download Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân 2022

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân

 2022

Download Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân - Khai thông tin về người nộp thuế thu nhập cá nhân

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân dành cho những người có mức lương nằm trong diện phải đóng thuế TNCN hiện nay, người dân cần phải ghi rõ ràng các thông tin liên quan tới mình như mã số thuế, số chứng minh nhân dân ... để mọi việc được diễn ra tốt lành, tránh những thông tin sai sót, rất mời thời gian làm lại.


Khi các cá nhân có nhu cầu đăng ký mã số thuế cho cá nhân thì mọi người cần kê khai vào tờ khai thuế thu nhập cá nhân theo mẫu quy định bắt buộc của bộ Tài chính để được xem xét cấp mã số thuế. Mẫu Tờ khai thuế thu nhập cá nhân được Taimienphi.vn cập nhật và đăng tải rất đầy đủ để bạn đọc tìm hiểu và tham khảo ngay khi có nhu cầu.

Hiện để làm các thủ tục kê khai thuế trực tuyến, bạn có thể cài đặt ứng dụng eTax Mobile cho phép khai thuế điện tử, tra cứu thông tin người hồ sơ đóng thuế và hỗ trợ đóng thuế trực tuyến, eTax Mobile còn cập nhật liên tục nhiều tiện ích mới dựa trên phản hồi của người dùng.

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân

Download Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân - Khai thông tin về người nộp thuế thu nhập cá nhân

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân dành cho các cá nhân đăng ký các thông tin để nộp thuế cá nhân, thể hiện trách nhiệm nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước, Tờ khai thuế thu nhập cá nhân được sử dụng cho các doanh nghiệp để khai thuế thay cho nhân viên hoặc các cá nhân tự khai.

Trong Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân, người khai cần hoàn thiện các thông tin cơ bản như: mã số thuế, họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, sổ chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp chứng minh nhân dân, số hộ chiếu nếu có, địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú....

Các thông tin khai báo khi đăng ký TNCN cần đảm bảo chính xác vì sẽ liên quan đến các giấy tờ khác của pháp luật và khi có sự thay đổi, người khai thuế cần điền ngay và tờ điều chỉnh thông tin khai thuế. Tờ khai này cần thiết cho các cá nhân trong diện nộp thuế.

Rất nhiều cá nhân hiện nay có nhu cầu đăng ký mã số thuế cá nhân riêng biệt và độc lập vì thế quy định về đăng ký mã số thuế cá nhân cũng được ban hành rõ ràng kèm theo mẫu khai thuế thu nhập cá nhân để áp dụng đồng loạt với tất cả mọi người. Sau khi điền đầy đủ các thông tin vào tờ khai đăng ký thuế, các cơ quan chức năng sẽ xem xét và kiểm tra lại thông tin của mọi người. Nếu thông tin đầy đủ và chính xác thì các bạn sẽ được cấp mã số thuế cá nhân theo đúng quy định.

Bạn cũng có thể tự tra cứu mã số thuê cá nhân qua mạng khá dễ dàng giúp bạn nhanh chóng có được mã số thuế mà mình cần.

Tờ  khai thuế thu nhập cá nhân là một biểu mẫu hành chính được quy định bắt buộc sử dụng theo mẫu chung ban hành của bộ Tài chính vì thế tất cả đều phải tuân thủ theo biểu mẫu này. Các thông tin cần cung cấp trong tờ khai thuế này đều là các thông tin cá nhân, thông tin về giấy tờ tùy thân của cá nhân có nhu cầu đăng ký vì thế bạn có thể tham khảo trước các nội dung cần kê khai trong tờ khai để chuẩn bị các thông tin cho đầy đủ.

Các nội dung chính trong tờ khai thuế thu nhập cá nhân mới nhất bao gồm các thông tin về họ và tên người đăng ký thuế đầy đủ, ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch. Tiếp đến là thông tin về số chứng minh thư, ngày cấp, nơi cấp hoặc số hộ chiếu, ngày cấp hộ chiếu, cơ quan cấp hộ chiếu. Bạn có thể điền thông tin của chứng minh thư cá nhân hoặc hộ chiếu cá nhân đều được. Sau đó kê khai thông tin về địa chỉ đăng ký theo hộ khẩu do cơ quan chức năng cung cấp, các thông tin liên hệ như điện thoại, email. Cuối cùng là thông tin về cơ quan thuế đăng ký, nơi đăng ký quyết toán thuế là ở đâu cho tiện lợi nhất bạn có thể ghi theo thực tế.

Trường hợp các cá nhân có nhu cầu trong việc bảo lãnh thuế sẽ phải có mẫu công văn yêu cầu thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh thuế, trong đó ghi rõ thông tin tổ chức bảo lãnh, thông tin người được bảo lãnh, thông tin bão lãnh cụ thể... mẫu công văn yêu cầu thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh thuế quy định rõ trách nhiệm của bên bảo lãnh và nếu không thực hiện đúng nghĩa vụ sẽ có các điều khoản phạt.

Những nội dung khai báo trong mẫu tờ khai thuế thu nhập cá nhân cần phải chính xác, đầy đủ vì cá nhân kế khai sẽ phải chịu trách nhiệm trước các nội dung đó. Vì thế nếu nội dung nào chưa rõ các bạn cần tìm hiểu cho chính xác rồi mới điền thông tin vào tờ khai. Các nội dung không được tẩy xóa, viết rõ ràng, đầy đủ. Cuối tờ khai người đăng ký sẽ ký và ghi rõ họ tên của mình làm căn cứ pháp lý.

Tờ khai thuế thu nhập cá nhân hiện nay có 2 loại chính là kê khai theo quý và kê khai theo tháng. Cách kê khai thuế thu nhập cá nhân theo quý tháng 2017 cụ thể sẽ được hướng dẫn chi tiết để bạn nắm được các bước kê khai sao cho chính xác nhất. Các bạn có thể download tờ khai thuế thu nhập cá nhân về sử dụng ngay khi có nhu cầu đăng ký mã số thuế và nộp lên cơ quan chức năng gần nhất có thẩm quyền.

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân sử dụng cho các doanh nghiệp để khai thuế thay cho nhân viên hoặc các cá nhân tự khai. Trong tờ khai cần có các thông tin cơ bản như: mã số thuế, họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, sổ chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp chứng minh nhân dân, số hộ chiếu nếu có, địa chỉ nơi đăng ký hộ khẩu thường trú....

Nội dung chính của Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân:

- Khai thông tin cá nhân của người nộp thuế, TNCN
- Mã số thuế do cơ quan thuế ghi hoặc cá nhân nếu có mã số
- Điền các thông tin chính xác


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai đăng ký thuế thu nhập cá nhân 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm