download Thủ tục đổi thẻ BHYT File Doc

Thủ tục đổi thẻ BHYT

 File Doc

Download Thủ tục đổi thẻ BHYT - Quy trình đổi thẻ bảo hiểm y tế mới

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 27/10/2017

Trong trường hợp thẻ Bảo hiểm Y tế của bạn sai thông tin, bị rách, hỏng, bạn có thể tiến hành thực hiện Thủ tục đổi thẻ BHYT để được đổi lại thẻ của mình, đảm bảo quyền lợi cho cá nhân trong quá trình khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế công lập. Sử dụng thẻ BHYT sẽ giúp bạn có thể giảm bớt được chi phí khám và chữa trị, do vậy, nếu như thẻ của bạn bị các lỗi hoặc hư hỏng, bạn hãy nhanh chóng thực hiện các bước thủ tục đổi thẻ BHYT để được cấp lại thẻ trong thời gian sớm nhất.


Sau thời gian không quá 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thủ tục đổi thẻ BHYT của bạn, cơ quan Bảo hiểm Xã hội quận/huyện sẽ cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cho bạn. Nếu như những thông tin thẻ cũ trước đó đã chính xác thì thẻ mới sẽ giữ nguyên những thông tin đó, còn nếu bạn có nhu cầu sửa đổi lại những thông tin trên Bảo hiểm Y tế bị in sai, bạn cần phải cung cấp những nội dung thông tin liên quan đến bản thân của mình một cách chính xác và đầy đủ nhất để lấy đó làm cơ sở ghi trên thẻ BHYT. Thủ tục đổi thẻ BHYT được thực hiện qua các bước đơn giản, nếu như bạn chuẩn bị được một bộ hồ sơ đầy đủ, thực hiện các bước thủ tục, bạn sẽ được giải quyết nguyện vọng đổi lại thẻ Bảo hiểm của mình.

Ngoài ra các bạn có thể cập nhật ngay nội dung luật bảo hiểm y tế số 46/2014/QH13 để tìm hiểu các quy định sửa đổi, bổ sung trong luật bảo hiểm y tế mới nhất hiện nay theo quy định của Nhà nước, việc chủ động nắm được nội dung luật bảo hiểm y tế số 46/2014/QH13 sẽ giúp cho mọi người nắm được những quyền lợi chính đáng của mình khi tham gia bảo hiểm y tế.

thu tuc doi the bhyt

Thủ tục đổi thẻ BHYT

1. Thủ tục đổi thẻ BHYT, hồ sơ đổi thẻ BHYT

Để có thể được xem xét đổi thẻ BHYT, bạn chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

- Tờ khai cung cấp, thay đổi thông tin người tham gia BHYT, trong đó, ghi rõ tên cơ quan gửi hồ sơ, các thông tin liên quan đến người có nhu cầu đổi thẻ BHYT như họ tên, số định danh, ngày/tháng/năm sinh, số chứng minh nhân dân và một số các thông tin theo yêu cầu của mẫu.

- Thẻ BHYT gốc của bạn (trong trường hợp bị hỏng hoặc cần thay đổi thông tin).

- Bảng kê giấy tờ hồ sơ.

Bước 1: Sau khi chuẩn bị hết những giấy tờ quy định trong mục (1), bạn nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH huyện.

Bước 2: Đơn vị sử dụng lao động, các đại lý thu BHYT, cơ quan quản lý đối tượng sẽ tiền hành lập hồ sơ theo đúng quy định và nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH.

Bước 3: Cơ quan BHXH sẽ tiến hành nhận hồ sơ, kiểm tra các thành phần giấy tờ, nếu các giấy tờ đã đảm bảo thì sẽ tiến hành thu phí, đưa ra giấy hẹn để người có yêu cầu đến lấy lại thẻ đổi mới. Sau 05 ngày giải quyết (thời gian hẹn trên giấy hẹn), cơ quan BHYT sẽ tiến hành trả lại thẻ BHYT.

Thủ tục đổi thẻ BHYT được quy định dựa trên các văn bản pháp lý là các Luật BHXH, Luật BHYT, các Thông tư, Quyết định của các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Y tế, Bộ Tài chính, quy định chung của bên quản lý BHXH, BHYT. Vì vậy, bạn cần thực hiện đúng các bước thủ tục đổi thẻ BHYT để giải quyết việc đổi thẻ BHYT được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo được quy trình chung.

Với những gia đình có con nhỏ dưới 6 tuổi thì mọi người cần tìm hiểu ngay thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi để nắm được các quy trình thủ tục hành chính cần thực hiện khi muốn đăng ký thẻ bảo hiểm y tế cho con em mình, nội dung thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi hướng dẫn chi tiết từng bước rất rõ ràng vì thế mọi người có thể yên tâm khi tham khảo.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục đổi thẻ BHYT - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục đổi thẻ BHYT được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục đổi thẻ bhyt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục đổi thẻ BHYT File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm