download Văn khấn khai trương Doc

Văn khấn khai trương

 Doc

Download Văn khấn khai trương - Văn khẩn mở hàng đầu năm mới

Diệu Hương Giang  cập nhật: 21/02/2018

Văn khấn khai trương là bài văn khấn cho việc mở hàng đầu năm mới dành cho những người làm ăn buôn bán hay kinh doanh, rất quan trọng với bất cứ cửa hàng hay công ty nào. Dù mê tín hay không, nhiều người vẫn tin rằng ngày mở hàng đầu năm sẽ quyết định đến sự thuận lợi trong công việc cả năm, sự may mắn trong suốt thời gian còn lại.


Cùng với việc chuẩn bị bày biện mâm lễ cúng khai trương, mở hàng đầu năm ra sao thì bài văn khấn khai trương cũng đóng vai trò quan trọng không kém, nhằm bày tỏ lòng thành, kêu cầu một năm mới làm ăn phát đạt, vạn sự như ý, bài văn khấn khai trương tốt là bài văn có nội dung rõ ràng, chữ nghĩa đúng chính tả sẽ giúp bạn đọc trôi chảy trong khi làm lễ

Tùy thuộc vào việc người khấn cần mở hàng cho cửa hàng, cơ quan hay công xưởng mà cách khấn trong bài văn khấn lễ khai trương cửa hàng, công ty đầu năm mới có sự khác nhau chút ít. Quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm của người khấn đối với các bị thần linh thổ địa phù hộ cho gia chủ buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

download van khan khai truong

Người khấn nên ghi bài văn khấn ra giấy với nét chữ rõ ràng sạch đẹp, hoặc in ấn ra để tránh sự sai sót khi đọc, ảnh hưởng đến việc cúng lễ, khấn vái.

Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương như thế nào mới đầy đủ, chu đáo, đảm bảo những thủ tục cơ bản và thể hiện được lòng thành của bạn? Đối với các công ty, doanh nghiệp mới khai trương hoặc đơn giản là các hộ kinh doanh, hàng quán nhỏ cũng muốn có một cái lễ thể hiện lòng thành của mình với trời đất, thần linh thổ địa những mong sẽ được phù hộ độ trì làm ăn phát đạt và gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

download van khan khai truong

Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương cũng không quá khó, chỉ cần bỏ chút thời gian cùng với giấy bút hoặc bạn cũng có thể tải miễn phí tài liệu chúng tôi cung cấp về máy để dùng. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm những thông tin có liên quan như: khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì, cúng khai trương quán café, cúng khai trương shop quần áo, khai trương cửa hàng nên tặng gì, cúng khai trương văn phòng mới…

1. Mục đích của việc làm lễ cúng khai trương

Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương thuộc tâm linh, tín ngưỡng của mỗi người. Theo quan niệm của người xưa thì khi chúng ta sinh sống trên một mảnh đất mới hoặc làm ăn, kinh doanh thì cần làm một cái lễ nhỏ tạ thần đất, hay còn được gọi là Thổ công vì ngài là người cai quản vùng đất nơi mà các bạn sẽ sinh sống và làm việc. Lễ này thể hiện lòng thành và mong các ngài phù hộ độ trì cho cuộc sống êm ả, làm ăn thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Việc naỳ không bắt buộc mà tùy thuộc vào tâm linh của mỗi người, tuy nhiên “có thờ có thiêng có kiêng có lành”

2. Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương

Lễ vật cần chuẩn bị

Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương tùy thuộc vào mỗi vùng miền sẽ có những quan niệm tín ngưỡng khác nhau, hơn nữa cũng do kinh tế của từng hộ gia đình, hộ kinh doanh mà sẽ có cách chuẩn bị lễ cúng khai trương không giống nhau nhưng về cơ bản thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ một số lễ vật sau.

Thứ nhất là một lọ hoa, hoa thì có thể chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền. Thứ hai là một đĩa trái cây ngũ quả hoặc một mâm trái cây to tùy thuộc vào điều kiện của mỗi người. Thứ ba là ba đĩa xôi cùng ba chén chè và ba chén nước, chuẩn bị thêm hai cây đèn cầy, trầu cau cùng một bộ lễ vàng mã khai trường.

Ngoài ra gia đình cũng có thể chuẩn bị thêm gà luộc hoặc đầu heo quay hoặc nguyên cả một con heo quay. Của ít lòng nhiều, mâm cao cỗ đầy nhưng lễ lạt không thành tâm cũng không được, quan trọng tâm phải thành.

Ngày và giờ làm lễ

Một lưu ý nữa là cúng cần phải có bài bản, chuẩn bị chu đáo, kỹ càng. Về giờ và ngày bạn có thể nhờ thầy địa hoặc thầy phong thủy xem cho bạn. Ngày và giờ phải đẹp, hợp với cung mệnh của gia chủ thì việc cúng bái mới thuận lợi, suôn sẻ và thần thánh mới phù hộ độ trì cho lòng thành của gia chủ.

Lưu ý khi làm lễ

Cách chuẩn bị lễ cúng khai trương chúng tôi đã hướng dẫn rất cụ thể, về việc làm lễ gia chủ cũng có thể tự làm hoặc nhờ thầy, sư về cúng bái giúp mình. Không quan trọng là ai làm mà người làm cần phải có lòng thành, thành tâm với phật, với thánh để được chứng giám và phù hộ độ trì.

Về bài văn cúng khai trương Taimienphi.vn đã có cung cấp, nếu gia chủ chưa có văn bản này có thể tham khảo và tải miễn phí về máy để sử dụng. Tất nhiên cúng bái không chỉ có lễ lạt mà cần phải có văn điếu trong quá trình làm lễ. Trong trường hợp nếu gia chủ tự làm lễ mà không thuộc được bài cúng này thì có thể ghi ra giấy rồi nhìn vào để đọc, đến lúc hóa vàng mã bạn cần đốt luôn tờ giấy có ghi bài văn cúng.

Mong rằng cách chuẩn bị lễ cúng khai trương cùng những thông tin bổ ích mà chúng tôi vừa cung cấp đã phần nào giúp các bạn có thêm cho mình những kiến thức cần thiết để có thể hoàn thành lễ cúng khai trương đúng thủ tục. Chúc công việc kinh doanh của các bạn sẽ làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió.

Ngoài ra, trong ngày rằm tháng riêng 15/1 âm lịch hàng năm, mọi nhà đều làm mâm cơm để cúng tổ tiên mong phù hộ độ trì cho cả nhà làm ăn tấn tới, bài cúng rằm tháng riêng được chọn lọc từ nhiều bài cúng rằm khác nhau trên mạng sẽ giúp bạn hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ của mình


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn khai trương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn khai trương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn khai trương Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm