download Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước Phiên bản doc

Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước

 Phiên bản doc

Download Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước - Hướng dẫn trình tự đăng ký kết hôn

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/10/2017

Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước được nhiều người quan tâm, nắm bắt được cách chuẩn bị hồ sơ và các bước thực hiện sẽ giúp yêu cầu đăng ký kết hôn của bạn được giải quyết nhanh chóng, đúng theo quy định. Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước sẽ bao gồm cả bước chuẩn bị hồ sơ của người có yêu cầu cấp giấy đăng ký kết hôn, cả các bước giải quyết thủ tục của cơ quan có thẩm quyền thực hiện, do vậy, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng các thông tin để nắm bắt được những nội dung quan trọng để thực hiện đăng ký kết hôn cho mình.


Nam nữ trong nước đến độ tuổi kết hôn và mong muốn được chung sống sẽ phải thực hiện Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước để được pháp luật công nhận và đảm bảo cho việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người làm vợ và người làm chồng trong cuộc sống hôn nhân của hai người. Người yêu cầu đăng ký kết hôn sẽ nộp hồ sơ gồm những loại giấy tờ mà mình đã chuẩn bị lên UBND cấp xã nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ hoặc của cả hai bên (nếu như cùng nơi cư trú). Theo như Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước quy định, bạn phải chuẩn bị tất cả những giấy tờ có liên quan theo quy định của pháp luật, sau đó mới nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền để được cho phép và cấp giấy đăng ký kết hôn.

Với trường hợp kết hôn trong ngành công an thì các bạn cần chuẩn bị thêm mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an để gửi lên lãnh đạo cơ quan xin được kết hôn theo đúng quy định, trong mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an cần ghi rõ thông tin người làm đơn, thông tin về đối tượng kết hôn và gia đình hai bên để được sự đồng ý của lãnh đạo.

thu tuc dang ky ket hon trong nuoc

Download Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước

1. Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước, thành phần hồ sơ

Người có nguyện vọng đăng ký kết hôn sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

- Xuất trình chứng minh nhân dân, Hộc hiếu hoặc một số giấy tờ tùy thân khác.

- Điền đầy đủ các thông tin vào Tờ khai đăng ký kết hôn.

- Nếu như đăng ký kết hôn tại xã, phường, thị trấn khác (thuộc vợ hay chồng), thì người còn lại sẽ phải xin xác nhận tình trạng hôn nhân của mình tại xã, phường, thị trấn cư trú của mình.

- Đối với những người vẫn đang công tác, làm việc, học tập tại nước ngoài có thời hạn sẽ phải có xác nhận của Cơ quan Ngoại giap, Lãnh sự Việt Nam xác nhận tình trạng hôn nhân của người đó.

- Đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm việc, công tác trong lực lượng vũ trang, thủ trưởng đơn vị sẽ xác nhận tình trạng hôn nhân cụ thể của người đó.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân là một yêu cầu bắt buộc đối với Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước, nhằm chứng thực việc cả hai người không có bất cứ mối quan hệ ràng buộc nào về pháp lý liên quan đến hôn nhân, có như vậy, việc đăng ký kết hôn mới được xem là hợp pháp và đúng theo quy định của pháp luật.

2. Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước

- Người có yêu cầu đăng ký kết hôn sẽ đến nộp hồ sơ trực tiếp cho UBND cấp xã nơi cư trú của bên nam hoặc bên nữ.

- Khi đến đăng ký kết hôn, cả hai bên nam, nữ phải đều có mặt. Nếu hai bên có nguyện vọng đăng ký kết hôn, cán bộ Tư pháp sẽ ghi vào Sổ đăng ký kết hôn và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Hai bên sẽ ký trực tiếp vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn để Chủ tịch UBND xã ký và cấp cho cả hai bên Giấy chứng nhận kết hôn, quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của cả hai bên trong quá trình chung sống.

Với những hướng dẫn cụ thể các bước Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước, hi vọng, bạn đã có được những kiến thức cơ bản để có thể tiến hành đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra khi hai vợ chồng có những bất hòa và không thể tiếp tục chung sống cùng nhau được thì viết đơn ly hôn sẽ là giải pháp để hai bên chấm dứt mối quan hệ vợ chồng trên pháp luật, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà đơn ly hôn có thể là ly hôn thuận tình cả hai bên hoặc ly hôn đơn phương từ một phía.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký kết hôn trong nước là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký kết hôn trong nước Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm