download Văn khấn Thanh Minh tại nhà 2022

Văn khấn Thanh Minh tại nhà

 2022

Download Văn khấn Thanh Minh tại nhà - Bài cúng tiết Thanh Minh

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 30/12/2021

Ngày tiết Thanh Minh đến thì không thể thiếu được văn khấn Thanh Minh tại nhà, tại mộ. Nếu như bạn không có điều kiện đến nghĩa trang sửa sang, dọn dẹp phần mộ vào ngày Tết này thì bạn có thể làm lễ cúng và khấn bài cúng Thanh Minh tại nhà.



Cúng tết Thanh Minh là một ngày lễ rất quan trọng đối với người dân Việt Nam thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Để lễ cúng diễn ra suôn sẻ, giúp gia đình có cuộc sống bình an và gặp nhiều may mắn thì khi cúng, bạn cần chuẩn bị lễ cúng, bài văn khấn Thanh Minh tại nhà. Nếu như bạn có điều kiện đến mộ sửa sang thì bạn cần chuẩn bị thêm văn khấn Thanh Minh tại mộ để cúng đúng cách và phù hợp.

van khan thanh minh tai nha

Cúng Thanh Minh 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 5/4 dương lịch

1. Cách sắm lễ cúng tiết Thanh Minh tại nhà

Giống như sắm lễ Thanh Minh ở ngoài mộ, bạn có thể chọn mâm cúng tại gia là mâm cúng mặn hoặc cúng chay để dâng lên tổ tiên, thần linh. Sau khi chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ, gia chủ sẽ đặt mâm lễ, thắp hương và đọc bài văn khấn Thanh Minh tại nhà. Trên mâm cúng cần có:

- Trà nước
- Trầu cau
- Hoa quả
- Vàng hương

Nếu như bạn cúng mặn thì bạn có thể chuẩn bị thêm đĩa thịt gà luộc, đĩa xào, canh măng ...

2. Bài văn khấn Thanh Minh tại nhà

Khi làm lễ cúng, gia chủ cần chuẩn bị quần áo chỉnh tề, đứng trước bàn thờ để thắp hương, đốt đèn rồi mới đọc văn khấn:

van khan thanh minh tai nha 2

Khi đọc văn khấn Thanh Minh tại nhà trên đây xong, gia chủ cần tiến hành vái ba vái và chờ khi hương sắp hết, mang vàng đi hóa rồi hạ mâm để gia đình được thụ lộc.

Ngoài làm lễ tại nhà thì nghi thức làm lễ khi đi tảo mộ cũng rất quan trọng, các bạn hãy chuẩn bị Văn khấn khi đi tảo mộ cùng với các lễ cúng để đảm bảo buổi lễ được diễn ra chu đáo nhất.


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Tảo mộ trong Tiết Thanh Minh cần chú ý gì?
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin chia sẻ đến với các bạn đọc những điều cần lưu ý khi đi lễ tảo mộ trong tiết Thanh Minh, giúp bạn tránh làm những điều tối kỵ cũng như thể hiện được lòng biết ơn thành lính, tôn kính và linh thiêng với gia tiên của mình.
  • Lễ cúng tiết Thanh Minh gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    Đối với tiết Thanh Minh, bạn không chỉ chuẩn bị lễ cúng ở nhà mà còn phải chuẩn bị lễ cúng khi ra mộ tổ tiên, cùng Taimienphi.vn tham khảo bài viết sau đây để có thể chuẩn bị lễ cúng tiết Thanh Minh phù hợp để thể hiện được lòng thành kính nhất đến tổ tiên, người đi trước.
  • Tết Thanh Minh năm 2019 là ngày nào? nguồn gốc, ý nghĩa
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Ngày Tết Thanh Minh là ngày lễ cổ truyền mang tính nhân văn và giá trị văn hóa của người Việt Nam nói riêng, người Á Đông nói chung, nhưng không phải ai cũng biết ngày Tết Thanh Minh năm 2019 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa. Để chuẩn bị cho ngày Tết này thật chu đáo, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
  • Bài thơ hay viết về tiết Thanh Minh
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Nhân dịp tết Thanh Minh đang đến gần, các bạn cùng Taimienphi.vn đọc bài thơ hay viết về tiết Thanh Minh để hướng trái tim, tâm trí về quê hương cũng như hình dung được bầu không khí rạo rực, bày tỏ được lòng thành kính đến tổ tiên, cội nguồn.
  • Bài cúng Tết Thanh Minh
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Tham khảo bài cúng Tết Thanh Minh 2018 đầy đủ, chính xác được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây để bạn đọc tham khảo và sử dụng khi làm lễ cúng tết Thanh Minh vào tháng 3 âm lịch. Tết Thanh Minh là dịp lễ quan trọng trong năm để con cháu tỏ lòng tưởng nhớ tới các bậc tổ tiên, những người đã khuất.
  • Bài văn khấn tiết Lập xuân 2022 chi tiết nhất
    Theo quan niệm của người xưa, bài văn khấn tiết Lập xuân rất quan trọng, không thể thiếu được khi làm lễ cúng với mong muốn khởi đầu của một năm thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều thành công. Sau đây là
  • Chi tiết bản cập nhật LMHT 10.24
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Tiền Mùa Giải 2021 đã bắt đầu kể từ bản cập nhật 10.23 của Liên Minh Huyền Thoại, có nghĩa là có một loạt các thay đổi về lối chơi - các vật phẩm Thần Thoại, cập nhật vật phẩm, đại tu cửa hàng vật phẩm và thay đổi về cân bằng đối với một số tướng - hiện tất cả đang được đưa vào máy chủ của game. Chu kỳ cập nhật vẫn tiếp tục và phần tiếp theo của nó đã đến với PBE. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết bản cập nhật LMHT 10.24.
  • Bản cập nhật LMHT 13.3 có gì HOT ?
    Vào ngày 26/1, bản vá 13.1b đã được Riot Games phát hành nhằm sửa một số lỗi sau sự việc bị nhóm tin tặc đánh cắp mã nguồn. Giờ đây, mọi sự chú ý đang đổ dồn về bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại
  • Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10
    Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop,
  • Bản Update Liên Minh Tốc Chiến 2.0 có gì HOT
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Bản Update Liên Minh Tốc Chiến 2.0, bản cập nhật Tốc Chiến đầu tiên của năm 2021 cuối cùng đã chính thức cập bến, mang theo một loạt các thay đổi, nhân vật mới. Để tìm hiểu chi tiết Liên Minh Tốc Chiến 2.0 có gì HOT, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • Chi tiết bản cập nhật LMHT 10.15
    Bản cập nhật LMHT 10.15 dự kiến được ra mắt vào ngày 22/7 nếu không có trì hoãn và đã đến lúc để tìm hiểu các thông tin xoay quanh nó trong thời gian chờ đến ngày chính thức phát hành. Taimienphi.vn
  • Thuyết minh về cây Thanh long
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Bài Thuyết minh về cây Thanh long sẽ giúp các em luyện tập cách viết bài văn thuyết minh nói chung và các bài văn thuyết minh chủ đề cây cối nói riêng. Hy vọng qua bài văn mẫu này các em sẽ viết được những bài văn thuyết minh thật hay và hấp dẫn.
  • Tổng hợp cách tiết kiệm pin trên Samsung Galaxy S8, S8 Plus
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Samsung Galaxy S8, S8 Plus mới ra mắt trên thị trường, có thể nói là hai thiết bị Android hiện đại nhất, sử dụng các công nghệ mới nhất nhưng chỉ có công nghệ về pin là vẫn như cũ, để có thể trải nghiệm Samsung Galaxy S8, S8 Plus tốt hơn trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để tiết kiệm pin trên Android Samsung S8, S8 Plus
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn Thanh Minh tại nhà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn thanh minh tại nhà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn Thanh Minh tại nhà 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm