download Unikey vista 5.0

Unikey vista

 5.0

Download Unikey vista - Gõ tiếng Việt, soạn thảo văn bản

Thu Hà  cập nhật: 04/10/2022

Unikey Vista là phiên bản Unikey lấy cảm hứng từ hệ điều hành Vista của Windows với các tính năng giống hệt phiên bản gốc nhưng giao diện có đôi chút đổi mới cho phù hợp với nhu cầu người dùng. Unikey vista có ưu điểm nổi bật là gõ tiếng Việt nhanh chóng, khả năng chuyển bảng mã tiếng Việt linh hoạt, với 3 phương pháp gõ thông dụng gồm TELEX, VNI và VIQR,


1. Giới thiệu Unikey Vista

Phiên bản Unikey Vista mô phỏng từ Unikey mới nhất 2021 và lấy cảm hứng từ hệ điều hành Vista nhằm nhấn mạnh sự tương thích với hệ điều hành này, tuy nhiên, tính năng của nó hoàn toàn tương đồng với Unikey, vì thế bên cạnh download Unikey miễn phí thì Unikey Vista cũng có thể sử dụng trên nhiều phiên bản hệ điều hành windows như: Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7, Windows Xp... cho phép sử dụng nhiều kiểu gõ và bảng mã, giao diện thân thiện cùng với nhiều tùy chọn cho người dùng thiết lập.

tai unikey 5.0 vista mien phi

Phiên bản Unikey Vista gõ tiếng Việt trên máy tính

Unikey Vista có thể khởi động cùng windows nên bạn không phải kích hoạt mỗi lần mở máy, đồng thời kết hợp với các phím tắt để bật tắt kiểu gõ tiếng việt nhanh chóng. Đặc biệt khi bản Unikey trên máy tính của bạn gặp trục trặc thì có thể dùng bản Unikey Vista này để thay thế.  Người dùng sẽ được trợ giúp gõ tiếng Việt nhanh chóng và dễ dàng trong các ứng dụng soạn thảo văn bản hay các phần mềm chat.

Unikey Vista có dung lượng khá nhỏ gọn nên việc tải và cài đặt rất thuận lợi, để gõ tiếng Việt hiệu quả, bạn nên tìm hiểu các tính năng của bản Unikey gốc, chẳng hạn như gõ tắt, tự động kiểm tra lỗi chính tả, gợi ý từ, chuyển font chữ, đổi chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, gõ tự do, đặt dấu tùy ý. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp với các font tiếng Việt để nâng cao hiệu quả tạo văn bản.

Unikey vista là một ứng dụng bộ gõ tiếng việt miễn phí, gọn nhẹ, dễ dùng và chạy trong tất cả các môi trường Windows từ 32bit hay 64bit. Unikey vista hỗ trợ gõ tốt tiếng việt trong internet Explorer hay bất kỳ công cụ nào có thể sử dụng văn bản mà không tắt chế độ bảo vệ.

Unikey Vista với ưu tiến nhỏ gọn, nhẹ, sử dụng dễ ràng giúp cho người dùng không phải quá cầu kỳ trong quá trình sử dụng máy tính. Khi sử dụng với Unikey Vista trong trường hợp có vấn đề trục trặc về tính tương thích với Windows bạn có thể tải bản mới nhất về để khắc phục vấn đề của sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Khi sử dụng các phần mềm phổ biến như Unikey để gõ tiếng Việt, thi thoảng bạn sẽ gặp những lỗi như máy tính không thể gõ được tiếng Việt, lỗi này do nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể khắc phục nhanh chóng. Các bạn xem hướng dẫn cụ thể của chúng tôi trong bài xác định nguyên nhân máy tính không gõ được tiếng Việt với Unikey và cách khắc phục.

Unikey vista đầy đủ bảng mã, kiểu gõ di chuyển mở ứng dụng một cách dễ ràng có thể thay đổi bằng phím tắt. Cho phép bạn gõ tụ do, có dấu hay kiểm tra chính tả và tự động khôi phục phím với từ sai. Cho phép bạn tạo file gõ tắt lưu trữ nhẹ đơn giản với giao diện tiếng việt giúp chúng ta sử dụng càng thuận tiện hơn. Phát triển cùng với tính ưu việt của Unikey Vista khá tương đồng lực lượng với unikey, viettkey. Đều giúp chúng ta sử dụng để gõ tiếng việt một cách đơn giản thuận tiện nhẹ nhàng.

Ngoài ra bạn có thể tải Unikey Vista 2.0 Audition và tìm hiểu thêm cách sử dụng Unikey Vista 2.0 trong AU (game Audition) để gõ văn bản trong game dễ dàng hơn.

2. Phần mềm liên quan

Unikey vista và Unikey tương tự giống nhau về giao diện bản chất và là bộ gõ tiếng Việt miễn phí phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tải UniKey cho laptop hoàn toàn miễn phí, với dung lượng gọn nhẹ, sử dụng đơn giản, không cần cài đặt - UniKey trở thành một trong những phần mềm không thể thiếu đối với người dùng máy tính, giúp ích rất nhiều trong soạn thảo văn bản, gõ tiếng Việt có dấu, chuyển đổi font chữ, gõ tắt, viết chữ hoa, kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản... và rất nhiều tính năng hữu ích khác.


Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Unikey vista được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat unikey vista là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • UniKey mới nhất 3/5 Hỗ trợ gõ tiếng Việt trên máy tính
  • FVIK 3/5 Hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm