download Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2022

Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất

 2022

Download Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất - Quy định về quy trình và mức phí chuyển quyền sử dụng đất

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Quyền sử dụng đất được thực hiện thông qua sổ đỏ và được pháp luật bảo vệ, do vậy, nếu như bạn muốn mua đất hoặc nhà đã có sổ đỏ, bạn sẽ phải thực hiện. Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng như quy định của pháp luật. Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được tiến hành công khai, minh bạch để tránh được những tranh chấp, mâu thuẫn giữa các bên tham gia đồng thời hạn chế được những rủi ro về mặt pháp lý cho cả bên mua và bên bán.


Các vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất đều phải được thực hiện thông qua pháp luật, trong đó, Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng cần phải có xác nhận, công chứng của các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo được lợi ích cho các bên tham gia đồng thời đảm bảo được các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề đất đai. Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần phải được thực hiện theo trình tự nhất định.

thu tuc va le phi chuyen nhuong quyen su dung dat

Sau đây, Taimienphi.vn sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể và các giấy tờ hồ sơ cần thiết giúp bạn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng đất nhanh chóng và đảm bảo được các quy định chung của pháp luật.

1. Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và trước bạ

Người sử dụng đất sẽ có quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi đáp ứng được tất cả các điều kiện bao gồm: Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đất không tranh chấp, quyền sử dụng đất không bị kê biên thi hành án, trong thời gian sử dụng đất,.... Khi đảm bảo được tất cả các điều kiện trên, người sử dụng đất có thể thực hiện các hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình cho một đối tượng khác.

2. Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất

- Sau khi bạn thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với người được chuyển nhượng, bạn sẽ xin công chứng bản hợp đồng này. Công chứng sẽ được lấy trực tiếp ở các tổ chức công chứng trên địa bàn mà đất đó trú.

Để xin được công chứng vào bản hợp đồng, bạn cần phải có phiếu yêu cầu công chứng hợp đồng theo mẫu, bản dự thảo hợp đồng (nếu có), bản sao giấy tờ tùy thân (có bản chính để so sánh), bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có bản chính để so sánh), bản sao các loại giấy tờ khác...

- Bạn nộp hồ sơ đăng ký sang tên quyền sử dụng đất bao gồm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ khác liên quan như bản sao chứng minh nhân dân, hộ khẩu có công chứng của hai bên tham gia.

- Căn cứ vào hồ sơ bạn vừa nộp lên, cơ quan quản lý đất đai sẽ kiểm tra, xác định quyền sở hữu của người chuyển nhượng.

- Người được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính cụ thể như nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc hai bên có thể chủ động thỏa thuận bên thực hiện nghĩa vụ nộp thuế trong hợp đồng.

- Người được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với những kiến thức liên quan đến Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bạn có thể thực hiện hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất của mình theo nhu cầu của bản thân và đảm bảo quá trình được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm