download Tóm tắt Rừng xà nu File DOC

Tóm tắt Rừng xà nu

 File DOC

Download Tóm tắt Rừng xà nu - Để học tốt ngữ văn lớp 12

Diệu Hương Giang  cập nhật: 04/02/2019

Là một tác giả có mối thâm tình sâu nặng với mảnh đất Tây Nguyên anh hùng, Nguyễn Trung Thành đã viết nên thiên sử thi Rừng xà nu bằng tất cả tấm lòng thương yêu, trân trọng nhất dành cho con người và mảnh đất nơi đây, các em đón đọc phần tóm tắt Rừng xà nu để hiểu khái quát hơn nội dung tư tưởng tác phẩm.



Đề bài: Tóm tắt Rừng xà nu

Bài làm

Nguyễn Trung Thành viết Rừng xà nu trong bối cảnh đất nước đang chìm trong bom đạn của kẻ thù - đế quốc Mỹ, nhân vật chính trong tác phẩm là Tnú và thế hệ những người dân làng Xô-man, một bản làng nhỏ nằm giữa những cánh rừng xà nu bạt ngàn. Mảnh đất Xô-man anh hùng nói riêng và Tây Nguyên nói chung đang từng ngày hứng chịu từng trận đại bác của kẻ thù. Trong một đêm dân làng tụ họp bên đống lửa, già làng của bản là cụ Mết đã kể lại cho thế hệ con cháu Xô-man nghe cuộc chiến đấu đầy tự hào của dân làng, nổi bật trong số đó là cuộc đời của người anh hùng Tnú. Sinh ra đã sớm mồ côi cha mẹ, Tnú được dân làng cưu mang, đùm bọc, nuôi dưỡng, khi đế quốc Mỹ gieo rắc tai họa đến nơi đây, tuy tuổi còn nhỏ nhưng Tnú cùng Mai đã xung phong làm liên lạc cho anh Quyết (một cán bộ bí mật của ta được dân làng nuôi giấu), được anh dạy chữ và soi sáng bởi lí tưởng cách mạng. Một lần khi đang làm nhiệm vụ, Tnú bị giặc bắt, tra tấn dã man nhưng anh vẫn không hề khuất phục. Ba năm sau, vượt ngục trở về, biết tin anh Quyết hi sinh, Tnú đã cùng Mai lãnh đạo dân làng nổi dậy chuẩn bị đánh giặc. Tuy nhiên, bị giặc phát hiện, không bắt được Tnú, thằng Dục - tay sai của Mỹ ngụy đánh đập vợ con Tnú cho đến chết. Tnú không những không cứu được vợ con mà còn bị chúng bắt, tẩm dầu xà nu và đốt 10 đầu ngón tay nhưng cũng trong đêm đó, cụ Mết đã lãnh đạo dân làng chiến đấu bằng giáo mác và giết hết lũ giặc. Cuộc đồng khởi của dân làng Xô-man thắng lợi hoàn toàn, Tnú gia nhập hàng ngũ cách mạng, trở thành người anh hùng, niềm tự hào của dân làng và là tấm gương sáng cho thế hệ sau như bé Heng, Dít học tập, noi theo.

Tham khảo thêm bài viết hướng dẫn phân tích, chứng minh, soạn văn chi tiết truyện ngắn Rừng Xà Nu:

- Phân tích truyện ngắn Rừng xà nu
- Phân tích hình tượng rừng xà nu
- Soạn văn lớp 12 - Rừng xà nu
- Tính sử thi của tác phẩm Rừng xà nu
- Chứng minh Rừng xà nu là bản anh hùng ca của người Tây Nguyên
- Nét tính cách tiêu biểu của nhân vật Tnú trong truyện ngắn Rừng xà nu
- Vẻ đẹp của hình tượng cây xà nu trong truyện ngắn Rừng xà nu
- So sánh Tnú và Việt - Cụ Mết và chú Năm qua tác phẩm Rừng Xà Nu


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt Rừng xà nu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt rừng xà nu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt Rừng xà nu File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm