download Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 (Doc)

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7

 (Doc)

Download Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 - Bài cúng cô hồn rằm tháng 7

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 13/08/2022

Văn khấn rằm tháng 7 có rất nhiều như thần linh, tổ tiên, cô hồn. Sau đây là văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7, các bạn có thể tham khảo và chuẩn bị để có thể làm lễ cúng diễn ra tốt đẹp, mong linh hồn các cô hồn sớm siêu thoát.


Ngày rằm tháng 7 âm lịch là lễ cúng cô hồn theo quan niệm của dân gian

Ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm được xem là một trong những ngày lễ cúng cô hồn theo quan niệm của dân gian và nhà nhà đều làm lễ cúng trước cửa nhà. Ngoài chuẩn bị đồ cúng đầy đủ, tươm tất thì bài văn cúng rằm cũng rất quan trọng mà mọi người cần chuẩn bị để khấn khi làm lễ.

van khan cung co hon ram thang 7

Bài cúng cô hồn ngày rằm tháng 7

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được sử dụng để cúng các cô hồn không nơi nương tựa, cầu mong cho họ được siêu thoát, đồng thời mong các tôn thần chứng minh cho công đức của gia chủ. Cùng với văn khấn cô hồn là văn khấn cúng thần linh tại gia rằm tháng 7 để mong cho gia đình khỏe mạnh, gia đạo hưng long.

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7

Lưu ý: Khấn ngoài trời

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần).

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con lạy Đức Phật Di Đà

Con lạy Bồ Tát Quan Âm.

Con lạy Táo Phủ Thần quân Chính thần.

Tiết tháng 7 sắp thu phân

Ngày rằm xá tội vong nhân hải hà

Âm cung mở cửa ngục ra

Vong linh không cửa không nhà

Đại Thánh Khảo giáo - A Nan Đà Tôn giả

Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương

Gốc cây xó chợ đầu đường

Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang

Quanh năm đói rét cơ hàn

Không manh áo mỏng - che làn heo may

Cô hồn nam bắc đông tây

Trẻ già trai gái về đây họp đoàn

Nay nghe tín chủ thỉnh mời

Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau

Cơm canh cháo nẻ trầu cau

Tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh

Gạo muối quả thực hoa đăng

Mang theo một chút để dành ngày mai

Phù hộ tín chủ lộc tài

An khang thịnh vượng hòa hài gia trung

Nhớ ngày xá tội vong nhân

Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời

Bây giờ nhận hưởng xong rồi

Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần

Tín chủ thiêu hóa kim ngân

Cùng với quần áo đã được phân chia

Kính cáo Tôn thần

Chứng minh công đức

Cho tín chủ con

Tên là:………………………………

Vợ/Chồng:…………………………

Con trai:……………………………

Con gái:…………………………….

Ngụ tại:……………………………..

Ngày rằm tháng 7 luôn được dân gian rất coi trọng vì thế để hoàn thành nghi thức cúng lễ các gia đình cần tìm hiểu trước bài cúng rằm tháng 7 để khấn rõ ràng, trôi chảy trong khi làm lễ, nội dung bài cúng rằm tháng 7 được tổng hợp rất đầy đủ và chính xác, các bạn có thể lưu lại để sử dụng ngay vô cùng thuận tiện.

Nếu như bài cúng rằm tháng 7 được sử dụng vào dịp giữa năm thì văn cúng Tiết Thanh Minh sẽ được đọc vào mỗi dịp đầu năm để các bạn cầu mong những điều tốt đẹp cho gia đình. Bài văn cúng Tiết Thanh Minh sẽ được đọc khi bạn chuẩn bị lễ cúng tại gia.

Theo quan niệm của Phật giáo, thì thế giới đang có rất nhiều cô hồn vì mang tội mà phải vất vưởng ngoài đường, đầu đường xó chợ và cứ mỗi ngày rằm tháng 7 đến là con người phải làm cúng lễ để ân xá cho những người này. Ngày rằm tháng 7 còn có ý nghĩa báo hiếu những bậc sinh thành như ông bà, cha mẹ nên còn có bài văn cúng gia tiên ngày rằm tháng 7 được nhiều người chuẩn bị cùng với các loại đồ lễ, mâm cỗ.

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được tiến hành cúng tại nhà

download van khan cung co hon ram thang 7

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được tiến hành cúng tại nhà, với lòng thành tâm của gia chủ. Ngoài ra, người Việt còn những bài văn cúng trong một số ngày quan trọng khác trong năm như văn khấn Tết Đoan Ngọ vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, hay bài cúng Tết Nguyên Tiêu ngày 15 tháng 1 âm lịch. Văn khấn Tết Nguyên Tiêu có ý nghĩa cầu mong cho khởi đầu một năm tốt đẹp. Hoặc bài văn cúng tạ mộ sử dụng khi chúng ta viếng mộ ông bà, văn cúng tạ mộ thể hiện sự kính trọng của con cháu đối với ông bà tổ tiên.

Bài văn khấn cúng Rằm tháng Giêng cũng được Taimienphi.vn chia sẻ giúp các bạn có được bài văn khấn Rằm tháng Giêng đúng chuẩn để cầu khấn Gia tiên, thần linh vào ngày Tết Nguyên Tiêu, tết lại này nhé.

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 là bài văn cúng được nhiều độc giả tìm kiếm để sử dụng vào những ngày tháng 7 mà dân gian vẫn thường gọi là "tháng cô hồn". Mục đích của bài khấn cúng này có nội dung cầu mong các linh hồn còn vất vưởng được sớm siêu thoát, cầu cho gia đạo được bình an. Taimienphi xin giới thiệu đến các bạn bài văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được sử dụng phổ biến nhất hiện nay để giúp cho việc làm lễ cúng vong hồn được thuận lợi.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng cô hồn rằm tháng 7 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng cô hồn Rằm tháng 7 (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm