download Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh Phiên bản doc

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh

 Phiên bản doc

Download Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh - Thủ tục sang tên xe cộ khác tỉnh

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Thủ tục Đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh sẽ được thực hiện theo các bước cụ thể, theo đó, quá trình sẽ được thực hiện trực tiếp tại trụ sở Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trực thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe. Khi thực hiện Thủ tục Đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh, bạn cần phải đảm bảo một số giấy tờ nhất định để bên tiếp nhận có thể xem xét và quyết định sang tên đổi chủ xe một cách hợp pháp, đảm bảo được lợi ích cho công dân.


Các bước thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh phải đảm bảo theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, Thông tư số 37/2010/TT-BCA quy định về quy trình đăng ký xe. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh, bên có thẩm quyền giải quyết sẽ cấp giấy đăng ký và biển số xe mới cho người sở hữu xe. Cũng như thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe máy và ô tô trong cùng tỉnh, khi sang tên đổi chủ xe ngoại tỉnh cũng có các bước tuần tự như chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ, trả phiếu, sang tên đăng ký xe.

thu tuc dang ky sang ten doi chu xe o to xe may khac tinh

Download Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh

Thủ tục Đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh gồm có những bước thực hiện cụ thể sau:

Bước 1: Bạn chuẩn bị hồ sơ với các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật. Trong đó, bao gồm:

- 02 giấy khai sang tên di chuyển xe (theo mẫu chung), có dán ảnh theo hướng dẫn của mẫu.

- Chứng từ chuyển nhượng quyền sở hữu xe.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

- Giấy tờ của người mua, người bán xe.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ trên, sau đó, bạn nộp trực tiếp lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc sang tên đổi chủ xe tại địa phương của mình.

Bước 2: Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hoặc một số điểm đăng ký xe của Phòng sẽ tiếp nhận hồ sơ vừa xong, kiểm tra các loại giấy tờ mà chủ xe đã nộp lên, tiếp nhận giấy khai, di chuyển hồ sơ sang tên đổi chủ, thu hồi biển số và giấy chứng nhận đăng ký xe, đối chiếu với giấy đăng ký xe với chứng từ, niêm phong hồ sơ,...

Bước 3: Phòng sẽ tiến hành sang tên, đổi chủ xe, cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời, hướng dẫn các thủ tục dán biển số xe tạm thời (nếu cần thiết).

Bước 4: Sau thời gian không quá hai ngày giải quyết, Phòng sẽ cấp giấy đăng ký xe mới cho đối tượng yêu cầu.

Bên cạnh đó khi thực hiện việc mua bán xe, các bạn cần phải thỏa thuận ký kết hợp đồng mua bán xe giữa người mua và người bán để ghi chép lại nội dung mua bán sao cho rõ ràng và cụ thể nhất, hợp đồng mua bán xe cũng là giấy tờ cần thiết để bên mua thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ xe cho thuận tiện.

Nếu trong quá trình kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện sang tên, đổi chủ xe phát hiện ra các giấy tờ sai thông tin với chứng từ hoặc làm giả giấy tờ, bên cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xác minh, làm rõ, thông báo cho chủ xe đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe để người này làm chứng. Khi đến cơ quan để sang tên, đổi chủ cho xe, bạn không cần trực tiếp mang xe đứng tên đến để kiểm tra.

Với những hướng dẫn về thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh trên, bạn có thể yên tâm sang tên, đổi chủ xe mà mình đang sở hữu, bảo vệ được tài sản của mình. Bạn cần đọc kỹ các bước và hướng dẫn cụ thể để tránh tình trạng thiếu sót hồ sơ, giấy tờ, không đảm bảo được quy trình giải quyết.

Ngoài ra trong trường hợp không may bị mất giấy tờ xe các bạn có thể tìm hiểu ngay hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất để tìm hiểu các quy trình, giấy tờ cần chuẩn bị để được hỗ trợ cấp lại giấy tờ xe theo đúng quy định, hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ xe bị mất giúp mọi người có sự chuẩn bị đầy đủ và nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục hành chính.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ xe ô tô, xe máy khác tỉnh Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm