download Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may File

Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may

 File

Download Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may - Bài cúng ông Tổ nghề

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/02/2019

Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may là cách giúp bạn có thể thể hiện được lòng thành kính, lòng ngưỡng vọng tới công đức của Tổ nghề may cùng nhiều vị tiền bối. Cùng Taimienphi.vn tham khảo bài văn khấn giỗ Tổ nghề may dưới đây.




Hàng năm, cứ vào ngày 12 tháng Chạp, mọi người làm trong nghề may lại làm lễ cúng giỗ Tổ nghề may để thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với người đã tạo ra nghề may và người lưu truyền nghề này cho tới bây giờ cũng như thể hiện được đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn của người Việt. Để lễ cúng diễn ra suôn sẻ thì không thể thiếu được bài văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may.

van khan cung gio to nghe may

 

Nguồn gốc của lễ cúng giỗ Tổ nghề may

 

Nghề may là một trong những nghề truyền thống của dân tộc nên khó có thể xác định được vị Tổ của nghề may. Riêng ở Hội An, theo các bậc cao niên thì vị tổ nghề may chính là bà Nguyễn Thị Sen.

Bà là người con gái đẹp, giỏi giang, sống và lớn lên ở trấn Sơn Tây nên khi vua Đinh Tiên Hoàng trấn Sơn Tây gặp bà đã cảm mến và muốn kết duyên cùng với bà.

Khi theo vua về cung ở Hoa Lư, bà đã được vua phong là Tứ Phi Hoàng Hậu. Ở cung, bà được giao việc là quản bộ May trang phục Hoàng Triều. Ngoài may trang phục, bà còn đào tạo cho nhiều cung nữ để phát triển nghề may.

Tới năm 979, khi vua Đinh Tiên Hoàng bị sát hại. bà đã quay về quê hương và tiếp tục công việc truyền dạy cho dân làng nghề may. Từ đó thì nghề may phát triển, trải dài từ đời này tới đời khác. Bà mất vào ngày 12 tháng Chạp. Do đó, để tưởng nhớ đến công ơn của bà và coi bà là vị Tổ của nghề may nên mọi người đã tổ chức giỗ Tổ nghề may vào ngày 12 tháng Chạp hàng năm.

 

2. Lễ vật cúng Tổ nghề may

 

Với những người làm nghề may có thể tổ chức lễ cúng luôn ở xưởng, tiệm may nhưng đảm bảo ở chỗ cúng phải khang trang, sạch sẽ và lễ vật cúng Tổ nghề may gồm có:

- Chén nước lã

- Ly rượu

- Đĩa trầu cau

- Gà luộc

- Cành Hoa

Tùy vào từng người mà có thể cúng thêm lễ vật như heo quay, đầu heo, vịt.

Tuy nhiên, nếu với làng nghê lâu năm như ở làng Traachj Xá, giỗ Tổ nghề may tổ chức cầu kỳ hơn với lễ vật:

- Hoa lay ơn

- Ngũ quả

- Nhang rồng phụng 5 tất

- Hũ gạo, hũ muối

- Trầu cau

- Rượu nếp

- Đèn cầy

- Xôi

- Gà luộc

- Chả lụa, bánh chưng hoặc bánh tét

- ...

Bài văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may

 

van khan cung gio to nghe may 2

Với bài văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may trên đây sẽ giúp bạn thể hiện được lòng thành kính và biết ơn sâu sắc cũng như cầu mong Tổ nghề may phù hộ để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi.

Với vấn đề thi cử quan trọng, nhiều người, nhiều gia đình cũng làm lễ cúng nhằm mong thi đỗ, đạt được công danh như ý muốn và văn khấn cầu thi cử đỗ đạt là một trong những cách giúp lời cầu của bạn truyền đến thần linh, tổ tiên.


Liên kết tải về - [6 KB]
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng
    Bài khấn cúng ngày Rằm 15 âm lịch hàng tháng là một trong những thứ mà các gia đình cần chuẩn bị giúp việc cúng ngày Rằm đầy đủ, thể hiện được thành kính của gia chủ với thần linh, tổ tiên. Nếu bạn
  • Giới thiệu các bài văn cúng cô hồn rằm tháng bảy, cầu tự, khai trương cửa hàng, lễ thượng thọ
    Văn cúng cô hồn rằm tháng bảy, cầu tự, khai trương cửa hàng, lễ thượng thọ là tổng hợp những bài văn cúng được taimienphi.vn chọn lọc và chia sẻ tới quý bạn độc giả. Hy vọng thông qua bài tổng hợp
  • Bài văn khấn Giao thừa trong, ngoài nhà
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, thần linh trong đêm Giao thừa có thể coi là một nét đẹp của người Việt. Vậy khấn như nào là đúng cách?. Hãy xem ngay bài Văn khấn giao thừa trong, ngoài nhà để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán, Âm Lịch.
  • Bài văn khấn giao thừa 2024 Giáp Thìn trong nhà, ngoài trời
    Không chỉ chuẩn bị mâm cỗ mặn, cỗ chay, hoa tươi mà bạn còn có bài Văn khấn giao thừa 2024 Giáp Thìn trong nhà, ngoài trời để khấn tạ ơn trời đất, tỏ lòng thành với thần linh, tổ tiên. Để có bài văn
  • Bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018 sẽ là nội dung cần thiết để các gia đình có thể thực hiện một bài cúng giao thừa trong nhà năm 2018 trọn vẹn vào ngày giao năm mới để có thể bày tỏ lòng thành kính và mời tổ tiên về ăn Tết, đồng thời, thể hiện được nguyện vọng, mong muốn trong năm mới.
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Mẫu Văn khấn lễ khai trương đầu năm Canh Tý 2020
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Bên cạnh sắm sửa đồ cúng khai trương thì mẫu văn khấn lễ khai trương đầu năm Canh Tý 2020 được nhiều người quan tâm, tìm hiểu nhằm truyền đạt ước nguyện kinh doanh thành công, suôn sẻ và thuận lợi đến thần linh, tổ tiên. Để có bài cúng khai trương cửa hàng mới, nhà xưởng, quán ăn ... đúng thì các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
  • Bài văn khấn Văn Miếu Quốc Tử Giám
    Trong bài viết sau, Taimienphi.vn không chỉ chia sẻ bài văn khấn Văn Miếu Quốc Tử Giám mà còn chia sẻ cách chuẩn bị lễ cúng Văn Miếu để giúp bạn có thể cầu may mắn trong thi cử trong dịp kỳ thi sắp
  • Văn khấn nôm, bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Tài liệu Văn khấn nôm là bài cúng khấn gia tiên vào ngày rằm và mùng 1 để thể hiện lòng thành kính tới người đã khuất cũng như cầu mong mọi mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ, thành công .... Do đó, vào ngày rằm và mùng 1 âm hàng tháng, đừng quên làm lễ cúng gia tiên, các vị thần với bài vân khấn nôm chuẩn văn khấn dưới đây.
  • Những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình người Việt chúng ta lại quây quần bên mâm cỗ tất niên cùng nhau ôn lại những gì đã trải qua trong năm cũ và đón một năm mới trần đầy niềm vui và hạnh phúc. Nhưng điều quan trọng rất vẫn là văn cúng tất niên để tỏ lòng thành kính, sự tưởng nhớ của con cháu đến ông bà, tổ tiên của mình. Tuy nhiên theo tục lệ thờ cúng, sẽ có những lưu ý trước khi đọc bài văn khấn tất niên mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
  • Mẫu văn khấn chùa Hà
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Bạn đang tìm mẫu văn khấn chùa Hà hay Bài văn khấn Chùa Trấn Quốc để đầu năm đi lễ đầu năm thì cùng tham khảo bài mẫu văn khấn dưới đây. Chắc thông qua bài văn khấn này, những mong muốn của bạn sẽ được thần linh thấu hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về chuẩn bị đồ cúng.
  • Bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh
    Khấn bài văn khấn Tổ đình Phúc Khánh không chỉ giúp bnaj thể hiện được tấm lòng thành kính mà còn giúp lời cầu nguyện của bạn truyền tới thần linh, Thánh Mẫu, Thành Hoàng. Sau đây là bài văn khấn ở
  • Bài văn khấn Đình La Khê
    Mẫu bài văn khấn Đình La Khê đầy đủ và chi tiết sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ dưới đây, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị đầy đủ các bước trước khi làm lễ cúng ở Đình La Khê sắp tới.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng giỗ tổ nghề may là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng giỗ Tổ nghề may File


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm