download Tóm tắt bài Đêm nay bác không ngủ File DOC

Tóm tắt bài Đêm nay bác không ngủ

 File DOC

Download Tóm tắt bài Đêm nay bác không ngủ - Để học tốt văn lớp 6

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 28/01/2019

Đêm nay Bác không ngủ là một bài thơ khá nổi tiếng của nhà thơ Minh Huệ viết về sự hi sinh, tình yêu thương cao cả của vị lãnh tụ vĩ đại, vị Cha già kính yêu dành cho dân tộc Việt Nam và để tóm tắt bài Đêm nay Bác không ngủ bằng vài câu văn, các em học sinh cần đọc thật kĩ tác phẩm cũng như sử dụng từ ngữ văn xuôi cho hợp lí.



Đề bài: Tóm tắt bài thơ Đêm nay Bác không ngủ

Bài làm

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp trường kì đầy gian khổ của dân tộc, đã rất nhiều đêm Bác Hồ không ngủ và bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của nhà thơ Minh Huệ là câu chuyện chân thực nhất kể về một trong số những đêm không ngủ đó của Người. Vào một đêm khuya, trong lán nhỏ giữa rừng, khi mọi người đã say giấc, chợt tỉnh giấc giữa trời đêm mưa rừng lạnh buốt, anh đội viên thấy Bác không hề chợp mắt mà ngồi đốt lửa, đi dém chăn cẩn thận cho từng người, canh giấc ngủ cho bộ đội. Anh mời Bác đi ngủ nhưng Người từ chối, ngồi đó trầm ngâm suy nghĩ. Lần thứ ba tỉnh giấc, anh hoảng hốt khi vẫn thấy Bác ngồi yên lặng, chòm râu im phăng phắc. Anh tha thiết, nằng nặc mời Bác đi nghỉ kẻo trời sắp sáng nhưng khi nghe Bác bày tỏ nỗi lòng: Bác không ngủ được vì lo cho đoàn dân công đêm nay ngủ ngoài rừng mưa rét, không chăn không chiếu, vừa lạnh vừa ướt, chỉ mong cho trời sáng thật nhanh. Hiểu được nỗi niềm tâm sự, tình yêu thương mênh mông rộng lớn, ấm áp của người Cha già kính yêu, anh đội viên vô cùng cảm phục, sung sướng và thức luôn cùng Bác.

Xem thêm các bài văn mẫu hướng dẫn phân tích, soan văn bài Đêm nay Bác không ngủ:

- Soạn văn lớp 6 - Đêm nay Bác không ngủ
- Cảm nhận về bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của Minh Huệ
- Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về năm khổ thơ đầu trong bài Đêm nay Bác không ngủ
- Phân tích đoạn thơ "Lần thứ ba thức dậy... Bác là Hồ Chí Minh" trong bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của Minh Huệ


Liên kết tải về - [89 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt bài Đêm nay bác không ngủ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt bài đêm nay bác không ngủ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt bài Đêm nay bác không ngủ File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm