download Thủ tục cấp giấy báo tử 2022

Thủ tục cấp giấy báo tử

 2022

Download Thủ tục cấp giấy báo tử - Quy trình cấp giấy báo tử cho người nhà

Trần Văn Việt  cập nhật: 30/12/2021

Nếu không may trong gia đình có người thân mất, bạn muốn được cấp giấy báo tử từ chính quyền địa phương của xã, bạn sẽ bạn thực hiện thủ tục cấp giấy báo tử với các giấy tờ theo quy định. Trong giấy báo tử sẽ có ghi tõ các thông tin liên quan đến người chế như họ, tên, địa chỉ, thời gian chết, địa điểm và nguyên nhân chết,... Thủ tục cấp giấy báo tử là một trong những thủ tục hành chính bắt buộc phải thực hiện hiện nay, vì vậy, bạn cần nắm bắt được các loại giấy tờ và các bước thực hiện của thủ tục để thực hiện đúng và chính xác các bước.


Sau khi người thân của mình chết, bạn phải báo cho các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương biết và thực hiện các thủ tục giấy tờ cần thiết để được cấp giấy báo tử cho người chết theo đúng quy định, do vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ, chi tiết thủ tục cấp giấy báo tử để bạn có thể tham khảo và thực hiện các bước thủ tục theo yêu cầu. Thủ tục cấp giấy báo tử sẽ phải thực hiện trong vòng 15 ngày sau khi thân nhân chết, nếu người chết không có nhân thân, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, đơn vị, nơi làm việc, nơi người đó sinh sống trước đó tiến hành thủ tục khai tử.

thu tuc cap giay bao tu

Download Thủ tục cấp giấy báo tử

Nhân thân người đã khuất sẽ tiến hành hoàn thành một bộ hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy báo tử (khai tử), trong đó điền rõ họ tên người yêu cầu, nơi cư trú, giấy tờ tùy thân, quan hệ với người đã chết, có thông tin của người đã chết bao gồm họ tên, giới tính, ngày/tháng/năm sinh, dân tộc, nơi cư trú cuối cùng, giấy tờ tùy thân, thời gian chết (ghi đầy đủ thời gian giờ, phút), nơi chết, nguyên nhân chết và có phần dành cho cơ quan thẩm quyền ghi số giấy báo tử của người chết. Người yêu cầu cấp giấy báo tử ký và ghi rõ họ tên.

- Các giấy tờ, tài liệu liên quan đến người chết.

Sau khi hoàn thành các loại giấy tờ trên, người khai giấy báo tử sẽ trực tiếp nộp hồ sơ lên Ủy ban nhân dân cấp xã để thực hiện các thủ tục cần thiết còn lại như kiểm tra tính xác thực của thông tin, tiến hành cấp giấy báo tử cho đối tượng yêu cầu. Bên cạnh đó, Thủ tục cấp giấy báo tử còn yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính cụ thể như xuất trình giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu của người chết hoặc một số giấy tờ liên quan đến người chết mà cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Trường hợp sổ đăng ký khai tử có sai sót về nội dung thông tin hoặc bị rách nát, người nhà cần phải làm tờ khai đăng ký lại việc tử để được xem xét cấp lại đăng ký tử, giấy chứng tử cho người đã mất, trong tờ khai đăng ký lại việc tử cần khai rõ những thông tin cá nhân của người chết.

Các bước trong thủ tục cấp giấy báo tử đảm bảo được thực hiện dựa trên căn cứ pháp lý thủ tục hành chính liên quan đến chứng tử bao gồm nghị định về đăng ký và quản lý hộ tich, các Thông tư, Nghị định liên quan đến việc đăng ký và quản lý hộ tịch. Vì vậy, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của thủ tục cấp giấy báo tử, cấp giấy chứng tử cho người đã mất để giải quyết các vấn đề phát sinh về sau.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục cấp giấy báo tử - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp giấy báo tử được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp giấy báo tử là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp giấy báo tử 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm