download Thuyết minh về cái kéo File Doc

Thuyết minh về cái kéo

 File Doc

Download Thuyết minh về cái kéo - Bài văn mẫu thuyết minh về cái kéo

Trần Văn Việt  cập nhật: 08/02/2018

Thuyết minh về cái kéo là bài văn mẫu thể loại thuyết minh, với nội dung trình bày diễn dài về một vật dụng quen thuộc và cũng không kém phần quan trọng hằng ngày. Văn thuyết minh có những đặc điểm khác biệt với những thể loại khác, các bạn cần nắm được những điểm này để làm bài văn sao cho thuyết phục nhất.


Nhằm giúp các em học sinh lớp 8, lớp 9 có thêm tài liệu để làm tốt văn thuyết minh, bài viết sẽ cung cấp bài văn mẫu thuyết minh về cái kéo để qua đó, các em sẽ học hỏi được cách viết, cách trình bày các nội dung của bài văn sao cho thuyết phục và lôi cuốn được người nghe, người đọc.

Thuyết minh là một kiểu văn bản thông dụng trong đời sống hiện nay nhằm cung cấp tri thức cho người nghe, người đọc về các hiện tượng, sự vật trong tự nhiên bằng các phương pháp trình bày, giới thiệu, giải thích.. Vì vậy, với bài văn thuyết minh về cái kéo được giới thiệu, các em sẽ hiểu hơn về kiểu văn bản này và thực hành đạt được kết quả cao. Việc tham khảo văn mẫu có chọn lọc sẽ giúp các em có thể cải thiện và nâng cao chất lượng học tập của mình.


Thuyết minh về cái kéo
Download Thuyết minh về cái kéo

 

Những bài văn mẫu thuyết minh về cái kéo là những bài văn được chọn lọc đã đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của một bài văn thuyết minh, có sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, giàu hình ảnh để người nghe, người đọc có thể hình dung được toàn bộ những đặc điểm, công dụng, cách sử dụng cây kéo,... Tuy nhiên, những bài văn mẫu này chỉ có tính chất tham khảo, vì vậy, các em không nên sao chép, copy mà hãy sáng tạo theo cách riêng của mình để giúp bài văn tạo được ấn tượng nhất định.

Bên cạnh bài thuyết minh về cái kéo thì bài thuyết minh về cây lúa nước cũng là bài văn mẫu tiêu biểu dành cho các em học sinh lớp 8, lớp 9, giúp các em đọc và tìm hiểu cách làm bài văn thuyết minh, những nội dung được trình bày trong bài văn thuyết minh về cây lúa nước tuân thủ chuẩn về cấu trúc và quy định của bài thuyết minh giúp các em áp dụng cho nhiều bài thuyết minh khác.

Văn thuyết minh là dạng văn bản khá khó, để làm tốt dạng văn này, các em học sinh phải có được sự quan sát kỹ lưỡng, nhìn sự vật, đối tượng thuyết minh một cách đa chiều, qua đó, vận dụng từ ngữ linh hoạt, giàu hình ảnh để người nghe có thể hình dung một cách rõ nét nhất về đối tượng đang được nói đến. Các bài thuyết minh không chỉ xuất hiện trong các bài văn của học sinh mà còn xuất hiện trong các bài thuyết trình, diễn giải, vì vậy, ngay từ khi mới được làm quen với dạng văn này, các em cần rèn luyện cho mình kỹ năng cơ bản để hoàn thành tốt những thử thách của đề bài đưa ra.

Ngoài ra các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều bài văn mẫu khác như bài thuyết minh về con trâu để tìm hiểu cách trình bày một bài văn thuyết minh về con vật như thế nào cho chính xác và đầy đủ. Với đề bài thuyết minh về con trâu thì các em hãy tập trung trình bày về nguồn gốc của con trâu, những lợi ích của việc nuôi trâu và cả những hình ảnh đẹp của con trâu.

Hoặc bài thuyết minh về chiếc kính đeo mắt với nội dung miêu tả đặc điểm, ý nghĩa, công dụng và nguồn gốc ra đời, phát triển của chiếc kính đeo mắt, vật dụng quen thuộc hằng ngày của con người, qua bài thuyết minh về chiếc kính đeo mắt, các em học sinh sẽ trau dồi thêm được vốn từ và biết cách triển khai bài văn sao cho hợp lý nhất.

Để làm tốt được bài văn thuyết minh về cái kéo và những bài văn thuyết minh khác, các em cần thực hiện các nội dung sau:

- Xác định đối tượng thuyết minh (cái kéo, câu bút, chiếc nón,...), chú ý quan sát và tìm hiểu kỹ lưỡng về đối tượng như hình dáng, màu sắc, kích thước, đặc điểm của đối tượng thuyết minh.

- Ghi nhớ các đặc điểm chính của đối tượng, tìm hiểu về vai trò cũng như các đặc điểm của đối tượng thuyết minh thông qua sách, báo, tài liệu,..., trực tiếp quan sát đối tượng để có được những ấn tượng giúp thực hiện bài văn thuyết minh được chân thực nhất.

- Đưa ra những nhận xét về đối tượng, đồng thời, có thể sử dụng sự liên tưởng phong phú của mình để giúp bài đạt được hiệu quả cao nhất.

- Nội dung một bài văn thuyết minh về cái kéo hoặc các chủ đề khác đều phải khoa học, mạch lạc, rõ ràng, chặt chẽ.

Để làm được bài thuyết minh về cái kéo thuyết phục, các em cần đưa ra những dẫn chứng cụ thể, chi tiết để người đọc có sự liên tưởng đến đối tượng thuyết minh một cách rõ ràng nhất. Việc tham khảo văn mẫu thuyết minh về cái kéo cũng giúp các em học hỏi được cách viết, cách trình bày, trau dồi thêm vốn từ để bài viết tạo được ấn tượng cá nhân.

Dành cho các em học sinh lớp 5, bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5 là điển hình của một bài văn mẫu miêu tả, nêu bật được những đặc điểm của cánh đồng lúa quê hương, với bài tả cánh đồng quê em lớp 5, các em sẽ học hỏi được cách sắp xếp ý, dùng từ, dùng câu chữ sao cho hợp lý nhất.

Bài văn thuyết minh về cái kéo không chỉ giúp các em có thêm được những kiến thức để làm tốt dạng đề văn này mà còn giúp các em có thêm được kỹ năng để hoàn thành tốt các bài tập liên quan đến các chủ đề thuyết minh khác nhau. Vì vậy, các em có thể sắp xếp thời gian ôn tập, học tập và đọc văn mẫu hợp lý để cải thiện khả năng học tập cho mình.

Ngoài ra đề bài thuyết minh về chiếc nón lá hay thuyết minh về áo dài Việt Nam cũng được rất nhiều các em học sinh tìm hiểu, chẳng hạn như đối với bài thuyết minh về áo dài Việt Nam ngoài phần miêu tả chiếc áo dài thì quan trọng hơn vẫn là phần liên hệ với văn hóa truyền thống dân thông thông qua trang phục điển hình, còn đề bài thuyết minh về chiếc nón lá các em cần tập trung vào việc miêu tả chiếc nón lá, công dụng chiếc nón lá, cách làm nón là và cả những hình ảnh đẹp mà chiếc nón lá biểu tượng.

Bài văn thuyết minh về cái kéo là một bài văn có sự chọn lọc, trong đó, người viết đã nêu được những điểm nổi bật, đặc trưng của cây kéo để người đọc có thể phân biệt được đối tượng này với các đối tượng khác. Hi vọng với tài liệu trên, các em đã có thêm một tài liệu học tập bổ ích để nâng cao chất lượng những bài văn trong thời gian tới.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thuyết minh về cái kéo - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thuyết minh về cái kéo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thuyết minh về cái kéo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thuyết minh về cái kéo File Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm