download Viết về cuốn sách mà em yêu thích File DOC

Viết về cuốn sách mà em yêu thích

 File DOC

Download Viết về cuốn sách mà em yêu thích - Tả cuốn sách của em

Bùi Minh Quang  cập nhật: 25/02/2019

Trong khuôn khổ bài viết về cuốn sách mà em yêu thích, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các em cảm nhận của người viết về một cuốn sách hay và vô cùng ý nghĩa về tình cảm gia đình, thông qua đây hi vọng các em luôn giữ trong mình thói quen, niềm đam mê đọc sách bởi "Đọc muốn cuốn sách hay cũng giống như được trò chuyện với một người bạn thông minh" (L.Tonstoi).



Đề bài: Viết về cuốn sách mà em yêu thích

viet ve cuon sach ma em yeu thich

Bài làm

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con"

(Con cò - Chế Lan Viên)

Hôm nay, sau khi giảng cho học sinh nghe một hồi về tình mẫu tử thiêng liêng, về triết lí gia đình trong những vần thơ của Chế Lan Viên, tôi bất giác lặng người, không chỉ vì xúc động khi nhớ tới mẹ mà còn bởi cuốn sách mới đọc hôm trước, cuốn sách đã làm tôi bật cười không ít lần và cũng khóc không biết bao nhiêu lần: "Ngoài kia dông bão, lòng mẹ bình yên" của nhà văn Cheon Myeong Kwan.

"Mẹ nấu cháo gà đấy, con về ăn nhé?", câu nói đơn giản ấy cứ lặp đi lặp lại, vang vọng mãi trong đầu kể cả khi tôi đã gấp cuốn sách lại. Đối với bạn và tôi, đó chỉ là một câu nói hết sức bình thường, nhưng đối với nhân vật "tôi" - một tay đạo diễn trung niên thất bại, đang bế tắc, nói trắng ra là chẳng còn gì trong tay: Vợ con bỏ đi, thất nghiệp, nợ nần chồng chất, đã bán tất cả những gì có thể bán, thứ còn lại duy nhất trong căn phòng trọ đổ nát, trống rỗng ấy là tấm thân còm cõi, già nua, héo úa. Ngay khi muốn "chết đi cho xong nợ đời", cuộc gọi từ người mẹ già với câu nói đơn giản ấy đã cứu rỗi linh hồn của một con người. Cheon Myeong Kwan đã mở đầu tiểu thuyết của mình bằng cảnh tuyệt vọng của một đứa con đã đi qua nửa cuộc đời, đã trải qua biết bao đắng cay, giông tố của cuộc đời, khi sắp chìm xuống dưới đáy bùn, lại được bàn tay mẹ bao bọc, chở che. Rồi cứ thế, bằng giọng văn nhẹ nhàng, lôi cuốn, có khi hài hước, dí dỏm, có khi chua xót sâu cay, khiến người đọc khi cười sảng khoái lúc lại bật khóc như một đứa trẻ, tác giả dẫn dắt người đọc đến với từng trang đời, từng bí mật của các thành viên trong gia đình cứ thế được bóc trần. Nhân vật chính như đã nói ở trên, là nhân vật "tôi" - đạo diễn In Mo 48 tuổi, sau phá sản, trở thành một con người thừa, khi đang trong nỗi tuyệt vọng của sự đói rách cùng cực, được mẹ gọi điện bảo về ăn cháo gà, gạt hết nỗi xấu hổ, danh dự của một người đàn ông, In Mo quyết định về sống chung cùng mẹ.

Trong căn nhà chật chội được mua bằng số tiền bảo hiểm tai nạn của người bố đã mất, không chỉ người mẹ già và In Mo, mà còn có cả một tên anh trai hơn anh 4 tuổi với thân hình phì nhiêu đến tận 120 kg, "như một con quái vật khổng lồ bị thiểu năng thần kinh" với đủ các tiền án tiền sự trộm cắp, lừa đảo, đánh nhau, ra tù vào tội không biết bao nhiêu lần, ăn bám người mẹ khốn khổ đã mấy năm nay. Và cả đứa em gái út đã li hôn chồng cùng đứa cháu gái nghịch ngợm, hỗn xược. Tất cả năm con người khốn khổ đó cùng chui rúc trong căn nhà nhỏ, ngày qua ngày không ngớt tiếng chửi bới, cãi lộn, đánh nhau như cơm bữa khiến mọi trật tự xã hội, đạo đức bị đảo lộn. Nhưng thật kì lạ, người mẹ không hề than vãn hay trách cứ bất kì một đứa con nào. Bà luôn lặng lẽ chuẩn bị cơm, thậm chí cả thịt nướng cho những đứa con đã quá tuổi tứ tuần và nhìn chúng ăn một cách đầy âu yếm. Tuy hình ảnh người mẹ xuất hiện rất ít và chỉ hiện lên qua giọng kể hết sức lạnh nhạt của In Mo song đó lại là hình ảnh khiến tôi ấn tượng và cảm động nhất. Bà là người phụ nữ bất hạnh nhưng lại luôn mang trong mình nỗi khát khao yêu đương cháy bỏng. Và dù những đứa con chỉ quay trở về bên mẹ khi đã vấp ngã, đã lầm lỡ và mang lại nhiều chua cay, rắc rối; dù chúng dửng dưng chẳng hề quan tâm mẹ mình làm việc gì, có mệt nhọc hay không, nhưng người mẹ đó luôn bao dung, không hề bỏ mặc chúng mà càng chở che, là điểm tựa vững chắc cho chúng. Bà luôn nhẫn nại, bình thản giải quyết mọi mâu thuẫn, rắc rối và là sợi dây liên kết tình cảm gia đình, mang lại hi vọng cho chúng và giúp cho những đứa con đã từng trở thành "đồ bỏ đi" nhận ra được những giá trị thiêng liêng của tình cảm gia đình. Thế mới biết, người mẹ thật vĩ đại biết bao nhiêu!

Bạn phải tự mình đọc và cảm nhận mới thấy được cái hay, cái sâu sắc của "Ngoài kia dông bão, lòng mẹ bình yên", một cuốn tiểu thuyết Hàn Quốc nhẹ nhàng mà ý nghĩa về tình cảm gia đình. Và chắc chắn, khi nghiền ngẫm từng câu, từng chữ trong từng trang truyện đó, bạn sẽ chợt nhận ra có bản thân mình trong đó.

Xem thêm các bài viết hướng dẫn cách tả đồ vật, tả cảnh thiên nhiên, tả cây cối:

- Tả biển
- Tả một ngày mới
- Tả con lật đật
- Tả hoa cúc
- Dàn ý tả biển
- Tả một cây hoa
- Tả cây me
- Tả cây thông
- Tả cây ổi
- Tả cảnh quê hương
- Tả cây chuối


Liên kết tải về - [90 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết về cuốn sách mà em yêu thích được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết về cuốn sách mà em yêu thích là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết về cuốn sách mà em yêu thích File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm