download Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở Phiên bản doc

Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở

 Phiên bản doc

Download Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở - Các quy định thành lập tổ chức công đoàn cơ sở

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/10/2017

Các doanh nghiệp, tổ chức khi muốn thành lập Công đoàn cơ sở sẽ phải thực hiện Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở được quy định theo Luật Công đoàn đang lưu hành hiện nay. Để thành lập Công đoàn cơ sở cho công ty, doanh nghiệp thì phải đáp ứng được các điều kiện thành lập Công đoàn cụ thể như có ít nhất năm đoàn viên Công đoàn hoặc năm người lao động có đơn tự nguyện gia nhập Công đoàn Việt Nam có tư cách pháp nhân. Nếu đáp ứng được điều kiện trên, các doanh nghiệp có thể tham khảo Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở để nắm bắt được đầy đủ các bước thực hiện.


Thành lập Công đoàn cơ sở được thực hiện theo một trình tự cụ thể, do vậy, nếu như bạn đang có nguyện vọng thành lập một Công đoàn cơ sở cho doanh nghiệp của mình, trước hết bạn phải nắm bắt được các thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở theo quy định chung hiện nay. Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở sẽ bao gồm các khâu như thành lập Ban vận động thành lập Công đoàn cơ sở, tổ chức Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên cơ sở ra quyết định công nhận Công đoàn cơ sở.

Khi tổ chức hội nghị thành lập công đoàn cơ sở, người dẫn chương trình không thể quên chuẩn bị trước diễn văn khai mạc đại hội công đoàn. Phần mở đầu luôn rất quan trọng góp phần thu hút người tham gia và tạo ấn tượng tốt cho tất cả mọi người. Chính vì thế các bạn có thể tham khảo ngay những mẫu diễn văn khai mạc đại hội công đoàn hay nhất tại đây để có những ý tưởng mới cho phần lời dẫn của mình.

thu tuc thanh lap to chuc cong doan co so

Download Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở

Công đoàn cơ sở sẽ thực hiện vai trò là đại diện, giúp bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho các đoàn viên trong Công đoàn, của người lao động, giúp giám sát các thỏa ước lao động tập thể, bảng lương, quy chế trả lương, định mức lao động... Do vậy, thành lập Công đoàn cơ sở chính là một cách giúp dung hòa được lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, theo đó, trình tự Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở bao gồm:

- Thành lập Ban vận động thành lập Công đoàn cơ sở: Công đoàn các cấp trên sẽ có sự hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn để người lao động có thể thành lập Công đoàn cơ sở tại các cơ qua làm việc của mình. Khi có từ ba người lao động trở lên có đơn tự nguyện gia nhập Công đoàn Việt Nam thì người lao động sẽ bầu trưởng ban vận động để thành lập Công đoàn cơ sở.

- Tổ chức Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở: Ban vận động thành lập Công đoàn cơ sở sẽ làm đơn đề nghị Công đoàn cấp trên hướng dẫn tổ chức Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở. Trong Hội nghị sẽ tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn.

- Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ra quyết định công nhận trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, thẩm định tính hợp pháp, nếu thấy đủ điều kiện sẽ ra các quyết định công nhận đoàn viên, công nhận Công đoàn cơ sở, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở. Trong đó, hồ sơ công nhận sẽ bao gồm văn bản đề nghị công nhận đoàn viên, cơ sở, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, có kèm theo danh sách các đoàn viên cùng đơn xin tự nguyện gia nhập, biên bản Hội nghị thành lập Công đoàn cơ sở, biên bản kiểm phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở....

Trên đây là toàn bộ trình tự thực hiện Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở đang được quy định hiện nay. Doanh nghiệp không có nghĩa vụ pháp lý bắt buộc thành lập Công đoàn cơ sở, người lao động có quyền tham gia hoặc không tham gia... Tuy nhiên, việc thành lập Công đoàn cơ sở và tham gia Công đoàn cơ sở để đảm bảo dung hòa lợi ích cho cả doanh nghiệp và cho cả người lao động về sau.

Ngoài ra nếu nằm trong ban tổ chức chương trình đại hội công đoàn cơ sở thì các bạn có thể tham khảo thêm kịch bản chương trình đại hội công đoàn cơ sở lần thứ VII nhiệm kì 2017-2022 để tìm hiểu cách xây dựng kịch bản khoa học và hoàn chỉnh nhất, kịch bản chương trình đại hội công đoàn được đăng tải tại Taimienphi.vn bao gồm đầy đủ các nội dung cần thiết, các nghi thức của buổi lễ và cả lời dẫn dành cho MC chương trình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục thành lập tổ chức công đoàn cơ sở là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm