hơn, hiện nay người dùng có nhiều cách để cải thiện như gỡ bớt phần mềm không cần thiết, tắt các ứng dụng khởi động của Windows 7 ... Trong bài viết này,
  • Mẹo làm tăng không gian cho ổ cứng
    Bạn sử dụng máy tính để lưu rất nhiều dữ liệu và lâu ngày các ổ trong máy tính của bạn báo dung lượng trong ổ sắp hết. Với mẹo làm tăng không gian cho ổ cứng bạn sẽ giải phóng được một lượng dữ liệu
  • Adobe Reader - Luôn ẩn thanh thông báo
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Bạn muốn tắt chức năng thông báo của Adobe Reader để tập trung hơn trong quá trình làm việc. Nhờ chức năng này các thông báo hiển thị mỗi khi bạn làm việc sẽ tự động ẩn đi, trả lại không gian yên tĩnh cho bạn, taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tắt thanh thông báo này.
  • Cách giải phóng dung lượng iPhone, tăng bộ nhớ điện thoại
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Tràn đầy bộ nhớ luôn là mối lo ngại với hầu hết mọi người, đặc biệt là người dùng iOS. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn có thể giải phóng dung lượng iPhone để tăng bộ nhớ và giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn và lưu trữ thêm nhiều dữ liệu.
  • Cách vay tiền trên OneClickMoney
    Tham khảo cách vay tiền trên OneClickMoney, bạn sẽ nắm được các bước cần thực hiện để vay nhanh số tiền 10 triệu trong ngày. Một vài điểm cần lưu ý khi điền thông tin đăng ký vay tiền OneClickMoney,
  • Cách tăng giảm mức độ truy nã trong GTA V
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Wanted Level hay mức độ truy nã trong GTA V được hiểu một cách đơn giản là phản ứng của cảnh sát đối với hành vi phạm tội của bạn. Các hoạt động khác nhau dẫn đến các mức độ truy nã khác nhau. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tăng giảm mức độ truy nã trong GTA V.
  • Tăng tốc độ internet phải làm sao?
    Mình nghe nói có cách tăng tốc độ internet để lướt Web nhanh hơn. Dạo này mạng chỗ mình dùng chậm quá. Xin Taimienphi.vn chỉ giúp cách tăng tốc độ internet? (Không tính trường hợp nâng gói cước
  • Hướng dẫn tăng RAM ảo cho Droid4x với VirtualBox để giảm lag
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Dù đã sử dụng chương trình giả lập Droid4X để chạy các ứng dụng Android trên Window nhưng đôi khi máy vẫn xuất hiện hiện tượng giật lag, đã đến lúc bạn cần tăng RAM ảo cho Droid4X với VirtualBox để máy hoạt động được tốt hơn rồi.
  • Các đối tượng được tăng lương từ ngày 01/7/2022
    Ngày 12/6/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Chi tiết các đối tượng được tăng lương từ ngày
  • Cách ứng tiền Mobi 9015
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Ứng tiền Mobi 9015 (Fast Credit) là giải pháp giúp bạn gia tăng số tiền trong tài khoản trả trước Mobifone hoạt động 2 chiều khi số dư trong tài khoản nhỏ hơn 5000đ nhưng không tiện nạp thẻ. Số tiền ứng trong mỗi lần dao động từ 5.000đ - 50.000 đ/tùy thuê bao và được cộng trực tiếp vào tài khoản chính để bạn sử dụng.
  • Cách tra cứu năm nghỉ hưu dựa vào năm sinh
    Theo Bộ luật lao động mới, từ năm 2021, tuổi nghỉ hưu của người lao động sẽ được điều chỉnh tăng theo lộ trình. Vậy cụ thể năm về hưu bình thường, năm nghỉ hưu sớm của NLĐ căn cứ theo luật này được
  • Kinh nghiệm chạy GrabFood có thu nhập cao
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Làm tài xế công nghệ, giao đồ ăn online trên ứng dụng Grab không phải là nghề mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi tính cạnh tranh trong ngành ngày càng cao, các tài xế chạy GrabFood cần nắm được những bí quyết, kinh nghiệm chạy GrabFood hiệu quả để chủ động tìm kiếm các cuốc giao hàng từ hệ thống, cải thiện điểm thưởng, gia tăng thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.
  • Lương tối thiểu vùng 2019 tăng 5.3%, 160k-200k/tháng
    Vào ngày 13/8/2018, trong phiên họp lần thứ 3 của Hội đồng tiền lương Quốc gia, đại diện giới sử dụng người lao động và người lao động đã tìm được tiếng nói chung chốt mức đề xuất tăng lương tối
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục báo tăng lao động tham gia bhxh, bhyt và bảo hiểm thất nghiệp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục báo tăng lao động tham gia BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp Phiên bản zip


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm