download Tracker  6.0.10

Tracker

  6.0.10

Download Tracker - Theo dõi vận tốc vật thể

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 25/08/2022

Ứng dụng Tracker được nhà phát triển Douglas Brown xây dựng dựa trên ngôn ngữ Java, trợ giúp người dùng phân tích các video clip và hình ảnh nhằm xác định các biến trong đó. Ngoài ra, chương trình Tracker còn được thiết kế và sử dụng để đánh giá gia tốc và vận tốc của vật thể nhất định trong các thí nghiệm vật lý.


Tracker là công cụ phân tích video hỗ trợ người dùng theo dõi các vật thể chuyển động trong video và đọc chính xác vận tốc và gia tốc của chúng.

Ứng dụng Tracker sử dụng hệ thống video Xuggle để tải tập tin video và phân tích thông tin chi tiết các hình ảnh bên trong. Để tiến hành phân tích video, trước tiên người dùng cần tải Tracker về máy và cài đặt ứng dụng rồi xác nhận các khung hình cần phân tích trong movie và chỉ rõ vị trí của vật thể theo dõi.

Cũng là ứng dụng được sử dụng trong các thí nghiệm vật lý, công cụ Virtual Physics với chức năng mô phỏng trực quan và chính xác nhiều loại thí nghiệm trong vật lý, đồng thời Virtual Physics còn chia các thí nghiệm thành nhiều chủ đề để lựa chọn hay thực hiện tính toán các thông số.

tracker

Để đạt được những kết quả chính xác nhất, người dùng cần đảm bảo định rõ chiều dài của vật thể và tinh chỉnh kích thước của video. Bởi ứng dụng Tracker chủ yếu được sử dụng trong các thí nghiệm vật lý, người dùng nên sử dụng các vật thể có kích thước xác định khi ghi thí nghiệm.

Chương trình Tracker sẽ sử dụng các bộ đánh dấu để xác định vị trí của vật thể trong các khung chính. Vì vậy, người dùng phải chọn các loại bộ đánh dấu khác nhau tùy theo loại thí nghiệm thực hiện.

Ví dụ, sử dụng tùy chọn Line Profile để đo độ sáng trong một khu vực hình ảnh hoặc tùy chọn Point Mass hỗ trợ mô tả chuyển động của vật thể như sự di chuyển của trái bóng hay ô tô. Ngoài ra, Tracker còn bổ sung các tính năng theo dõi vector, mô hình hạt cũng như các phương pháp đo góc.

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm Physics Simulations với nội dung mô phỏng các thí nghiệm vật lý xung quanh các chủ đề như sóng, cơ học, điện học, nhiệt học …ngoài ra, Physics Simulations còn cung cấp các diễn giải cụ thể về thí nghiệm để các học sinh hiểu được bản chất của vấn đề và áp dụng trong cuộc sống.

Tracker hỗ trợ hiển thị kết quả phân tích ngay lập tức trong khung biểu đồ định nghĩa cho từng track. Khi tạo một bộ đánh dấu mới hoặc thay đổi vị trí của bộ đánh dấu, biểu đồ sẽ tự động refresh và cung cấp các thông tin chính xác mới.

Trong trường hợp người dùng cần phân tích các hệ tọa độ chính xác, công cụ dữ liệu (Data Tool) sẽ cung cấp các phép đo và thống kê bổ sung, giúp người dùng tính toán các giá trị cực đại, giá trị cực tiểu và giá trị trung bình chỉ qua vài thao tác click chuột.

Các tính năng chính của Tracker:

- Tự động theo dõi vật thể chính xác, không cần sử dụng chuột.

- Tạo mô hình video với các lớp và dữ liệu hạt chuyển động.

- Hỗ trợ các dữ liệu chuyển động xoay bao gồm theta, omega và alpha.

- Tương tác với các véc-tơ đồ họa và tổng vec-tơ.

- Cung cấp các profile vạch phổ để phân tích RGB cho quang phổ và nhiễu ảnh tại các góc.

- Tùy chọn tinh chỉnh video linh hoạt.

- Dán web hoặc các hình ảnh trực tiếp vào Tracker, hỗ trợ phân tích và lưu dữ liệu.

Tóm lại, Tracker là công cụ phân tích vô cùng dễ sử dụng trợ giúp người dùng tính toán các biến được rút ra từ các dữ liệu liên quan trong movie hoặc hình ảnh, cũng như sở hữu một bộ tư liệu trọn gói thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng.


Liên kết tải về - [29.8 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tracker được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tracker là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm