download Văn khấn khi đi tảo mộ 2022

Văn khấn khi đi tảo mộ

 2022

Download Văn khấn khi đi tảo mộ - Bài cúng Thanh minh ngoài Mộ

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Bài viết sau đây, Taimienphi.vn sẽ cập nhật và chia sẻ bài văn khấn tảo mộ đúng chuẩn giúp bạn có thể cầu khấn có bài bản cũng như thể hiện được lòng biết ơn thành kính đến tổ tiên của mình. Chúng ta cùng tham khảo để chuẩn bị cho tảo mộ trong tiết Thanh Minh sắp tới.



Đi tảo mộ vào ngày cuối năm, ngày tiết Thanh Minh là nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn đến tổ tiên. Công việc tảo mộ là sửa sang, dọn dẹp phần mộ cho sạch sẽ, đắp đất cho mộ đầy đặn hơn. Trước khi làm việc đó, bạn cần phải thực hiện lễ cúng bằng cách dâng lễ vật, đọc văn khấn tảo mộ.

van khan khi di tao mo

Văn khấn sửa mộ đúng chuẩn nhất

Theo quan niệm của người xưa, tiết Thanh Minh chính là ngày cắt cỏ và đắp đất lên mộ. Vì thời tiết trở nên ấm hơn, mưa nhiều, cây cỏ tốt um có thể gây ra sụt lở đất nên việc cắt cỏ và đắp đất cho mộ là cần thiết.

1. Sắm lễ cúng tảo mộ

Khi tới phần mộ của gia đình, bạn nên đặt lễ vào phần thờ chung. Sau đó là thắp đèn và hương, rồi vài ba vái thần Thổ và khấn bài văn khấn tảo mộ. Lễ cúng tảo mộ trong tiết Thanh Minh bao gồm:

- Tiền vàng
- Hương đèn
- Rượu thịt (gà luộc, chân giò)
- Trầu cau
- Hoa quả

2. Văn khấn tảo mộ

* Lễ âm phần long mạch, sơn thần thổ phủ

van khan khi di tao mo 2

* Lễ vong linh ngoài mộ

van khan khi di tao mo 3

Sau khi bạn khấn văn khấn tảo mộ xong thì bạn đợi hết 2/3 tuần nhang, bạn đi tạ lễ và hòa vàng rồi xin lộc. Sau đó quay trở về nhà thì mới làm cúng lễ Thanh Minh tại nhà bằng cách chuẩn bị lễ cúng và đọc bài văn khấn Thanh Minh tại nhà thay vì bài văn khấn khi đi tảo mộ. Nếu chưa biết lễ cúng gồm những đồ vật gì, bạn tham khảo lễ cúng tiết thanh minh tại đây.


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn khi đi tảo mộ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn khi đi tảo mộ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn khi đi tảo mộ 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm