download Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu Phiên bản doc

Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu

 Phiên bản doc

Download Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu - Quy trình giải quyết chế độ cho người nghỉ hưu

Nguyễn Sang  cập nhật: 28/08/2017

Nếu như người lao động đã đủ điều kiện nghỉ hưu, các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động sẽ hoàn tất thủ tục cho người lao động nghỉ hưu cho người lao động về nghỉ hưu và hưởng lương hưu nếu như có tham gia bảo hiểm xã hội.


Các bước thực hiện Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu ngay sau đây sẽ là thông tin quan trọng đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công, viên chức để thực hiện các công việc cụ thể giúp người lao động có thể nghỉ hưu đúng theo thời gian quy định. Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu được thực hiện tuần tự các bước cụ thể, giúp đảm bảo được quyền lợi tối đa cho người lao động.

Còn với những ai đang công tác, lao động trong các tổ chức nhà nước hay các doanh nghiệp ngoài, các bạn phải nắm được thủ tục đăng ký nội quy lao động để thực hiện theo đúng quy định của doanh nghiệp. Trong thủ tục đăng ký nội quy lao động nội dung cần được chuẩn hóa dành cho từng doanh nghiệp cũng như không vi phạm pháp luật.

thu tuc cho nguoi lao dong nghi huu

Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu được thực hiện qua một số nội dung cụ thể sau:

- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức sẽ ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức, viên chức có thể nắm được.

- Đơn vị quản lý công chức ra quyết định nghỉ hưu, tiến hành một số thủ tục theo quy định để công chức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi nghỉ hưu.

- Người nghỉ hữu bàn giao tài liệu, hồ sơ, được phép lùi thời gian nghỉ hưu nếu chưa sắp xếp bàn giao được công việc cụ thể.

Đối với những người đang làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi cũng cần phải nắm vững thủ tục này để được giải quyết các chế độ. Trong đơn xin nghỉ hưu trước tuổi cần nêu rõ lý xin phải nghỉ hưu trước tuổi.

Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu là một thủ tục quan trọng mà hầu hết các đơn vị sự nghiệp đều phải nắm bắt được nhằm đảm bảo được quyền lợi nghỉ hưu chính đáng cho người lao động đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục cho người lao động nghỉ hưu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục cho người lao động nghỉ hưu Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm