download Văn cúng Tết Hạ Nguyên Phiên bản doc

Văn cúng Tết Hạ Nguyên

 Phiên bản doc

Download Văn cúng Tết Hạ Nguyên - Bài cùng cầu phúc lành vào Tết cơm mới

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 05/02/2019

Tết Hạ Nguyên hay Tết cơm mới là một ngày quan trọng, theo đó, các gia đình sẽ chuẩn bị một mâm cúng với các lễ vật đầy đủ và đọc văn cúng Tết Hạ Nguyên để thần Tam Thanh có thể ban phúc lành, tránh tai họa và cũng là dịp để dâng cơm mới cho tổ tiên, ông bà của mình.


Thờ cúng là một nét đẹp tâm linh của các gia đình Việt, theo quan niệm, ông bà, tổ tiên, những người lớn tuổi nhất trong gia đình sẽ là người ăn cơm mới đầu tiên, sau đó mới đến con cháu, vì vậy, vào dịp đầu năm mới, các gia đình sẽ chuẩn bị một mâm cúng với gạo nếp mới để dâng lên ông bà, tổ tiên của mình, đồng thời, chuẩn bị một bài văn cúng Tết Hạ Nguyên đầy đủ để ông bà, tổ tiên có thể lắng nghe được những tâm tư, lòng thành kính và sự biết ơn của con cháu đối với mình.

Văn khấn Tết Đoan Ngọ cũng là văn khấn được sử dụng nhiều vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm sẽ được tiến hành khấn và cúng vào chính giờ Ngọ, nội dung của văn khấn Tết Đoan Ngọ có ý nghĩa trừ diệt sâu bọ gây nguy hại cho con người.

van cung tet ha nguyen

Văn cúng Tết Hạ Nguyên (Ngày Tết Cơm mới) được nhiều gia đình chú trọng nhằm giúp cho lễ cúng của gia đình được trọn vẹn và mang ý nghĩa tâm linh nhất định. Trong văn cúng Tết Hạ Nguyên, các bạn sẽ phải đọc đúng tên các vị thần, thông tin về mình và gia đình, địa chỉ và thể hiện được lòng thành muốn mời ông, bà, tổ tiên về ăn cơm mới để phù hộ cho con cháu có được sức khỏe, tài lộc trong năm mới.

Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, truyền thống cha ông ta đều lấy làm tết Hàn Thực, vào ngày này, mọi nhà đều chuẩn bị mâm cỗ với món đặc trưng là bánh trôi và một số món truyền thống khác để bày tỏ tấm lòng với các vị thần linh, cùng với đó là sự chuẩn bị của bài văn cúng tết hàn thực, bài văn cúng tết hàn thực có chuẩn, chính xác thì mọi điều cầu xin mới thành hiện thực được.

Văn cúng Tết Hạ Nguyên, văn khấn, văn cúng lễ thần tài mùng 10 tháng Giêng là nội dung hay để các bạn có thể tham khảo, qua đó, có thể hoàn thành được một bài văn cúng đầy đủ để gửi những nguyện vọng của mình đến với thần linh.

Lễ khai hạ là nghi lễ hạ cây nêu, cũng chính là dấu hiệu chỉ mọi hoạt động diễn ra trong những ngày Tết Nguyên Đán đã chính thức khép lại, mọi người trở lại với công việc thường ngày của những ngày đầu năm mới. Trong ngày này, người Việt cũng tổ chức những hoạt động cúng bái đơn giản, trang nghiêm bằng những vật phẩm cúng lễ và thường sử dụng những bài văn khấn lễ khai hạ để cầu mong Trời Đất, thần Phật, tổ tiên chứng giám tấm lòng thành kính của mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Những bài vè chúc tết cho bé dễ thuộc và hay
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thành Nam - NTN
    Ngoài những bài thơ chúc tết cho bé để đi chúc mọi người thì một bài vè chúc Tết sẽ giúp người lớn phấn chấn, thêm niềm vui trong dịp năm mới, vì vậy, các mẹ có thể chuẩn bị những bài vè chúc Tết cho bé dễ thuộc và hay để bé có thể gửi lời chúc đến ông bà, họ hàng trong năm mới 2018 tới đây.
  • Ăn cơm rượu Tết Đoan Ngọ, những ai không nên ăn?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Ăn cơm rượu Tết Đoan Ngọ, những ai không nên ăn? Dù ngon và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, xuất hiện vào ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch, nhưng không phải người nào cũng ăn được món ăn cơm rượu tết đoan ngọ này.
  • Văn khấn cúng Ngọc Hoàng thượng đế, cúng vía trời mùng 9 Tết
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Ngày cúng vía Ngọc Hoàng thượng đế hay còn gọi là ngày cúng vía trời đất được cử hành vào ngày mùng 9 tháng giêng hàng năm để cầu mong một năm mới thuận lợi, mùa màng bội thu. Sau đây là bài văn khấn cúng Ngọc Hoàng đầy đủ, mời bạn đọc tham khảo để tiến hành nghi lễ thuận lợi, suôn sẻ.
  • Bài văn khấn Đền Ngọc Sơn
    Bạn đang tìm bài văn khấn Đền Ngọc Sơn để chuẩn bị đi Đền Ngọc Sơn khấn cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc và bình an, vậy hãy tham khảo bài khấn ở Đền Ngọc Sơn dưới đây.
  • Bài văn khấn Giao thừa trong, ngoài nhà
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, thần linh trong đêm Giao thừa có thể coi là một nét đẹp của người Việt. Vậy khấn như nào là đúng cách?. Hãy xem ngay bài Văn khấn giao thừa trong, ngoài nhà để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán, Âm Lịch.
  • Những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình người Việt chúng ta lại quây quần bên mâm cỗ tất niên cùng nhau ôn lại những gì đã trải qua trong năm cũ và đón một năm mới trần đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng rất vẫn là văn cúng tất niên để tỏ lòng thành kính, sự tưởng nhớ của con cháu đến ông bà, tổ tiên của mình. Tuy nhiên theo tục lệ thờ cúng, sẽ có những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018 sẽ là nội dung cần thiết để các gia đình có thể thực hiện một bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018 trọn vẹn vào ngày giao năm mới để có thể bày tỏ lòng thành kính và mời tổ tiên về ăn Tết, đồng thời, thể hiện được nguyện vọng, mong muốn trong năm mới.
  • Bài văn khấn mùng 3 Tết 2024 Giáp Thìn, cúng hóa vàng
    Không chỉ có bài văn khấn mùng 1, mùng 2, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn mùng 3 tết, bài văn khấn hóa vàng mùng 3 Tết. Các bạn cùng lưu lại để chuẩn bị lễ cúng ngày mùng 3 Tết tươm
  • Bài văn khấn Đền Quán Thánh
    Đi lễ Đền Quán Thánh đã quen thuộc nhưng không phải người nào cũng biết bài văn khấn Đền Quán Thánh chính xác. Nếu như bạn là người chưa biết về bài văn khấn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để
  • Bài văn khấn Chùa Kim Liên
    Chuẩn bị bài văn khấn Chùa Kim Liên là điều cần thiết và quan trọng bên cạnh việc chuẩn bị sắm lễ, sửa soạn lễ vật khi đi chùa Kim Liên để cầu may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình, bản thân.
  • Mẫu văn khấn chùa Hà
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Bạn đang tìm mẫu văn khấn chùa Hà hay Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc để đầu năm đi lễ đầu năm thì cùng tham khảo bài mẫu văn khấn dưới đây. Chắc thông qua bài văn khấn này, những mong muốn của bạn sẽ được thần linh thấu hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chuẩn bị đồ cúng.
  • Bài văn khấn Phủ Tây Hồ
    Mẫu bài văn khấn Phủ Tây Hồ sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn có thể chuẩn bị được bài văn khấn và sắm đồ lễ phù hợp trước khi đi lễ Phủ Tây Hồ.
Văn cúng Tết Hạ Nguyên - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng Tết Hạ Nguyên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng tết hạ nguyên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng Tết Hạ Nguyên Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm