download Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên 2022

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên

 2022

Download Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên - Bài cúng để đổi vị trí bàn thờ trong nhà

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/12/2021

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên là bài khấn vô cùng quan trọng cho nghi lễ chuyển bàn thờ tổ tiên, được đọc cùng với mâm cúng lễ thể hiện sự cẩn kính của gia chủ đối với tổ tiên và những người được thờ phụng. Vì một lý do nào đấy, bàn thờ tổ tiên trong nhà phải di chuyển đến một vị trí khác và người khấn phải nêu rõ lý do và xin ông bà tổ tiên cho di chuyển.


Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên là tài liệu hay mà các bạn nên tham khảo. Khi có nhu cầu chuyển nhà hoặc chuyển bàn thờ ra một vị trí khác phù hợp hơn thì gia chủ cũng cần phải có những kiến thức cần thiết để không phạm phải những điều cấm kỵ trong tâm linh. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin được gửi tới các bạn nội dung này, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết có liên quan khác có tại Taimienphi.vn.

Với mỗi dịp năm mới, tết đến, nhà nhà lại chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa, sưu tâm những bài văn khấn để có một lễ cúng trọn vẹn nhất, các bài văn khấn giao thừa, văn khấn tất niên ... là vô cùng quan trọng. Trong đó, văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên cần phải được thực hiện bài bản, đúng những thủ tục cần thiết để tránh phạm phải những quy tắc cấm kỵ trong việc thờ cúng, tâm linh. Nếu quan tâm bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm về văn khấn chuyển bàn thờ thổ công, chuyển bàn thờ về nhà mới, thủ tục chuyển bàn thờ thần tài, thủ tục chuyển bàn thờ về nhà mới, văn khấn chuyển bàn thờ thần tài, văn khấn tất niên hay bài cúng thay bàn thờ mới, chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà, vị trí bàn thờ gia tiên…

1. Khi nào thì dùng đến văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên

Đối với mỗi gia đình bàn thờ là nơi vô cùng linh thiêng, là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên hoặc cha mẹ của mình.Việc các ngày tết, ngày lễ, ngày giỗ cần phải thờ cúng là điều không thể nào bỏ qua được. Tuy nhiên khi bạn có những hành động tác động trực tiếp lên bàn thờ của tổ tiên như lau dọn hoặc dịch chuyển thì chắc chắn cũng cần phải có những thủ tục cần thiết để không phạm phải điều cấm kỵ. Nếu gia đình bạn chuyển đến một chỗ ở mới, hoặc bạn vẫn ở nhà cũ nhưng muốn dịch chuyển vị trí của bàn thờ thì có thể tham khảo những kiến thức tâm linh hữu ích mà chúng tôi chia sẻ.

van khan chuyen ban tho gia tien

2. Đồ lễ chuẩn bị để khấn chuyển bàn thờ gia tiên

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên chỉ được thực hiện khi bạn chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết sau.
Đối với những đồ lễ cúng bạn cần phải chọn lựa một cách cẩn thận, thể hiện lòng thành và tâm linh của mình. Gia chủ cần chuẩn bị một con gà lễ, một đĩa xôi đỗ, một chai rượu trắng và một đĩa hoa quả.
Ngoài ra phần lễ còn cần phải chuẩn bị thêm những lễ quan trọng khác như một lọ hoa hồng, một đĩa cau cùng ba lá trầu, tiền vàng cùng với 1000 cầu vàng màu đỏ và 1000 cầu vàng màu vàng. Ngoài ra gia chủ cũng cần phải chuẩn bị thêm một bát nước lã sạch cùng một con ngựa màu đỏ, một con ngựa màu vàng lưu ý là hai chú ngựa này phải có đủ hia, hài, kiếm và mũ. Có ngựa thì phải chuẩn bị thêm một bồ quần áo màu vàng, một bộ quần áo mày đỏ và sớ.

bai cung chuyen ban tho gia tien

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên chỉ linh nghiệm và đáp ứng được những thủ tục tâm linh khi gia chủ thành tâm và chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết. Nếu như gia đình có thể tự làm lễ cũng được hoặc không nắm rõ những thủ tục, bài bản thì bạn có thể mời thầy, sư trên chùa về làm lễ cho gia đình.

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên là vô cùng cần thiết vì bàn thờ là nơi thể hiện được sự tôn nghiêm, linh thiêng, thể hiện được sự quan tâm, biết ơn, tưởng nhớ của các thành viên trong gia đình với ông bà, tổ tiên, cội nguồn của mình. Phàm đã là tâm linh thì “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Nếu như có bất cứ sự động chạm, xê dịch nào dù là nhiều hay ít bạn cũng cần phải làm lễ hoặc ít nhất là thắp một nén hương cầu khẩn, xin phép và thông báo cho gia tiên để thể hiện lòng thành kính.

Ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, những thủ tục về hương khói chắc hẳn quý vị đang rất quan tâm. Bởi có những việc làm tưởng chừng như đơn giản, hoặc có thể bạn vẫn làm hằng nhưng chưa chắc đã đúng. Bất kỳ một lễ cúng, bái nào cũng cần phải có thủ tục, có bài bản và nếu thực hiện đúng, thực hiện đủ thì sẽ linh nghiệm hơn. Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên mà chúng tôi cung cấp hi vọng sẽ mang tới cho quý vị và các bạn những kinh nghiệm cần thiết. Chúc các bạn có một năm mới sung túc, an khang, thịnh vượng.

Mẫu văn khấn bàn thờ gia tiên đã được Tải Miễn Phí cập nhật chi tiết trên hệ thống, các bạn đọc giả có thể tham khảo hoặc tải về để áp dụng dùng khi cần, bên cạnh đó, nếu bạn đọc quan tâm và muốn tìm hiểu nhiều hơn các tài liệu có liên quan có thể tham khảo thêm một số bài văn khấn khác cũng khá quan trọng như văn cúng thay bát hương mới, mẫu văn khấn này thường được sử dụng vào cuối năm các gia đình sẽ thay bát hương mới thể hiện tâm linh tại mỗi gia đình, hoặc mẫu văn khấn cúng lễ tạ thần linh thổ địa cũng được sử dụng vào dịp cuối năm khi năm hết, tết đến các gia đình làm ăn kinh doanh buôn bán sẽ cúng thần thổ địa để mong sang năm mới công việc làm ăn sẽ trở nên thuận phát. 

Cuối năm là dịp để mọi người, mọi nơi làm việc trên cả nước tiến hành các buổi gặp mặt, liên hoan để tổng kết 1 năm làm việc vất vả, với những công ty lớn thì việc mời các người dẫn chương trình cho buổi tiệc của mình, còn nếu không bạn cũng có thể download lời dẫn chương trình tất niên công ty để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu vào sự kiện nhé.

Ngoài ra, theo tín ngưỡng dân gian thì vào mồng 1 và ngày rằm hàng tháng các gia đình đều cúng thần tài. Các bạn có thể tham khảo ngay bài văn khấn thần tài được tổng hợp tại Taimienphi.vn rất đầy đủ, chính xác và lưu lại sử dụng ngay khi cần. Ngoài việc chuẩn vị văn khấn thần tài thì đồ lễ cúng cũng rất quan trọng mà mọi người không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, văn cúng Thổ địa cũng là một trong những bài văn cúng được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì gia đình nào cũng đều thờ thần Thổ địa để cầu mong may mắn. Bài văn khấn Thổ địa được sử dụng vào ngày mồng 10 tháng giêng hàng năm và hàng tháng vào ngày mồng 1 và 15.


Liên kết tải về - [21 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Kích thước bàn thờ chuẩn cho chung cư, nhà ở
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Kích thước bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên như thế nào là chuẩn, hợp phong thủy? Cần chú ý những gì khi thiết kế? Bài viết dưới đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình đồng thời tìm được mẹo lựa chọn được loại bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng, hỗ trợ tốt cho âm phần, đất cát của gia tiên.
  • Cách dọn và bày bàn thờ năm mới 2021 để đón tài lộc
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Thông thường cứ vào dịp cuối năm 23 tháng Chạp âm lịch trước thềm Tết Nguyên Đán là thời điểm để mọi người lau dọn và bày biện lại ban thờ. Việc lau dọn bàn thờ, rút chân nhang cũng rất quan trọng bởi đây là nơi thờ cúng linh thiêng của mọi nhà. Vậy lau dọn bàn thờ và bày bàn thờ năm mới 2021 như nào cho đúng thì mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé!
  • Mẫu bàn thờ thần tài đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Đối với các cửa hàng, công ty kinh doanh, để làm ăn thuận lợi, gặp may mắn và tài lộc thì không thể thiếu được bàn thờ thần tài. Do đó, hôm nay, Taimienphi.vn xin giới thiệu với các bạn mẫu bàn thờ Thần Tài đẹp nhất, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.
  • Cách đặt bàn thờ thần tài đúng theo phong thủy
    Việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp việc kinh doanh buôn bán của bạn trở nên thuận lợi, tài lộc và may mắn hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết
  • Ngày tốt chuyển bàn thờ năm 2020
    Tham khảo lịch ngày tốt chuyển bàn thờ năm 2020 để lựa chọn được giờ lành, ngày tốt chuyển bàn thờ hợp tuổi gia chủ, mang lại sự thịnh vượng, may mắn, đại cát, đại lợi cho các thành viên trong gia
  • Cách rút chân nhang bàn thờ Thần Tài, Gia Tiên
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Việc rút chân nhang trong bát hương trên bàn thờ Tổ tiên, bàn thờ Thần Tài thường được làm vào những dịp cuối năm từ ngày 23 đến 30 tháng Chạp âm lịch, tuy nhiên việc lau dọn bàn thờ, rút chân nhang không phải là đơn giản như chúng ta lau dọn bình thường vì thế để biết cách lau dọn, rút chân nhang bàn thờ Thần Tài, Gia Tiên đúng cách mời bạn theo dõi bài viết đưới đây của Taimienphi.vn.
  • Cách thờ cúng thần tài giúp thu hút tài lộc, hợp phong thủy
    Theo quan niệm và tín ngưỡng của người Việt, việc thờ cúng Thần Tài rất cần thiết bởi mang lại may mắn và tài lộc, giúp việc kinh doanh thêm phần thuận lợi, phát triển hơn. Tuy nhiên cũng giống như
  • Cách bày trí bàn thờ đẹp ngày tết, hợp phong thủy
    Việc bày trí bàn thờ đẹp ngày Tết, hợp phong thủy không chỉ giúp không gian trở nên ấm cúng hơn mà còn thể hiện được lòng kính trọng đối với đấng thần linh, đem may mắn về với giá đình. Mỗi gia đình
  • Mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp, hợp phong thủy
    By Chipu
    Bạn đang tìm ý tưởng cắm hoa trang trí bàn thờ ngày giỗ, tết để thể hiện lòng thành kính đối với gia tiên, các bậc bề trên? Các mẫu cắm hoa bàn thờ đẹp bằng hoa hồng, hoa cúc, hoa lay ơn, hoa huệ
  • Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào?
    Lau dọn bàn thờ cúng rằm, mùng 1 như thế nào? cũng là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Việc lau dọn bàn thờ sai, phạm vào điều kiêng kị sẽ làm gia đình làm ăn không thuận lợi, gia đình lục đục. Do
  • Mẫu án gian bàn thờ đẹp
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Theo tín ngưỡng, tâm linh thì không gian thờ cúng gia tiên và thần linh được rất nhiều người quan tâm và đắn đo, nhất là việc chọn án gian bàn thờ, bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin gợi ý những mẫu án gian thờ đẹp, đang được nhiều gia đình lựa chọn sẽ giúp bạn chọn được mẫu bàn thờ ưng ý nhất.
  • Bài văn khấn Chùa Quán Sứ
    Mẫu bài văn khấn chùa Quán Sứ tương tự như các bài văn khấn mẫu ở chùa khác như chùa Trấn Quốc, chùa Hà .... Để đi lễ chùa Quán Sứ đúng chuẩn khác thì bạn cần sắm sửa lễ vật và bài văn khấn để khấn
  • Văn khấn Thần Tài, Thổ Địa ngày rằm 15 hàng tháng
    Sửa soạn lễ vật, đọc văn khấn Thần tài, Thổ địa vào mùng 1, ngày rằm là nghi lễ không thể thiếu tại các gia đình, tổ chức, công ty có bàn thờ Thần Tài. Việc cúng lễ sẽ giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm