download Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 File DOC

Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019

 File DOC

Download Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 - Vương hiệu 12 vị Hành khiển và Phán quan

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 15/01/2019

Theo quan niệm, mỗi năm sẽ có vị hành khiển khác nhau thì vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 sẽ khác so với các năm trước, Tết Kỷ Hợi đến cũng là lúc vị thần năm cũ bàn giao lại công việc cho vị thần mới nên việc cúng giao thừa ở ngoài trời là việc cần thiết.



Có tất cả là 24 vị thần, trong đó có 12 vị Hành khiển và 12 Phán quan - vị thần giúp việc cho vị Hành khiển và mỗi năm sẽ mà một vị thần cai quản việc nhân gian. Vậy vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 là ai? Taimienphi.vn sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây.

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019

Quan đương niên hành khiển năm 2019

1. Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan

Theo quan niệm của người xưa, thần linh hóa thành các vị thần Hành khiển (tức là quan văn) và Hành binh (tức là quan võ) thay thế cho Ngọc Hoàng trông coi các việc hay, dở của từng người, gia đình, thôn xóm cho tới quốc gia diễn ra ở dương thế trong một năm để tâu lên cho Ngọc hoàng, mỗi vị cai quản một năm cứ theo chu kỳ 12 năm con giáp, bắt đầu là năm Tý và kết thúc là năm Hợi

Ngoai vị Hành khiển còn có mười hai phán quan. Các vị Hành khiển lo việc thi hành các mệnh lệnh mà Ngọc Hoàng ban xuống, các phán quan lại lo việc ghi chép những công và những tội mà con người, gia đình cho tới quốc gia đã làm trong một năm qua. Giống như con người thì vị Hành khiển cũng có vị cương trực, nhân từ nhưng cũng có vị khắc nghiệt. Nếu như vị hành khiên nhân từ cai quản thì năm đó, mọi người, mọi gia đình cho tới quốc gia sẽ được no đủ, các thiên tai, dịch bệnh ít diễn ra.

Các màu sắc của từng bài vị và quần áo của vị Hành khiển và Phán quan:

- Năm Canh và Tân - hành Kim là màu vàng.
- Năm Giáp và Ất - hành Mộc là màu trắng.
- Năm Nhâm và Quý - hành Thủy là màu xanh.
- Năm Bính và Đinh - hành Hỏa là màu đỏ.
- Năm Mậu, Kỷ - hành Thổ là màu đen.

Theo phong tục của người Việt, cúng vị Hành khiển và Phán quan là vào giờ phút giao thừa nhằm tiễn năm cũ, đại vương năm cũ và đón năm mới và vị thần cai quản mới. Do đó, mọi người, mọi nhà đều sẵm lễ để cúng giao thừa.

2. Vương hiệu vị Hành khiển và phán quan Kỷ Hợi 2019

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 2

Do đó, vào năm Kỷ Hợi 2019 là vị Hành khiển Lưu vương, Ngũ Ông hành binh chi thần và Nguyễn Tào phán quan cai quản.

3. Văn khấn quan hành khiển Kỷ Hợi 2019

Năm Kỷ Hợi 2019 được cai quản bởi Lưu Vương Hành khiển, Nguyễn Tào phán quan và Ngũy Ôn hành binh chi thần. Do đó, văn khấn quan hành khiển năm Kỷ Hợi (còn được gọi là văn khấn giao thừa ngoài trời) cũng cần tương ứng với từng phán quan. Sau đây là văn khấn giao thừa ngoài trời Kỷ Hợi 2019.

Văn khấn mẫu 1

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 3

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 4

Văn khấn mẫu 2

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 5

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 6

vuong hieu vi hanh khien va phan quan nam ky hoi 2019 7

Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 khác so với năm 2018 nên bạn cần chuẩn bị văn khấn giao thừa phù hợp để tiễn vị Hành khiển năm cũ và chào đón vị thần cai quản năm mới.

Chuẩn bị trước bài văn khấn ngày mùng 2 sẽ giúp việc cúng lễ ngày mùng 2 Tết diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Nếu như bạn chưa biết bài Văn khấn mùng 2 tết như thế nào cho đúng chuẩn thì có thể tham khảo bài viết của Taimienphi.vn.


Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat vương hiệu vị hành khiển và phán quan năm kỷ hợi 2019 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Vương hiệu vị Hành khiển và Phán quan năm Kỷ Hợi 2019 File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm