download Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự Phiên bản doc

Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự

 Phiên bản doc

Download Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự - Hướng dẫn quy trình khởi kiện vụ án dân sự

Trần Văn Việt  cập nhật: 06/08/2017

Trong trường hợp bạn phát hiện ra hành vi vi phạm pháp luật có ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn hoặc quyền lợi chung được quy định, bạn có thể khởi kiện hành vi đó, thủ tục khởi kiện vụ án dân sự là một thông tin hữu ích đối với bạn trong trường hợp này.


Trong bài viết, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn toàn bộ thủ tục khởi kiện vụ án dân sự để các bạn có thể tham khảo và thực hiện một cách đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, bạn sẽ nắm bắt được một số thông tin quan trọng như những tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án, quyền, phạm vi khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, hồ sơ cần chuẩn bị, mức án quy định cụ thể đối với từng trường hợp.

Trong thủ tục này cũng sẽ đề cập đến mẫu đơn khởi kiện vụ án dân sự mà các cá nhân sẽ phải chuẩn bị với nội dung trình bày đầy củ các thông tin về vụ việc gây ra khởi kiện, đồng thời mẫu đơn khởi kiện vụ án dân sự còn ghi rõ yêu cầu nguyện vọng của người làm đơn.

thu tuc khoi kien vu an dan su

Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự khá phức tạp, vì vậy, bạn cần đọc kỹ các nội dung để tránh những sai sót trong khâu chuẩn bị thủ tục, giấy tờ, giúp cho yêu cầu khởi kiện của bạn được thực hiện nhanh chóng nhất. Người khởi kiện phải chuẩn bị các giấy tờ theo quy định trong hồ sơ thủ tục khởi kiện vụ án dân sự đã nêu trên.

Để chủ động hơn trong quá trình khởi kiện, chắc chắn các bạn sẽ cần tham khảo đến bộ luật dân sự để tìm hiểu các quy định về luật dân sự mới nhất hiện nay. Việc nắm vững luật dân sự sẽ giúp các bạn dd thực hiện các thủ tục khởi kiện theo đúng quy định.

Trong trường hợp vụ án mang tính chất hình sự thì cần làm đơn khởi tố vụ án hình sự đưa ra khởi tố tại tòa, mục đích của đơn khởi tố vụ án hình sự là nhắm trừng phạt những người có tội trả lại sự công bằng cho người bị hại.

Trong cuộc sống thường ngày, giữa người với người sẽ rất dễ xảy ra những mâu thuẫn, tranh chấp quyền lợi, nếu như không hòa giải được thì bạn có thể khởi kiện. Lúc đó, thủ tục khởi kiện vụ án dân sự là một tài liệu tham khảo giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng, đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, luật thi hành án dân sự cũng là một trong những bộ luật được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Việc tìm hiểu về quy trình, trình tự việc thi hành án dân sự của tòa án tại luật thi hành án dân sự sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi việc thi hành án và bảo đảm việc thi hành án diễn ra theo đúng quy định của pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục khởi kiện vụ án dân sự là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục khởi kiện vụ án dân sự Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm