download Văn khấn rước ông Táo về nhà Sau 23 tháng Chạp

Văn khấn rước ông Táo về nhà

 Sau 23 tháng Chạp

Download Văn khấn rước ông Táo về nhà - Bài khấn rước ông Táo đêm 30

Nguyễn Sang  cập nhật: 14/01/2023

Văn khấn rước ông Táo về nhà là một trong những bài văn khấn được sử dụng trong lễ cúng rước ông Táo về nhà theo phong tục lâu đời của dân tộc Việt Nam. Đây là một trong những nghi thức quan trọng trong đêm giao thừa, vì thế các bạn có thể tham khảo ngay bài văn khấn rước ông Táo về nhà đầy đủ, chính xác nhất được đăng tải dưới đây để chuẩn bị cho việc làm lễ được chu đáo nhất.


Văn khấn rước ông Táo về nhà hay còn được gọi là bài cúng rước ông táo đêm 30. Lễ cúng thường được diễn ra vào khoảng từ 23 giờ đến 23h45 trước thời gian diễn ra đêm giao thừa. Việc làm lễ sẽ do gia chủ thực hiện, thường là người đàn ông trong gia đình. Các bạn cần chuẩn bị đồ lễ tươm tất, ăn mặc trang trọng và thành tâm đọc văn cúng đưa ông táo về nhà để thể hiện lòng thành tâm của bản thân và gia đình.

van khan ruoc ong tao ve nha

Bài Văn khấn rước ông Táo về nhà

Nam mô A di đà Phật
Nam mô A di đà Phật
Nam mô A di đà Phật

Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư phật, chư phật mười phương
Con kính lạy Đức Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật
Con kính lạy Đức Bồ-tát Quán Thế Âm cứu nạn cứu khổ chúng sinh
Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần
Con kính lạy ngài cựu niên đương cai Hành khiển: Lỗ Vương Hành Khiển, Ngũ Nhạc chi Thần.
Con kính lạy ngài đương niên Thiên quan: Cự Tào Phán quan.
Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ hổ, Long mạch, Táo quân, chư vị tôn thần.
Nay là Phút giao thừa năm 2018 Mậu Tuất, chúng con là..., sinh năm..., ngụ tại...

Phút thiêng liêng giao thừa vừa tới, năm cũ qua đi, đón mừng năm mới, tam dương khai thái, vạn tượng canh tân. Nay ngài Thái tuế tôn thần trên vâng lệnh Thượng đế giám sát vạn dân dưới bảo hộ sinh linh tảo trừ yêu nghiệt. Quan cũ về triều để khuyết lưu phúc lưu ân. Quan mới xuống thay, thể đức hiếu sinh, ban tài tiếp lộc.
Nhân buổi tân xuân, tín chủ chúng con thành tâm, sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án. Cúng dâng Phật Thánh dâng hiến Tôn thần, đốt nén tâm hương dốc lòng bái thỉnh.
Chúng con kính mời: Ngài Cựu niên đương cai, ngài Tân niên đương cai Thái tuế chí đức Tôn thần, Ngài Bản cảnh Thành Hoàng Chư vị Đại Vương, Ngài bản xứ thần linh Thổ địa, Phúc đức chính thần, các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch Tài thần, các bản gia Táo quân và chư vị thần linh cai quản ở trong xứ này, cúi xin giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật.
Nguyện cho tín chủ: Minh niên khai thái, trú dạ cát tường. Thời thời giữ được bình an, gia đạo hưng long thịnh vượng.
Chúng con kính cẩn tiến dâng lễ vật, thành tâm cầu nguyện. Cúi xin chín phương trời, mười phương chư Phật cùng chư vị tôn thần chứng giám phù hộ độ trì.

Nam mô A di đà Phật (cúi lạy)
Nam mô A di đà Phật (cúi lạy)
Nam mô A di đà Phật (cúi lạy)
 

Trước đó ngày 23 tháng chạp, gia chủ đã làm lễ với bài cúng ông Táo để tiễn ông Táo về trời, thì nay, năm mới đã đến, lại rước ông Táo về nhà để mong ông Táo giữ cho bếp núc được ấm cúng, bạn xem nội dung các bài cúng ông Táo để hiểu rõ hơn về tục lệ này.

Về cách cúng rước ông táo về nhà thì cũng tương tự như cách cúng ông công ông táo ngày 23 tháng chạp. Các bạn có thể tham khảo ngày bài viết hướng dẫn cách cúng ông công ông táo ngày 23 tháng chạp để nắm được cách cúng tiễn ông công ông táo và cách cúng rước ông công ông táo về nhà cho chính xác và đầy đủ theo đúng phong tục truyền thống của dân tộc ta.

 

HỏiMâm cỗ cúng rước ông Táo về nhà gồm những gì?

Mâm cỗ cúng rước ông Táo về nhà giống với mâm cỗ tiễn ông Táo lên trời

mam co cung ong cong ong tao

1 đĩa gạo
1 đĩa muối
5 lạng thịt vai luộc
1 bát canh mọc
1 đĩa xào thập cẩm
1 đĩa giò
1 đĩa xôi gấc
1 đĩa chè kho
1 đĩa hoa quả
1 ấm trà sen
3 chén rượu
1 quả bưởi
1 quả cau, lá trầu
1 lọ hoa đào nhỏ
1 lọ hoa cúc
1 tập giấy tiền, vàng mã

Ngoài mâm cỗ mặn còn có hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi. Ba bộ mũ áo, hia hài Táo Quân cùng tiền vàng, ba con cá chép sống.

Sau khi bày lễ, thắp hương và khấn vái xong, đợi hương tàn lại thắp thêm một tuần hương nữa, lễ tạ rồi hóa vàng mã và thả cá chép ra ao, hồ, sông, suối… để thả cá chở ông Táo lên chầu Trời.

HỏiNên đặt mâm cúng rước ông Táo về nhà ở đâu?

Quan niệm, việc cúng rước ông Táo về nhà phải đặt trong bếp, khi cúng phải bật bếp lên cho cháy rực, mâm cỗ đề huề, cả nhà quanh năm sẽ được no ấm. Có người thì vừa đặt một mâm cúng trong bếp và thêm một mâm khác cúng trên bàn thờ để thờ cúng tổ tiên, quan thần

HỏiNên cúng rước ông Táo về nhà vào thời gian nào?

Thường cúng rước ông Táo về nhà đêm giao thừa, mỗi gia đình sẽ phải làm mâm cơm cúng để rước ông Táo về nhà trong khoảng thời gian cúng từ 23h đến 23h45

Bên cạnh những bài văn khấn mùng 1, mùng 2 Tết, văn khấn tất niên, cúng đêm Giao thừa, văn khấn hóa vàng,… bài văn khấn lễ khai hạ cũng rất cần thiết và hữu ích cho bạn bởi đây cũng là ngày lễ quan trọng theo quan niệm của người Việt ta để khép lại những ngày Tết Nguyên Đán đầy ý nghĩa, thiêng liêng và cầu mong cho một năm mới tràn đầy sức khỏe, thành công và may mắn đến với mọi người, mọi nhà.

Chúc các bạn năm mới vui vẻ, ngập tràn niềm vui và thành công!


Liên kết tải về - [176,6 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn rước ông Táo về nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn rước ông táo về nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn rước ông Táo về nhà Sau 23 tháng Chạp


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm