download Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện File DOC

Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện

 File DOC

Download Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện - Khai thông tin tham gia bảo hiểm tự nguyện

Thu Hà  cập nhật: 18/08/2017

Nếu như bạn muốn tham gia BHXH tự nguyện, các bạn có thể sử dụng mẫu tờ khai tham gia BHXH tự nguyện, kê khai đầy đủ những thông tin trong đó để gửi đến các công ty bảo hiểm xã hội để được đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và được hưởng một số quyền lợi nhất định trong quá trình tham gia.


Bảo hiểm xã hội tự nguyện là loại bảo hiểm mà người lao động có thể tự nguyện tham gia, được lựa chọn mức đóng bảo hiểm và phương thức đóng phù hợp với mức thu nhập và thời gian thu nhập của cá nhân, trong đó, người lao động muốn được đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện bắt buộc phải hoàn thiện những nội dung thông tin có trong tờ khai tham gia BHXH tự nguyện để công ty bảo hiểm có thể nắm bắt được cụ thể những thông tin về cá nhân người nộp bảo hiểm. Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện có một số nội dung khá phức tạp và rất dễ nhầm lẫn trong quá trình hoàn tất tờ khai, vì vậy, các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh những nhầm lẫn, sai sót trong quá trình thực hiện.

Còn đối với những ai đã và đang đóng bảo hiểm xã hội, nếu cần xác nhận thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính thì phải xin mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội trong đó ghi rõ nơi đóng, mức đóng, địa điểm đóng bảo hiểm, ngoài ra mẫu giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội cần có sự xác nhận của thủ trưởng nơi bạn đóng bảo hiểm.


Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện
Download Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện - Phần mềm

 

Cụ thể, trong tờ khai tham gia BHXH tự nguyện, các bạn sẽ phải điền một số thông tin cụ thể như thông tin người tham gia (ghi rõ họ tên, giới tính, ngày sinh, dân tộc, quốc tịch, hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ, số chứng minh nhân dân, ghi rõ cơ quan cấp, ngày cấp, có tham gia hay chưa tham gia tham hiểm xã hội bắt buộc, đã tham gia hoặc chưa tham gia bảo hiểm y tế,...). Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn mức tham gia bảo hiểm xã hội, phương thức đóng bảo hiểm sao cho phù hợp với thu nhập của mình.

Mẫu hợp đồng đóng bảo hiểm y tế cũng được sử dụng phổ biến dành cho những người đang tham gia đóng bảo hiểm y tế tại cơ quan làm việc hay bệnh viện, cơ sở y tế nào đó, trong mẫu hợp đồng đóng bảo hiểm y tế quy định cụ thể trách nhiệm và quyền lợi của các bên trong quá trình tham gia hợp đồng.

Những nội dung kê khai trong tờ khai tham gia BHXH tự nguyện phải chính xác, trung thực, người thực hiện sẽ phải cam đoan những nội dung kê khai trong tờ khai đúng sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như đó là những thông tin sai lệch, thiếu chính xác. Ngoài ra, các bạn nên theo dõi thêm tờ khai tham gia BHYT tự nguyện theo đối tượng để tìm kiếm một mẫu tờ khai phù hợp với bản thân mình hơn. Tờ khai tham gia BHYT tự nguyện theo đối tượng sẽ cung cấp các yêu cầu cụ thể đối với từng đối tượng khác nhau để người tham gia bảo hiểm cảm thấy dễ dàng trong vấn đề kê khai của mình.

Ngoài ra, các bạn nên tham khảo thêm mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội được ban hành kèm theo quyết định 1111 của tổng giám đốc bảo hiểm xã hội và mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội cần ghi rõ số lao động, tổng quỹ tiền lương tháng của người lao động.


Liên kết tải về - [97 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai tham gia bhxh tự nguyện là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai tham gia BHXH tự nguyện File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm