download Văn khấn cúng Lễ Đại Tường File DOC

Văn khấn cúng Lễ Đại Tường

 File DOC

Download Văn khấn cúng Lễ Đại Tường - Bài cúng ngày giỗ người đã mất

Trần Văn Việt  cập nhật: 22/02/2019

Văn khấn cúng Lễ Đại Tường là bài văn khấn dành cho ngày Giỗ quan trọng nhất trong những ngày giỗ đối với người đã qua đời. Sau khi người qua đời mất 2 năm 3 tháng, lễ Đại Tường được tổ chức rất linh đình nhằm đánh dấu bước ngoặt đối với vong linh người mất và cuộc đời của những người còn sống.




Ngày Đại Tường hay còn được gọi là ngày giỗ Hết, có nghĩa là ngày giỗ khi người mất mất được 2 năm 3 tháng. Để có bài văn khấn cúng Lễ Đại Tường và sắm lễ chuẩn thì các bạn xem bài viết sau đây.

van khan cung le dai tuong

Giỗ hết tang cần những gì?

1. Ý nghĩa của Lễ Đại Tường

 

Khoảng thời gian 2 năm người thân ra đi, những người ở lại chưa thể quên được những mất mát. Nên sau 2 năm 3 tháng thì mọi người mới tổ chức giỗ hết. Là ngày giỗ trong vòng tang, ngày giỗ quan trọng nhất nên ngày giỗ Đại Tường thường linh đình hơn. Sau ngày giỗ Đại Tường thì các thành viên trong gia đình sẽ bỏ tang phục và chọn ngày tốt để làm lễ cải cát, sang mộ cho người thân đã mất. Sau ngày giỗ Lễ Đại Tường trở đi thì giỗ người mất trở thành ngày giỗ Cát Kỵ (giỗ Thường).

Ý nghĩa của Lễ Đại Tường chính là nhắc nhở con cháu về đạo đức tốt đẹp của người thân đã mất. gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, dòng họ với nhau và gắn kết tình cảm làng xóm, đồng nghiệp cũng như giúp con cháu bày tỏ được lòng thương xót, tưởng nhớ người mất.

2. Sắm lễ cho Lễ Đại Tường

 

Với quan niệm "Trần sao âm vậy" nên vào Lễ Đại Tường, mọi người thường mua đồ hàng mã như xe cộ, nhà cửa, tiền vàng ... để cho người mất có thể sử dụng. Hơn nữa, có nhiều gia đình còn mua sắm hình nhân làm bằng giấy với ý nghĩa, tín ngưỡng của người Việt Nam thì hình nhân làm bằng giấy khi đốt sẽ hóa thành người hầu hạ cho vong linh của người mất. Sau buổi lễ, mọi người sẽ mang đồ vàng mã ra ngoài mộ người mất để đốt.

3. Văn khấn cúng lễ Đại Tường

 

* Văn khấn Táo Quân, Thổ Thần, Long Mạch và các vị Thần linh trước khi Giỗ Đại Tường

van khan cung le dai tuong 2

* Văn khấn Lễ Đại Tường

 

van khan cung le dai tuong 3

van khan cung le dai tuong 4

Hy vọng với chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cách chuẩn bị sắm lễ và văn khấn cúng lễ Đại Tường chu đáo và cẩn thận nhất để thực hiện đầy đủ các nghi thức.

Taimienphi.vn còn cập nhật và chia sẻ văn khấn ngoài mộ ngày giỗ giúp các bạn đọc dễ dàng tìm được bài văn khấn ngoài mộ ngày giỗ để cầu khấn bày tỏ lòng thành, cầu xin gia tiên phù hộ.


Liên kết tải về - [90 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng Lễ Đại Tường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng lễ đại tường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng Lễ Đại Tường File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm