download Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc Phiên bản doc

Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc

 Phiên bản doc

Download Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc - Hướng dẫn đăng ký giảm trừ gia cảnh

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Mức đóng thuế cụ thể của từng người sẽ được giảm trừ nếu như số người phụ thuộc cá nhân đóng thuế tăng, trong đó, người được tính là phụ thuộc trong độ tuổi lao động phải đáp ứng một số điều kiện như khuyết tật, không có khả năng lao động, người có thu nhập bình quân theo tháng không quá 1 triệu đồng,..., nếu bạn có người phụ thuộc, bạn có thể thực hiện các thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc để được giảm trừ mức Thuế đóng theo tháng. Người phụ thuộc phải được đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc, vì vậy, bạn cần phải nắm bắt được các thủ tục thực hiện để đảm bảo được các lợi ích chính đáng cho bản thân mình.


Nếu như thu nhập cá nhân của bạn trên 9 triệu đồng, bạn có thể làm Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc để được giảm trừ thuế Thu nhập cá nhân theo quy định. Mức giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc được quy định cụ thể tại Điều 9, Thông từ 111/2013/TT-BTC và Điều 19, Luật thuế thu nhập cá nhân, khoản 4, điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều trong Luật thuế thu nhập cá nhân, điều 12, Nghị định số 65/2013/NĐ-CP,... Theo đó, người nộp thuế có nhiều nguồn thu nhập khác nhau tại một thời điểm sẽ được quyền lựa chọn tính giảm trừ gia cảnh cho bản thân tại một nơi cụ thể.

thu tuc dang ky giam tru gia canh nguoi phu thuoc

Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc

Khi người nộp thuế đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc sẽ được cơ quan thuế cấp mã số thuế cụ thể cho người phụ thuộc và được tính giảm trừ gia cảnh trong năm kể từ ngày đăng ký giảm trừ, một người phụ thuộc sẽ được cung cấp một mã số thuế duy nhất, đây là cách giúp hạn chế tình trạng nhiều người đăng ký cùng một người phụ thuộc dẫn đến tình trạng quản lý thuế thiếu chặt chẽ. Tuy nhiên, nếu người nộp thuế chưa tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc trong năm tính thuế thì sẽ được giảm trừ cho người phụ thuộc kể từ tháng phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng. Mỗi người phụ thuộc chỉ được tính giảm trừ một lần vào một người nộp thuế, nếu như người phụ thuộc có nhiều người nộp thuế chung thì những người nộp thuế sẽ phải tự thỏa thuận để thống nhất người đăng ký giảm trừ gia cảnh cho một người nộp thuế.

Các bạn có thể tham khảo ngay nội dung tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân để đăng ký thông tin nộp thuế cá nhân nếu có mức thu nhập cả năm bằng hoặc vượt mức được nhà nước quy định phải đóng thuế thu nhập cá nhân, các bạn có thể lưu lại ngay tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân về sử dụng ngay khi cần thiết.

Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc:

- Cá nhân kinh doanh nộp thuế sẽ kê khai đăng ký người phụ thuộc theo mẫu chung được ban thành kèm theo văn bản hướng dẫn quản lý thuế, nộp tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp cùng với tờ khai tạm nộp thuế. Nếu như có sự thay đổi (tăng, giảm người phụ thuộc), người nộp thuế phải thực hiện bổ sung thông tin theo mẫu ban hành.

- Các cá nhân kinh doanh nộp thuế sẽ tiến hành khai giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc theo tờ khai thuế khoán.

Bạn có thể theo dõi những hướng dẫn chi tiết về Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc để có thể thực hiện các thủ tục Thuế một cách chính xác nhằm đảm bảo cho quá trình thực hiện thuế được thực hiện một cách minh bạch, chặt chẽ, đồng thời đảm bảo được các quyền lợi cụ thể cho người nộp thuế.

Ngoài ra mẫu văn bản đề nghị miễn giảm thuế cũng là một trong những biểu mẫu được ban hành bởi bộ Tài chính, được người nộp thuế sử dụng để đề nghị được miễn giảm thuế khi thuộc diện được miễn giảm theo đúng quy định của Nhà nước, mẫu văn bản đề nghị miễn giảm thuế cần ghi rõ thông tin người nộp thuế, lý do xin miễn giảm và thông tin xác định về số thuế được miễn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm