download Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh Phiên bản doc

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh

 Phiên bản doc

Download Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh - Hướng dẫn sang tên xe cộ cùng tỉnh

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh sẽ đơn giản hơn so với Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong khác tỉnh ở khâu cán bộ tiếp nhận các vấn đề để xử lý. Theo đó, trong Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh, cán bộ sẽ chỉ cần tiếp nhận và kiểm tra giấy tờ tùy thân của chủ xe, kiểm tra, đối chiếu xe thực tế với giấy khai đăng ký xe, kiểm tra hồ sơ đăng ký xe và thực hiện cấp biển số xe mới cho người được sang nhượng. Ngoài ra, cách thực thực hiện, thành phần, số lượng hồ sơ, đối tượng thực hiện thủ tục hành chính, cơ quan thực hiện,...ở hai hình thức chuyển nhượng tên đăng ký xe giống nhau.


Người sử dụng xe khi bán xe hoặc mua lại xe cũ sẽ phải thực hiện các thủ tục sang tên đổi chủ để bên mua xe được đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản mà mình vừa mua lại, vì vậy, Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh sẽ cần thiết để bạn có thể sử dụng nếu như bạn đang có nhu cầu mua bán lại xe cũ. Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh được giải quyết nhanh chóng, công khai, đảm bảo được tính pháp lý theo quy định.

Khi mua bán xe cũ, mọi người cần chuẩn bị hợp đồng mua bán xe để ghi chép lại thỏa thuận mua bán xe giữa người mua và người bán, ngoài ra việc làm hợp đồng mua bán xe rõ ràng còn là cơ sở bảo đảm quyền lợi của các bên, hạn chế xảy ra tranh chấp sau này.

thu tuc dang ky sang ten doi chu xe may va o to trong cung tinh

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh được thực hiện thông qua các bước cụ thể sau:

Bước 1: Bên có nhu cầu đăng ký sẽ chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo quy định của pháp luật. Hồ sơ đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh bao gồm:

- Giấy khai đăng ký xe. Trong đó sẽ có phần dành cho chủ xe tự kê khai (do người mong muốn sang tên giấy đăng ký xe khai), phần kiểm tra xác định của cơ quan đăng ký xe (do cơ quan có thẩm quyền cấp đăng ký xe ghi). Giấy khai đăng ký xe phải có xác nhận của cán bộ đăng ký xe.

- Chứng từ, lệ phí trước bạ.

- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

- Giấy tờ chủ xe.

Hồ sơ sẽ chỉ cần 01 bộ

Bước 2: Nộp hồ sơ lên Trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và nhận giấy hẹn giải quyết việc chuyển nhượng tên chủ.

Bước 3: Thu giấy hẹn và trả giấy chúng nhận đăng ký xe cho bên chủ xe mới.

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh được thực hiện khá đơn giản và dễ hiểu. Sau khi xem xét hồ sơ của bên có nhu cầu thực hiện, bên cán bộ có thẩm quyền giải quyết sẽ cấp biển số xe và giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ mới trong thời gian quy định.

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh được thực hiện dựa trên các căn cứ pháp lý thủ tục hành chính của Bộ công an quy định về đăng ký xe, do đó, các bước thực hiện trên sẽ đảm bảo được tính pháp luật, đảm bảo được quyền lợi cho người mua xe. Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh sẽ là một trong những kiến thức pháp lý hữu ích dành cho bạn.

Trong trường hợp cho người thân mượn xe máy di chuyển các bạn có thể chuẩn bị giấy ủy quyền sử dụng xe máy để người thân của mình toàn quyền sử dụng xe và giấy tờ xe, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật khi tham gia giao thông, giấy ủy quyền sử dụng xe máy cần ghi rõ thông tin người ủy quyền, người được ủy quyền và phương tiện ủy quyền đầy đủ nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm