download Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân Phiên bản doc

Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân

 Phiên bản doc

Download Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân - Hướng dẫn điều chỉnh thông tin căn cước công dân

Diệu Hương Giang  cập nhật: 29/10/2018

Nếu phát hiện những thông tin có trong chứng minh nhân dân bị sai, bên cạnh việc xin cấp lại, bạn có thể làm thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân để được sửa những thông tin đó theo đúng với thông tin liên quan đến bản thân mình. Việc thực hiện Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân sẽ giúp bạn tiết được được thời gian, chi phí hơn so với việc làm lại chứng minh nhân dân, do vậy, bạn có thể tham khảo bài viết sau để có được những hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất để tiến hành các thủ tục theo yêu cầu.


Khi tiến hành Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân, người có nhu cầu sửa đổi thông tin có trong chứng minh nhân dân phải làm đơn để trình bày rõ lý do sửa sau và có xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu, xuất trình sổ hộ khẩu thường trú, có quyết định của cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp người có nhu cầu đổi thông tin chứng minh nhân dân muốn đổi tên, chữ đệm, ngày/tháng/năm sinh,..., có ảnh chụp kèm thèm, điền những thông tin đầy đủ vào tờ khai cấp chứng minh nhân dân theo mẫu và vân tay theo như đúng thủ tục làm chứng minh nhân dân thông thường.

thu tuc sua sai chung minh nhan dan

Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân

Theo như Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân được quy định chung hiện nay, sau khi nhận được hồ sơ của bạn, các cơ quan công an có thẩm quyền cấp chứng minh nhân dân sẽ căn cứ vào những giấy tờ liên quan để đối chiếu thông tin và sửa những nội dung thông tin theo yêu cầu của bạn.

Với công dân từ 14 tuổi lên chưa làm chứng minh nhân dân thì các bạn có thể tham khảo ngay thủ tục cấp chứng minh nhân dân mới nhất để nắm được các giấy tờ cần chuẩn bị và quy trình làm thẻ căn cước công dân, thủ tục cấp chứng minh nhân dân sẽ hướng dẫn cho mọi người để chủ động trong việc chuẩn bị.

Ngoài ra các bạn có thể chuẩn bị trước đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân để làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị được cấp, đổi, cấp lại chứng minh nhân dân, đơn đề nghị cấp, đổi, đổi lại chứng minh nhân dân cần phải có dấu xác nhận của cơ quan công an phường, xã nơi bạn đăng ký thường trú.

Tra cứu số chứng minh thư nhân dân là nhu cầu hết sức chính đáng và cần thiết của chúng ta trong cuộc sống, tuy nhiên có rất nhiều người muốn tra cứu thông tin này nhưng chưa nắm được cách tra cứu hoặc băn khoăn liệu những thông tin cá nhân của mình có bị rò rỉ khi người khác biết số chứng minh thư của mình hay không. Để giúp độc giả giải đáp những thắc mắc khi muốn tra cứu số cmnd, chúng tôi đã tổng hợp một số nội dung hữu ích và hướng dẫn chi tiết cách tra cứu, mời bạn cùng theo dõi trong bài viết tiếp theo.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục sửa sai chứng minh nhân dân Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm