download SPSS 22 64bit

SPSS

 22 64bit

Download SPSS - Phần mềm thống kê, phân tích dữ liệu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 11/04/2024

SPSS là một phần mềm mạnh mẽ được sử dụng cho việc phân tích và tính toán dữ liệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với khả năng cung cấp thông tin chính xác, SPSS giúp bạn hiểu rõ hơn về dữ liệu của mình và từ đó đưa ra những kết quả chính xác.


1. Giới thiệu phần mềm SPSS

SPSS, tên gọi đầy đủ là Statistical Product and Services Solutions là phần mềm phục vụ hiệu quả và đắc lực cho công tác thống kê, thường là xử lý các dữ liệu sơ cấp, hỗ trợ thống kê mô tả, quản lý dữ liệu và vẽ đồ thị. Bên cạnh đó, SPSS 26 còn được sử dụng trong nghiên cứu thị trường, dự đoán kết quả xổ số.

tai phan mem spss

Download Phần mềm SPSS - Thống kê, phân tích dữ liệu

Phiên bản SPSS cho Mac cũng có những tính năng tương tự, người dùng hoàn toàn có thể cài SPSS trên Mac hỗ trợ xử lý những khối lượng dữ liệu lớn trong kinh doanh, sử dụng cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

Phần mềm SPSS hiện có rất nhiều phiên bản khác nhau mà các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sử dụng. Trong đó SPSS 20 và 22 là 2 phiên bản có nhiều cải tiến nhất và được nhiều người sử dụng để hỗ trợ cho công việc cá nhân. SPSS sẽ giải thoát bạn khỏi các công việc nhọc nhằn khi phải tổng hợp, phân tích khối lượng lớn dữ liệu mỗi ngày.

Các tính năng mạnh mẽ được người dùng đánh giá cao của SPSS là khả năng phân tích mạnh mẽ cùng chức năng chia sẻ xuất sắc với những người cùng sử dụng. Hơn thế nữa, SPSS còn có hàng trăm tùy chọn môi trường đồ họa khác nhau, khả năng tích hợp Microsoft Office và làm việc với hộp thoại cùng trình đơn mô tả đơn giản. Những người làm việc nghiên cứu xã hội, xã hội học hay tiếp thị thì SPSS là công cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu.

2. Các chương trình tích hợp trong phần mềm SPSS 

Công cụ SPSS được 4 chương trình khác nhau, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phân tích dữ liệu phức tạp của người dùng, trong đó bao gồm:

- Statistics Program: Chương trình Statistics (Thống kê) của SPSS cung cấp rất nhiều chức năng thống kê cơ bản, một số trong đó bao gồm tần số, bảng chéo (Cross Tabulation) và thống kê 2 biến số (Bivariate).
- Modeler Program: Chương trình Modeler của SPSS cho phép người dùng xây dựng và xác nhận các mô hình dự đoán bằng cách sử dụng các quy trình thống kê nâng cao.
- Text Analytics for Surveys Program: Chương trình Text Analytics for Surveys giúp quản trị viên khảo sát khám phá xu hướng từ các phản hồi cho những câu hỏi khảo sát kết thúc mở.
- Visualization Designer: Chương trình Visualization Designer cho phép nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu của mình để tạo nhiều hình ảnh đa dạng như biểu đồ mật độ và biểu đồ Boxplots một cách dễ dàng.

tai spss

Tải SPSS - Công cụ phân tích dữ liệu

Bên cạnh 4 chương trình được kể tên ở trên, SPSS cũng cung cấp các giải pháp quản lý dữ liệu hiệu quả, cho phép nhà nghiên cứu tùy chọn trường hợp, tạo dữ liệu dẫn xuất và định hình lại file. Ngoài ra, SPSS còn cung cấp các giải pháp cho dẫn chứng data, hỗ trợ người dùng lưu trữ thông qua từ điển siêu dữ liệu (từ điển metadata hoạt động như một kho lưu trữ thông tin tập trung liên quan đến dữ liệu như ý nghĩa, mối quan hệ data, nguồn gốc, cách sử dụng và định dạng khác).

3. Cách import dữ liệu từ Excel vào phần mềm SPSS

Thông thường khi xử lý các dữ liệu thống kê với SPSS, chúng ta thường phải nhập dữ liệu từ Excel vào SPSS. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm như thế nào. Chính vì vậy, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách import dữ liệu từ Excel vào SPSS cụ thể tại đây của Taimienphi.

4. Giao diện chính SPSS có gì nổi bật?

Phần mềm SPSS sở hữu 2 giao diện chính bao gồm Variable View và Data View. Trong đó:

*Giao diện Variable View - Sử dụng để tạo khuôn dữ liệu

- Name (tên biến): Cột Name dùng để đặt tên cho các biến cần phân tích. Độ dài của tên biến không quá 8 ký tự hay số, không có ký tự đặc biệt và không bắt đầu bằng số, gõ trực tiếp tên biến vào ô trong cột Name.
- Label (nhãn biến): Là cột dùng để mô tả biến bằng những ký tự đặc biệt.
- Type (kiểu biến): Cột Type giúp chúng ta định dạng kiểu dữ liệu ở dạng số, văn bản hay tiền tệ.
- Width (độ rộng của biến): Cột Width dùng để xác định số lượng ký tự sẽ được hiển thị.
- Decimal: Đây là phần chữ số hàng thập phân (sau dấu phẩy) hiển thị trên màn hình.
- Value: Người dùng sẽ nhập giá trị vào cột Value.
- Missing: Dùng để khai báo những giá trị bị khuyết của mẫu, điều đồng nghĩa tại ô dữ liệu đó không có giá trị nào được nhập.
- Align: Xác định vị trí cột dữ liệu được căn trái, căn phải hay căn giữa.
- Measure: Trong phần Measure, chúng ta sẽ có 3 thang đo thể hiện dữ liệu là Scale(thang đo định lượng), Ordinal(thang đo thứ bậc) và Nominal(thang đo định danh).

*Giao diện Data View

Giao diện Data View trong SPSS được dùng để nhập liệu. Nếu Variable View làm nhiệm vụ tạo khuôn, thì Data View làm nhiệm vụ đưa nội dung vào khuôn dữ liệu đã tạo. Người dùng có thể tự nhập file dữ liệu hoặc nhập dữ liệu theo cách thủ công trong Data View. 

5. Đặc điểm chính của phần mềm SPSS

SPSS là phần mềm phân tích thống kê dữ liệu giúp người dùng nhập, làm sạch, xử lý và xuất dữ liệu. Người dùng có thể gộp các tệp từ các nguồn đa dạng với nhau, từ đó xử lý các biến đổi và quản lý dữ liệu hiệu quả.

download spss

Tải SPSS - Xử lý dữ liệu cho các dự án lớn

Khi sử dụng SPSS, người dùng không cần phải sử dụng những cú pháp phức tạp bởi các cú pháp này có thể lưu và chỉnh sửa trực tiếp vào tệp khi cần thiết. Bằng cách thống kê và phân tích các số liệu thu được, bạn có thể đánh giá, dự đoán chính xác được xu hướng, mức độ ảnh hưởng của các nhân tố từ đó xác định và giải quyết vấn đề được cụ thể và hiệu quả hơn. Một số ưu điểm khác của SPSS là:

- Kết quả đưa ra nhanh và chính xác.
- Đa dạng ngôn ngữ.
- Quản lý dữ liệu hiệu quả.
- Đơn giản, dễ sử dụng.
- Hiệu quả với cả nghiên cứu định lượng và định tính.
- Hiếm khi xảy ra lỗi phần mềm.
- Là công cụ phân tích dữ liệu hiệu quả, chuyên nghiệp.
- Có sẵn nhiều loại biểu đồ sinh động, đáp ứng nhu cầu của người dùng.


Liên kết tải về - [746 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

SPSS - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm SPSS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat spss là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm