download Tóm tắt bài Vượt Thác File DOC

Tóm tắt bài Vượt Thác

 File DOC

Download Tóm tắt bài Vượt Thác - Hướng dẫn soạn văn lớp 6

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 04/02/2019

Nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc tóm tắt bài vượt thác của nhà văn Võ Quảng, phục vụ cho việc tìm hiểu khái quát nội dung tư tưởng tác phẩm, chúng tôi giới thiệu đến các em cách tóm tắt khá ngắn gọn, dễ hiểu để các em tham khảo.



Đề bài: Tóm tắt bài Vượt Thác

Bài làm

Theo hành trình của con thuyền, người đọc được tác giả dẫn dắt đến với vùng sông nước Quảng Nam để chiêm ngưỡng, thưởng thức cảnh sắc và vẻ đẹp của thiên nhiên hai bên bờ sông Thu Bồn với những bãi dâu trải bạt ngàn đến tận những ngôi làng xa tít tắp, những khu vườn um tùm, sum suê, những chòm cổ thụ, những ngọn núi, những con thuyền chầm chậm trôi trên sông chất đầy những sản vật thiên nhiên: Cau tươi, dây mây, dầu rái, quế, mít,... Con thuyền phải vượt qua nhiều loại địa hình của sông thác, khi thì phẳng lặng ở đoạn chân thác, có khi phải vượt qua nhiều con thác dữ, nguy hiểm. Nhưng với bản lĩnh kiên cường, bất khuất, tinh thần dũng cảm, sự khéo léo, thông minh với những động tác phóng sào, rút sào nhanh nhẹn, dứt khoát và chỉ huy đầy tài tình của người cầm lái và là linh hồn của con thuyền - dượng Hương Thư, con thuyền đã vượt thác một cách an toàn. Qua câu chuyện vượt thác, tác giả Võ Quảng không chỉ thể hiện tình yêu thiên nhiên, quê hương mà còn bày tỏ sự ngưỡng mộ, trân trọng của bản thân đối với vẻ đẹp hùng dũng, sức mạnh của những người dân lao động trên cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ.

Xem thêm các bài văn mẫu hướng dẫn nêu cảm nhận, soạn văn bài Vượt Thác:

- Soạn văn lớp 6 - Vượt thác
- So sánh cảnh cho chữ và cảnh vượt thác Sông Đà
- Cảm nhận về thiên nhiên và con người lao động qua văn bản vượt thác của nhà văn Võ Quảng
- Nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên được miêu tả trong Sông nước Cà Mau và Vượt Thác


Liên kết tải về - [63 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt bài Vượt Thác được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt bài vượt thác là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt bài Vượt Thác File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm