download Văn cúng Tiết Thanh Minh Doc

Văn cúng Tiết Thanh Minh

 Doc

Download Văn cúng Tiết Thanh Minh - Bài khấn tảo mộ Tết Thanh Minh

Bùi Minh Quang  cập nhật: 02/02/2018

Văn cúng Tiết Thanh Minh được sử dụng trong dịp các gia đình viếng thăm các mộ của ông, bà, tổ tiên của mình, các bạn nên tham khảo bài cúng Tết Thanh minh tại gia cũng như ngoài nghĩa trang, tại mộ để tránh đụng phải những điều cấm kỵ về tâm linh, giúp gia đình mình luôn mạnh khỏe và đạt được những tài lộc như ý muốn.


Bài khấn Tiết Thanh Minh

– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
– Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ, chư vị Tôn thần:
– Con kính lạy các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.
Hôm nay là ngày:     
Tín chủ (chúng) con là:    
Nhân tiết Thanh minh (hoặc là nhân tiết thu, tiết đông, hoặc nhân ngày lành tháng tốt.. .) tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương kính dâng trước án, kính mời chư vị Tôn thần lai lâm chiếu giám.
Gia đình chúng con có ngôi mộ của    
Táng tại xứ này, nay muốn sửa sang xây đắp (hoặc tảo mộ, bốc mộ…) vì vậy chúng con xin kính cáo các đấng Thần linh, Thổ công, Thổ phủ Long Mạch, Tiền Chu Tước, Hậu Huyền Vũ, Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ và Chư vị Tôn thần cai quản trong khu vực này, chúng con kính mời các vị chư Thần về đây chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho vong linh được an nhàn yên ổn, siêu thoát. Cúi xin các vị phù hộ độ trì cho tín chủ chúng con toàn gia mạnh khỏe an bình, bốn mùa không tật ách, tám tiết hưởng thái bình.

Sau khi bày biện một mâm lễ cúng đầy đủ để đặt lên phần mộ của những người thân trong gia đình, gia chủ sẽ đọc  bài văn cúng Tiết Thanh Minh để gọi hồn ông bà, tổ tiên, những người đã mất lên thưởng thức mâm cúng, đồng thời, mong ông bà, tổ tiên phù hộ cho gia đình có một năm mới hạnh phúc, thành công. Sau khi đọc xong văn cúng, người nhà có thể cắt cỏ trên mộ, dọn dẹp sạch sẽ và đắp đất lên mộ cho đầy.

Bên cạnh văn cúng tiết thanh minh, bạn sẽ cần đến văn cúng tạ mộ sử dụng khi cần cúng lễ tạ mộ mới xây xong. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm văn khấn cúng khi bốc mộ để sử dụng khi gia đình bạn tiến hành bốc mộ để di chuyển đến một nghĩa trang mới.

download van cung tiet thanh minh

Từ lâu, cúng Tiết Thanh Minh đã trở thành một nét đẹp truyền thống gắn liền với bổn phận của những người làm con, làm cháu. Tiết Thanh Minh chính là khoảng thời gian mà khí trời trở nên trong sáng và thanh khiết nhất để con cháu có thể dâng lên những người đã mất mâm cỗ đã được chuẩn bị và đọc văn cúng Tiết Thanh Minh để xin phép họ được dọn dẹp mồ mả, đồng thời, mong họ có thể phù hộ cho gia đình được êm ấm, hạnh phúc.

Văn cúng tiết Thanh Minh vào tháng 3 Âm Lịch có nhiều bài văn khác nhau như văn cúng tiết thanh minh tại gia hay chính là văn cúng tiết thanh minh tại nhà , văn cúng tiết thanh minh tại mộ ...

Để có thể tiến hành được thủ tục cúng Tiết Thanh Minh được đầy đủ nhất, các bạn không thể bỏ qua văn cúng Tiết Thanh Minh, qua đó, giúp ông bà, tổ tiên, người đã mất có thể lắng nghe được những tâm tư, nguyện vọng của bạn.

Ngoài ra, bài văn khấn Thổ địa cũng được nhiều người sử dụng vào các ngày mùng 1 hoặc ngày rằm để cầu mong sức khỏe, bình an đến với gia đình bạn, nội dung của bài văn khấn Thổ địa khá đơn giản, được chuẩn bị cùng với các mâm lễ với các đồ lễ cần thiết nhất.


Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn cúng Tiết Thanh Minh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn cúng tiết thanh minh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn cúng Tiết Thanh Minh Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm