download Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi 2022

Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi

 2022

Download Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi - Hướng dẫn quy trình cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Nếu như trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện đóng BHYT theo quy định của nhà nước, các bố mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi để chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để con, em mình được đóng BHYT và hưởng một số quyền lợi về chăm sóc sức khỏe. Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi phải được thực hiện đầy đủ, theo các bước cụ thể, để đảm bảo quá trình cấp BHYT được diễn ra đúng thời gian, quy trình.


Để có thể được cấp BHYT, các cha mẹ cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để chứng minh trẻ thuộc diện đóng bảo hiểm Y tế theo quy định của Nhà nước, mức đóng bảo hiểm đối với đối tượng này không vượt quá mức 6% đối với mức lương cơ sở, bạn cần nắm rõ các Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi để thực hiện đầy đủ và đảm bảo được quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho con em mình. Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi khá đơn giản, tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau mà bạn sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ khác nhau để chứng minh được nhân thân cho trẻ.

thu tuc cap the bao hiem y te cho tre em duoi 6 tuoi

Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi gồm các bước như sau:

Bước 1: Cha mẹ đến UBND cấp xã, phường, thị trấn để xuất trình giấy khai sinh của con em mình.

- Người giám hộ sẽ xuất trình giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao có công chứng.

- Nếu như trẻ em chưa có giất khai sinh thì người giám hộ sẽ tiến hành đăng ký khai sinh cho trẻ em, sau khi được cấp giấy khai sinh, người giám hộ sẽ được trao Thẻ khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.

- Trong trường hợp trẻ chưa có thẻ khám bệnh như có nhu cầu khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế thì cần phải xuất trình giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh, giấy chứng nhận của UBND xã cấp.

- Nếu như trẻ em chưa có bất cứ loại giấy tờ nào mà có nhu cầu khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế thì UBND xã sẽ xác nhận về họ, tên, ngày/tháng/năm sinh của bé để làm căn cứ cho các cơ sở Y tế không thu tiền.

- Đối với đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi, không đăng ký thường trú tại xã/phường/thị trấn nhưng đang sinh sống trên địa bàn xã/phường/thị trấn đó thì ngoài giấy khai sinh sẽ còn cần phải có xác nhận của Ban quản lý khu dân cư đang sinh sống để cấp Thẻ khám chữa bệnh cho trẻ em.

- Đối tượng là trẻ em dưới 6 tuổi đang phải điều trị tại các bệnh viện nhưng thẻ đã hết hạn sử dụng thì vẫn tiếp tục được hưởng chế độ khám chữa bệnh không cần phải trả tiền cho đến khi hết đợt điều trị.

Bước 2: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tiếp nhận và kiểm tra danh sách do xã, phường, thị trấn chuyển lên. Nếu như thủ tục hồ sơ đã đầy đủ sẽ tiếp nhận và in cấp thẻ, trường hợp thủ tục còn thiếu và có sự sai sót thì sẽ có sự hướng dẫn cụ thể để bên xã, phường, thị trấn có những bổ sung kịp thời, hợp lý.

Bước 3: Phòng Lao động Thương binh và Xã hội sẽ ký cấp thẻ và giao lại cho UBND các xã, phường, thị trấn để trả tận tay cho các đối tượng đi làm thủ tục.

Trên đây là các bước Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, các phụ huynh, người giám hộ của trẻ cần chú ý để thực hiện và đảm bảo được các quyền lợi khám chữa bệnh cho trẻ theo quy định.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm