download Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016 (Đáp án chính thức)

Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016

 (Đáp án chính thức)
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 562
  • Size: 42 KB
  • Đánh giá:        4★- 0 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016 - Đáp án chính thức của Bộ GD&ĐT

Diệu Hương Giang  cập nhật: 06/07/2016

Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016 giúp các em và bậc phụ huynh có thể tham khảo đáp án, cách tính điểm trong bài làm để so sánh với đáp án và câu trả lời của mình trong bài thi môn Địa Lý buổi sáng ngày hôm nay 3/7/2016


Xem Đề thi môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016

* Chi tiết: Đề thi môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016

Đáp án chi tiết của Bộ GD&ĐT

dap an mon dia ly thpt quoc gia

Đáp án môn Địa Lý THPT 2015 Chính thức của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

dap an thpt quoc gia mon dia ly 2015

 

Câu 4 (3,0 điểm)

1. Thế mạnh tự nhiên phát triển công nghiệp khai thác than và dầu khí ở nước ta: Khai thác than: Có nhiều loại than: Antraxit, than mỡ, than bùn, than nâu. Trữ lượng lớn dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á và tập trung chủ yếu ở bể than Đông Bắc (Quảng Ninh chiếm hơn 90% trữ lượng cả nước). Có nhiều mỏ dễ dàng đẩy mạnh khai thác theo hình thức lộ thiên. Khai thác dầu khí: Trữ lượng lớn: Vài tỉ tấn dầu mỏ và hàng trăm tỉ m3 khí đồng hành.

Phân bố: Các bể trầm tích ngoài thềm lục địa không quá sâu, tạo thuận lợi cho việc đặt giàn khoan khai thác. Các nhà máy thủy điện có công suất lớn tập trung nhiều ở TDMNBB vì: Đây là khu vực có địa hình dốc và cao nhất cả nước, có nhiều hệ thống sông lớn (sông Hồng, sông Đà, sông Lô) với trữ năng thủy điện lớn bậc nhất nước ta. Nhà máy thủy điện Hòa Bình có công suất 1920 MW, nhà máy thủy điện Sơn La có công suất 2400 MW,… là những nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất cả nước.

2. Điều kiện tự nhiên thuận lợi phát triển ngành kinh tế biển: Đường bờ biển dài, vùng đặc quyền kinh tế rộng. Vùng biển nước ta thuộc vùng biển nóng cho phép khai thác kinh tế biển quanh năm. Nguồn lợi hải sản khá phong phú (tổng trữ lượng khoảng 3,9 – 4,0 triệu tấn). Có nhiều ngư trường, với 4 ngư trường lớn. Có nhiều thuận lợi cho ngành nuôi trồng thuỷ sản: biển nhiều ánh sáng, giàu ô xi,, sinh vật biển phong phú, giàu thành phần loài. Tập trung nhiều loại khoáng sản biển: Có nguồn muối dồi dào vô tận, có ô xit titan, cát trắng và trữ lượng dầu khí tương đối lớn.

-Vùng biển nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển du lịch biển đảo: nhiều bãi tắm rộng, phong cảnh đẹp, khí hậu tốt thuận lợi cho phát triển du lịch và nghỉ dưỡng.

Khai thác kinh tế biển đảo có ý nghĩa chiến lược trong công cuộc phát triển kinh tế và bảo vệ tổ quốc vì:

– Vùng biển nước ta có khoảng 4000 hòn đảo lớn nhỏ với 12 huyện đảo.Khai thác kinh tế biển đảo có ý nghĩa trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ tổ quốc: Phát triển ngành đánh bắt và nuôi trồng hải sản; ngành công nghiệp chế biến hải sản, giao thông vận tải biển, du lịch… Giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân các huyện đảo và vùng ven biển. Khẳng định chủ quyền của nước ta đối với vùng biển và thềm lục địa
(theo tuyensinh247.com và sưu tầm)

Địa lý là môn thi thứ 5 trong tổng số 8 môn thi THPT GD năm nay, hầu hết các em đều cảm thấy đề năm nay phù hợp với lực học, với kiến thức đã được ôn luyện trong thời gian trước, để giúp các em có đáp án so sánh với bài thi mà mình đã làm Taimienphi.vn xin gửi tới các em đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2015

 

Bên cạnh đáp án THPT Quốc Gia môn Địa Lý 2016 hiện nay chúng tôi đã cập nhật đáp án môn Văn THPT Quốc Gia 2016 và các môn đã thi, các em quan tâm có thể tải đáp án môn Văn THPT Quốc Gia 2015 và các môn khác nữa.

Xem Đề thi, đáp án THPT Quốc Gia 2016

* Môn Sinh:
- Đề thi THPT Môn Sinh
- Đáp án môn Sinh THPT Quốc Gia 2016

* Môn Văn:
- Đề thi THPT môn Văn
- Đáp án môn Văn THPT Quốc Gia 2016

* Môn tiếng Anh
- Đề thi THPT môn tiếng Anh
- Đáp án môn tiếng Anh THPT Quốc Gia 2016

* Môn Lý
- Đề thi THPT môn Lý
- Đáp án môn Lý THPT Quốc Gia 2016

* Môn Địa Lý
- Đề thi THPT môn Toán
- Đáp án môn Toán THPT Quốc Gia 2016

* Môn Địa Lý
- Đề thi THPT môn Hóa
- Đáp án môn Hóa THPT Quốc Gia 2016

* Môn Lịch sử
- Đề thi THPT môn Sử
- Đáp án môn Sử THPT Quốc Gia 2016

Taimienphi.vn chúc các em có kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2016 !

 


Liên kết tải về - [42 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đáp án môn địa lý thpt quốc gia 2016 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đáp án môn Địa Lý THPT Quốc Gia 2016 (Đáp án chính thức)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm