download Văn bản đề nghị nhận thừa kế Phiên bản doc

Văn bản đề nghị nhận thừa kế

 Phiên bản doc

Download Văn bản đề nghị nhận thừa kế - Biên bản xác nhận thừa kế tài sản

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 09/11/2017

Nếu bạn là đối tượng được thừa hường thừa kế từ người mất đề lại trong di chúc, các bạn có thể sử dụng văn bản đề nghị nhận thừa kế để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền nhằm được xem xét và trao quyền thừa kế theo đúng nguyện vọng của người lập di chúc và quy định của pháp luật.


Trong di chúc của người đã mất sẽ ghi rõ tên các tài sản và người được thừa hưởng tài sản, vì vậy, nếu như bạn thuộc đối tượng được thừa kế, các bạn sẽ sử dụng văn bản đề nghị nhận thừa kế để thông tin rõ về bản thân, tài sản được thừa hưởng để xin xác thực của cơ quan công chứng, đồng thời, được cơ quan thẩm quyền quản lý tài sản đó trao quyền thừa kế theo đúng quy định của pháp luật. Văn bản đề nghị nhận thừa kế là một giấy tờ bắt buộc mà các bạn cần thực hiện để hoàn thành thủ tục nhận thừa kế.


Văn bản đề nghị nhận thừa kế
Download Văn bản đề nghị nhận thừa kế - Phần mềm Biên bản xác nhận thừa kế tài sản

Việc thừa kế sẽ bắt nguồn từ mẫu văn bản di chúc vì thế các bạn có thể tìm hiểu thêm các quy định về di chúc, di chúc có người làm chứng để chủ động cập nhật các thông tin và thủ tục di chúc mới nhất hiện nay, mẫu văn bản di chúc thường do ông bà, bố mẹ viết để xác nhận việc để lại tài sản cho con cháu trước sự chứng kiến của người làm chứng hoặc được công chứng tại phòng công chứng theo đúng quy định.

Trong văn bản đề nghị nhận thừa kế, các bạn cần trình bày rõ ràng thông tin về bản thân để các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết những nội dung có trong di chúc được đầy đủ, chính xác nhất. Nếu nhiều người đề nghị thừa kế thì ghi đầy đủ thông tin của những người đề nghị, ghi rõ mối quan hệ với người lập di chúc và chứng minh được mối quan hệ người thừa kế và người để lại tài sản, thông tin của người đã mất (người để lại tài sản), cần ghi rõ các giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu và quyền sử dung tài sản của người để lại, cam đoan những nội dung thông tin trình bày là chính xác,...

Văn bản đề nghị nhận thừa kế còn có lời chứng của người có thẩm quyền chứng thực, theo đó, người chứng thực sẽ xác nhận toàn bộ nội dung kê khai của người đề nghị là chính xác. Ngoài ra nếu các bạn thuộc nhóm đối tượng được miễn giảm thuế thì có thể tham khảo ngay mẫu văn bản đề nghị miễn giảm thuế để hoàn thiện nội dung và gửi lên cơ quan thuế xem xét miễn giảm thuế theo quy định, mẫu văn bản đề nghị miễn giảm thuế có thể áp dụng cho các cá nhân hoặc các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đều được.



Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn bản đề nghị nhận thừa kế - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn bản đề nghị nhận thừa kế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn bản đề nghị nhận thừa kế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn bản đề nghị nhận thừa kế Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm