download Văn cúng khi cưới gả Phiên bản doc

Văn cúng khi cưới gả

 Phiên bản doc

Download Văn cúng khi cưới gả - Bài cúng dựng vợ gả chồng

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 04/09/2017

Hôn nhân là một việc quan trọng nhất của đời người, theo đó, hai bên gia đình sẽ tiến hành các thủ tục, lễ chạm ngõ, lễ ăn hỏi, lễ cưới cho cặp đôi và tất cả các thủ tục đó không thể thiếu được một bài văn cúng khi cưới gả để báo với gia tiên về sự kiện quan trọng của gia đình.


Trong ngày cưới của các cặp đôi sẽ có rất nhiều nghị lễ, trong đó, không thể thiếu được phần ông bà, cha mẹ của cô dâu, chú rể đọc văn khấn khi cưới gả để thông báo đến những người đã khuất sự kiện con, cháu đã có gia đình mới. Đồng thời, văn cúng khi cưới gả cũng giúp gửi đến tổ tiên lời xin phép để cho đôi bạn trẻ đến được với nhau, trăm năm hạnh phúc. Đây được xem là mọt nghi lễ tốt đẹp của dân tộc ta vẫn được gìn giữ cho đến ngày nay, thể hiện được lòng kính trọng, tưởng nhớ đến những người đã khuất.

Đối với những gia đình có ông bà tuổi đã cao, họ thường làm lễ mừng thọ cho ông bà cùng với bài cúng ngày Lễ Thượng Thọ với nội dung cảm ơn đất trời thần linh cho ông bà sống lâu cùng với con cháu. Đồng thời bài cúng ngày Lễ Thượng Thọ cũng cầu cho ông bà sống được nhiều năm hơn nữa.

 

van cung khi cuoi ga

Ngày cưới là cách chính thức hóa được mối quan hệ giữa hai người sau một thời gian tìm hiểu, yêu thương nhau, trong đó, ông bà, bố mẹ cô dâu, chú rể sẽ đọc văn cúng khi cưới gả để thông báo cho tổ tiên về sự kiện quan trọng này, qua đó, cầu mong tổ tiên phù hộ cho đôi vợ chồng mới có được may mắn, hạnh phúc và đạt được mọi ước nguyện trong cuộc sống. Bên cạnh văn cúng khi cưới gả, các gia đình sẽ phải chuẩn bị thêm mâm cúng với các lễ phẩm theo quan niệm chung để dâng lên tổ tiên, ông bà của mình.

Còn  những cặp vợ chồng nào bị hiếm muộn thì văn cúng cầu tự sẽ có thể giúp cho họ sớm có con nếu thần linh đất trời soi xét và cảm thông, nội dung văn cúng cầu tự phải thể hiện được lòng thành của người cầu nguyện, từ đó mới hy vọng tác động tới thần linh.

Với bài văn cúng khi cưới gả, các bạn sẽ biết được cách cúng chính xác và đầy đủ nhất, giúp đem lại hạnh phúc, may mắn cho cặp vợ chồng mới cưới, còn đối với những ai gặp khó khăn trong tình duyên mà muốn tìm bạn đời thì bài văn khấn cúng lễ cầu duyên sẽ là bài khấn mà bạn cần, với mong sớm tìm được ý trung nhân, bài văn khấn cúng lễ cầu duyên sẽ được khấn khi đi chùa cùng với các lễ vật và sự thành tâm của mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Bài văn khấn Đền Quán Thánh
    Đi lễ Đền Quán Thánh đã quen thuộc nhưng không phải người nào cũng biết bài văn khấn Đền Quán Thánh chính xác. Nếu như bạn là người chưa biết về bài văn khấn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để
  • Bài văn khấn Chùa Kim Liên
    Chuẩn bị bài văn khấn Chùa Kim Liên là điều cần thiết và quan trọng bên cạnh việc chuẩn bị sắm lễ, sửa soạn lễ vật khi đi chùa Kim Liên để cầu may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình, bản thân.
  • Bài văn khấn Phủ Tây Hồ
    Mẫu bài văn khấn Phủ Tây Hồ sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn có thể chuẩn bị được bài văn khấn và sắm đồ lễ phù hợp trước khi đi lễ Phủ Tây Hồ.
  • Văn khấn tại Đình, Đền, Miếu, Phủ cầu may mắn, tài lộc
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Đình, Đền, Miếu, Phủ là điểm đến tâm linh được nhiều người lựa chọn đi lễ cầu sức khỏe, bình an, công việc,... Cùng với việc chuẩn bị lễ vật, việc khấn vái sẽ thêm chu toàn, suôn sẻ nếu gia chủ nắm được các mẫu văn khấn tại Đình, Đền, Miếu, Phủ từ các chuyên gia phong thủy. Nội dung chi tiết của các mẫu văn khấn được Taimienphi.vn thông tin đến bạn đọc như sau.
  • Mẫu văn khấn chùa Hà
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Bạn đang tìm mẫu văn khấn chùa Hà hay Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc để đầu năm đi lễ đầu năm thì cùng tham khảo bài mẫu văn khấn dưới đây. Chắc thông qua bài văn khấn này, những mong muốn của bạn sẽ được thần linh thấu hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chuẩn bị đồ cúng.
  • Bài văn khấn Đình La Khê
    Mẫu bài văn khấn Đình La Khê đầy đủ và chi tiết sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị đầy đủ các bước trước khi làm lễ cúng ở Đình La Khê sắp tới.
  • Bài văn khấn Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Trong bài viết sau, Taimienphi.vn không chỉ chia sẻ bài văn khấn Văn Miếu Quốc Tử Giám mà còn chia sẻ cách chuẩn bị lễ cúng Văn Miếu để giúp bạn có thể cầu may mắn trong thi cử trong dịp kỳ thi sắp
  • Bài văn khấn Chùa Bà Đá
    Nhân dịp đầu năm, Taimienphi.vn sẽ cập nhật và chia sẻ bài văn khấn chùa Bà Đá đầy đủ, chi tiết nhất giúp các bạn nhanh chóng có được bài văn khấn để khấn khi làm lễ ở chùa Bà Đá. Các bạn cùng tham
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Văn khấn nôm, bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Tài liệu Văn khấn nôm là bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1 để thể hiện lòng thành kính tới người đã khuất cũng như cầu mong mọi mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ, thành công .... Do đó, vào ngày rằm và mùng 1 âm hàng tháng, đừng quên làm lễ cúng gia tiên, các vị thần với bài vân khấn nôm chuẩn văn khấn dưới đây.
  • Giới thiệu các bài văn cúng cô hồn rằm tháng bảy, cầu tự, khai trương cửa hàng, lễ thượng thọ
    Văn cúng cô hồn rằm tháng bảy, cầu tự, khai trương cửa hàng, lễ thượng thọ là tổng hợp những bài văn cúng được taimienphi.vn chọn lọc và chia sẻ tới quý bạn độc giả. Hy vọng thông qua bài tổng hợp
  • Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Mẫu bài văn khấn chùa Hà, Chùa Trấn Quốc được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây, các bạn có thể sử dụng để đi các chùa này vào những ngày đầu năm, ngày rằm, ngày mùng một âm lịch hàng tháng để cầu bình an cho mình, cho gia đình.
Văn cúng khi cưới gả - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng khi cưới gả được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng khi cưới gả là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng khi cưới gả Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm