download Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa File DOC

Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa

 File DOC

Download Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa - Bài cúng thờ Đức Ông ở chùa

Thu Hà  cập nhật: 11/02/2019

Bài Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa, sẵm lễ vật đi chùa cúng Đức Ông như thế nào? là câu hỏi được nhiều người quan tâm để có thể biết được quy định của nhà chùa, từ đó tuân thủ nghi lễ cúng. Để giải đáp câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.



Ban thờ Đức Ông ở chùa là nơi để các phật tử cùng tín chủ tìm đến để cầu xin chuyện con cái, công danh ... Để lời cầu khấn truyền đến Đức Ông, bạn cùng tham khảo bài văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa dưới đây.

van khan ban tho duc ong o chua

Văn khấn, vị trí ban thờ Đức Ông trong chùa

1. Ý nghĩa cúng ban thờ Đức Ông

Đức Ông có hiệu là Cấp Cô Độc, có nghĩa là chu cấp cho những người gặp khó nhăn nư cô đơn, bệnh tật ...

Ngài chính là vị thí chủ lớn đối với Tăng đoàn và Đức Phật nếu xét về góc độ lịch sử, còn nếu xét về góc độ thần thông thì Đức Ông chính là địa hộ pháp của Phật Môn.

Do Đức Ông có công năng thấy được mọi kho tàng, tài bảo. Tài bảo đó sẽ được ngài dùng để cúng dường Tam Bảo, ban phước cho những người khốn khổ, nên Ngài có đầy đủ hạnh Phổ Hiền và đức Từ Bi.

Vì thế, không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà cúng ban thờ Đức Ông, mọi người còn mong muốn sẽ được gặp nhiều may mắn, cuộc sống bình an, thịnh vượng, công việc suôn sẻ ...

2. Sắm lễ cúng ban thờ Đức Ông

Lễ vật cúng ban thờ Đức Ông tại chùa có thể to, nhỏ khác nhau tùy vào điều kiện và tâm của mỗi người. Thường lễ vật cúng ở chùa thường là lễ chay bao gồm phẩm oản, hương hoa, trà, hoa quả ... dùng để dâng lên Bồ Tát và Phật.

3. Hạ lễ sau khi đã cúng Đức Ông

Khi khấn và lễ từng ban thờ trong chùa xong, bạn đợi hết tuần nhang rồi thắp tuần nhang tiếp theo hoặc có thể là vái 3 vái luôn, sau đó là hạ sớ mang đi hóa.

Sau khi hóa xong, bạn hạ lễ từ ban thờ ngoài cùng rồi mới tới ban thờ chính. Đồ lễ dâng lên ban thờ Cô, thờ Cậu thì để nguyên hoặc là giả nơi đặt bàn thờ này có nơi để riêng thì gom lại, thay vì hạ xuống mang về nhà.

4. Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa

van khan ban tho duc ong o chua 2

Trên đây là bài văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa, các bạn cùng tham khảo để cầu xin Đức Ông phù hộ và độ trì.

Văn khấn an vị tượng Phật như thế nào? Chúng ta cùng tham khảo bài viết văn khấn an vị tượng Phật để thực hiện nghi lễ cúng đúng chuẩn.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Kích thước bàn thờ chuẩn cho chung cư, nhà ở
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Kích thước bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên như thế nào là chuẩn, hợp phong thủy? Cần chú ý những gì khi thiết kế? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình đồng thời tìm được mẹo lựa chọn được loại bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng, hỗ trợ tốt cho âm phần, đất cát của gia tiên.
  • 13 Ghi chú quan trọng khi thờ cúng Thần Tài - Ông Địa
    Việc thờ cúng ông Thần Tài - Ông Địa là tín ngưỡng có hình thành từ lâu với mong muốn gia đình làm ăn phát đạt, mọi việc kinh doanh buôn bán được suôn sẻ. Hãy bỏ túi ngay 13 ghi chú quan trọng dưới
  • Cách đặt bàn thờ thần tài đúng theo phong thủy
    Việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp việc kinh doanh buôn bán của bạn trở nên thuận lợi, tài lộc và may mắn hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết
  • Mẫu án gian bàn thờ đẹp
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Theo tín ngưỡng, tâm linh thì không gian thờ cúng gia tiên và thần linh được rất nhiều người quan tâm và đắn đo, nhất là việc chọn án gian bàn thờ, bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin gợi ý những mẫu án gian thờ đẹp, đang được nhiều gia đình lựa chọn sẽ giúp bạn chọn được mẫu bàn thờ ưng ý nhất.
  • Mẫu bàn thờ thần tài đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Đối với các cửa hàng, công ty kinh doanh, để làm ăn thuận lợi, gặp may mắn và tài lộc thì không thể thiếu được bàn thờ thần tài. Do đó, hôm nay, Taimienphi.vn xin giới thiệu với các bạn mẫu bàn thờ Thần Tài đẹp nhất, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.
  • Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào?
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào? cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Việc lau dọn bàn thờ sai, phạm vào điều kiêng kị sẽ làm gia đình làm ăn không thuận lợi, gia đình lục đục. Do đó, Taimienphi.vn sẽ cung cấp cho các bạn một cách đầy đủ nhất về lau dọn, vệ sinh bàn thờ cúng rằm để không phạm phải những sai lầm đáng có.
  • Hình ảnh Phật Di Lặc đẹp nhất
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Bạn đang tìm hình ảnh Phật Di Lặc đẹp chất lượng cao, một số hình Phật Di Lặc đẹp, mọi người cùng ngắm nhìn sẽ giúp bạn thỏa mãn đều đó. Không chỉ giúp bạn tìm thấy được sự bình yên, tươi vui, hướng thiện mà hình Đức Phật Di Lặc này còn giúp bạn sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như trong điêu khắc tượng Phật, cài làm hình nền, gửi ảnh đến cho mọi người.
  • Cách thờ cúng thần tài giúp thu hút tài lộc, hợp phong thủy
    Theo quan niệm và tín ngưỡng của người Việt, việc thờ cúng Thần Tài rất cần thiết bởi mang lại may mắn và tài lộc, giúp việc kinh doanh thêm phần thuận lợi, phát triển hơn. Tuy nhiên cũng giống như
  • Bài văn khấn ông Công ông Táo 2024 chuẩn, đầy đủ nhất
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Trong phong tục tuyền thống của người Việt, bài cúng ông Công ông Táo cũng được coi trọng không kém việc chuẩn bị mâm cỗ cúng và ngày giờ cúng. Bởi theo quan niệm của người Việt, văn khấn ông Công ông Táo 2024 sẽ thể hiện cho lòng thành và sự kính trọng của gia chủ với các vị thần linh.
  • Mẫu bàn thờ đẹp, bàn thờ gia tiên, thờ phật
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Chắc hẳn, mỗi gia đình đều có không gian thờ cúng trang nghiêm, sang trọng bởi điều này giúp người trần thể hiện được lòng thành kính với tổ tiên, thần linh. Không gian rộng rãi và thuận tiện hơn khi gia chủ chọn đồ nội thất của phòng thờ phù hợp, trong đó thì mẫu bàn thờ đẹp chính là một vật đóng vai trò quan trọng và cần thiết. Bàn thờ đẹp sẽ giúp tạo ra tính thiêng liêng và căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn.
  • Những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình người Việt chúng ta lại quây quần bên mâm cỗ tất niên cùng nhau ôn lại những gì đã trải qua trong năm cũ và đón một năm mới trần đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng rất vẫn là văn cúng tất niên để tỏ lòng thành kính, sự tưởng nhớ của con cháu đến ông bà, tổ tiên của mình. Tuy nhiên theo tục lệ thờ cúng, sẽ có những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
  • Bài văn khấn cúng khi giỗ ông bà cha mẹ
    Trong ngày giỗ, bài văn khấn cúng khi giỗ ông bà cha mẹ là không thể thiếu. Khi chuẩn bị bài văn khấn, bạn sẽ khấn trôi chảy, lễ cúng trở nên trang nghiêm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ chuẩn bị đồ
  • Mâm cúng rước ông bà gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Trong ngày Tết, mâm cúng rước ông bà cũng được mọi gia đình chuẩn bị để thể hiện lòng thành kính với tổ tiên cũng như mời tổ tiên về ăn Tết cùng con cháu. Mâm cơm cúng và bài văn khấn rước ông bà ngày 30 Tết sẽ được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn ban thờ đức ông ở chùa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn ban thờ Đức Ông ở chùa File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm