download Văn khấn dâng sao giải hạn 2022

Văn khấn dâng sao giải hạn

 2022

Download Văn khấn dâng sao giải hạn - Bài văn cúng giải hạn đầu năm

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Mời bạn cùng tham khảo văn khấn dâng sao giải hạn đầu năm 2019. Đây là mẫu bài cúng chung dành cho tất cả mọi đối tượng, mọi độ tuổi và giới tính khác nhau. Giải hạn đầu năm là một trong những hoạt động tâm linh thường được người dân tiến hành nhằm hóa giải những điềm xấu cầu mong điềm tốt và bình an về với bản thân và gia đình. Mời bạn cùng tham khảo Văn khấn cúng dâng sao giải hạn đầu năm 2019 để có thể hiểu rõ hơn về tín ngưỡng này.


Bài văn khấn dâng sao giải hạn đầu năm 2019 phải được khấn đúng đồng thời chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết đi kèm. Dù khấn tại nhà hay tại chùa bạn cũng cần phải hiểu rõ cũng như chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo được những yêu cầu cần thiết. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách cúng sao giải hạn tại nhà, bài cúng giải hạn sao thái bạch, cúng sao giải hạn kế đô, cúng giải hạn tam tai, cách cúng sao giải hạn hàng tháng, bài vị cúng sao la hầu, cúng sao giải hạn 2019, cách cúng giải xui...

Văn cúng giải hạn cũng như văn cúng Tiết Thanh Minh thường được sử dụng vào dịp đầu năm vừa giải hạn vừa cầu mong những điều tốt đẹp cho gia đình. Bạn tham khảo văn cúng Tiết Thanh Minh để sử dụng nếu đang cần.

Ngoài ra, bài văn cúng tạ mộ cũng khá quan trọng vào các dịp đầu năm khi chúng ta đi viếng mộ, tạ mộ ông bà. Bạn hãy tham khảo bài văn cúng tạ mộ để sử dụng nếu cần, thể hiện lòng thành kính đối với ông bà.

download van khan cung dang sao giai han dau nam 2017

 

1. Cúng dâng sao giải hạn là gì?

Theo quan niệm của người xưa vào mỗi năm thì mỗi người sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh khác nhau. Sẽ có những ngôi sao tốt nhưng đồng thời cũng có những ngôi sao xấu. Có tất cả chín sao, ba sao tốt, ba sao xấu và ba sao ở tầm trung tức không tốt cũng không xấu. Những bài cúng hằng năm là cần thiết để gia chủ có được sự yên tâm trong suốt thời gian còn lại.

Ba sao tốt là Thái Dương, Mộc Đức và Thái âm. Ba sao trung là Vân Hớn, Thủy Diệu, Thổ Tú. Ba sao xấu là La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô. Bảng tính sao giải hạn hằng năm đã được cập nhật bạn có thể tham khảo để biết được ở độ tuổi nào mình sẽ gặp vận hạn để từ đó có những biện pháp ngăn ngừa, hoặc cẩn trọng hơn để tránh những “tai bay vạ gió” trong sự nghiệp, sức khỏe, tiền tài.

Văn khấn cúng dâng sao giải hạn đầu năm 2019 là một trong những hình thức tín ngưỡng của nhiều gia đình Việt. Thông thường thủ tục này sẽ được thực hiện vào đầu năm mới nhằm mong muốn cầu bình an, sức khỏe, tài lộc, giải bớt vận hạn, xui xẻo cho gia chủ. Lễ cúng này có thể được thực hiện ở chùa hoặc ở nhà, dù là hình thức nào thì bài bản cũng như văn khấn phải được đọc đầy đủ, lễ vật phải chuẩn bị tươm tất thể hiện lòng thành đối với quan trên.

2. Lễ vật cúng sao giải hạn đầu năm?

Văn khấn cúng dâng sao giải hạn đầu năm 2019 linh nghiệm khi gia đình chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết cũng như cúng bái có bài bản. Để tiến hành nghi lễ này tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình mà sẽ có những sự chuẩn bị khác nhau cũng như lễ lạt khác nhau. Về cơ bản, một lễ cúng giải hạn đơn giản nhất cũng cần phải chuẩn bị hoa tươi và một mâm ngũ quả. Ngoài ra bạn cũng cần phải chuẩn bị trầu cau, nước sạch, rượu, không thiếu tiền vàng (vàng mã). Gia chủ cũng cần phải chuẩn bị thêm cả gạo và muối trắng.

3. Một số chú ý khi dùng văn khấn cúng dâng sao giải hạn đầu năm 2019

Bất kỳ một loại văn cúng nào cũng cần phải thể hiện sự thành tâm của gia chủ. Dù là gia đình có điều kiện hay gia đình tầm trung cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết và khi cúng bái phải thể hiện lòng thành của gia chủ đối với thần tiên và gia tiên. Chính tấm lòng thành cũng như cúng bái có bài bản sẽ được quan trên “chứng cho” và phù hộ độ trì cho tai qua nạn khỏi, giúp gia chủ làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó bạn cũng xem thêm Văn khấn thần tài vào ngày mùng 10 tháng giêng hàng năm để mang lộc tài vào nhà nhé.

Ngoài văn khấn cúng dâng sao giải hạn đầu năm 2019 bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều bài văn cúng khác có tại Taimienphi.vn. Trước tết và sau tết cần phải thực hiện nhiều nghi lễ cần thiết như cúng tất niên, hóa vàng, cúng sao giải hạn...Đây đều là những nghi lễ cần thiết, thể hiện sự thành kính cũng như tấm lòng của bạn đối với gia tiên và các vị thần tiên. Để hiểu rõ hơn về khâu chuẩn bị cũng như những nghi lễ cần thiết trong ngày này mời bạn cùng tham khảo bài viết có tại Taimienphi.vn.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn dâng sao giải hạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn dâng sao giải hạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn dâng sao giải hạn 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm