download Bài văn mẫu lớp 8 Thuyết minh về cây hoa mai ngày tết

Bài văn mẫu lớp 8

 Thuyết minh về cây hoa mai ngày tết
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1260
  • Size: 122 KB
  • Đánh giá:        3★- 16 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Bài văn mẫu lớp 8 - Tuyển tập văn mẫu lớp 8

Trần Văn Việt  cập nhật: 31/01/2018

Bài văn mẫu lớp 8 được Taimienphi.vn cung cấp dành cho những em học sinh lớp 8. Những bài văn mẫu mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng cũng phần nào giúp cho các em nắm bắt được cách viết, cách triển khai ý và không bị rối khi làm bài. Mời quý độc giả cùng tham khảo những bài văn mẫu lớp 8 và tải miễn phí tài liệu hay này về máy để dùng.


Bài văn mẫu lớp 8 được chúng tôi tổng hợp bởi nhiều dạng đề sát với kiến thức mà các em được học trong sách giáo khoa. Từ những dạng bài miêu tả, kể đến những dạng bài cảm nghĩ hoặc phân tích tác phẩm, nhân vật văn học....Ngoài ra bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều tài liệu hay khác, những bài văn mẫu của các em học sinh cấp dưới có tại Taimienphi.vn.

1. Những bài văn mẫu lớp 8 có tác dụng như thế nào?

Đối với các môn học nói chung và đối với môn văn đều có những tài liệu mẫu để tham khảo. Những tài liệu giáo dục học tập này này nhằm giúp cho các em học sinh có thêm tư liệu để đọc, hiểu nội dung của tác phẩm cũng như biết cách làm một bài văn. Đôi khi chỉ cần dựa vào một hoặc một bài văn mẫu là bạn đã có thể chắt lọc được những ý chính, biến tác phẩm đó thành của mình. Học văn là phải đọc, những bài văn mẫu lớp 8 giúp bạn nắm được cách viết, nắm được cách triển khai ý và trau dồi thêm văn phong cho mình.

Với các em học sinh lớp 9 thì những bài văn mẫu lớp 9 sẽ giúp các em có được tài liệu học tập môn văn thú vị, tập hợp những bài văn hay nhất, xuất sắc nhất từ các em học sinh, đọc nhiều văn mẫu lớp 9 sẽ giúp các em trau dồi vốn từ và vốn kiến thức hành văn.

download bai van mau lop 8

Những bài văn mẫu này cũng giúp các em làm bài tốt hơn khi gặp các đề thi tương tự, biết cách dẫn dắt vấn đề, phát triển vấn đề dựa trên những gì đã được học.

2. Muốn viết văn hay cần phải chú ý những gì?

Đọc nhiều hơn bài văn mẫu lớp 8

Muốn viết hay bạn cần phải đọc nhiều, đó là yêu cầu căn bản đầu tiên của tất cả mọi người khi học văn. Đọc ở đây bạn có thể đọc sách giáo khoa, đọc những tác phẩm văn học hoặc cũng có thể đọc bài văn mẫu lớp 8 mà Taimienphi.vn cung cấp. Việc đọc muốn hiệu quả phải được đọc hằng ngày, bạn chỉ cần dành ra từ 30 – 1 tiếng để đọc là cũng có thể tích lũy được vốn ngôn từ của mình rồi. Đọc nhiều giúp các bạn cảm nhiều hơn, chắt lọc được ý một cách tốt hơn và đồng thời trau dồi thêm cho mình văn phong cần thiết và giúp viết tốt hơn.

Cùng với các bài văn mẫu lớp 8 thì tài liệu soạn văn lớp 8 cũng rất hữu ích dành cho các em học sinh có định hướng học tập môn văn tốt hơn, tài liệu soạn văn lớp 8 cũng dành cho các giáo viên tham khảo để hỗ trợ tốt hơn cho các bài giảng trên lớp của mình.

Theo dõi những tin tức xung quanh

Bài văn mẫu lớp 8 mà chúng tôi cung cấp không chỉ lấy kiến thức từ văn học, từ sách giáo khoa mà còn được lấy từ những kiến thức xã hội bên ngoài. Không chỉ đối với những tác phẩm văn học mà đối với những bài văn nghị luận xã hội nếu như không có kiến thức tổng hợp thì chắc chắn các bạn sẽ không thể nào làm được một bài văn nghị luận tốt, đồng thời cũng không thể nào đưa ra được những ví dụ, dẫn chứng, so sánh.

Việc theo dõi thường xuyên những kiến thức xung quanh cũng giúp cho bạn nâng cao được kiến thức cần thiết của mình, đồng thời nâng cao được kỹ năng quan sát và giúp cho bạn có thể áp dụng được những kiến thức tổng hợp, tích lũy được vào bài thi của mình.

Cũng dành cho học sinh lớp 8, các bài tập phân tích đa thức thành nhân tử là một nội dung vô cùng quan trọng trong chương trình Toán lớp 8, với những bài tập phân tích đa thức thành nhân tử các em học sinh sẽ biết được cách xử lý phân tích đa thức nếu gặp dạng bài này trong các đề thi.

Lập dàn ý khi viết

Đây là điều mà thầy cô giáo dạy văn nào cũng nói với bạn trước khi bắt đầu làm một bài văn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được. Muốn làm được một bài văn tốt thì người học cần phải đọc thật kỹ đề bài, nắm rõ được nội dung và những ý chính cơ bản sau đó lập thành dàn ý. Bài văn mẫu lớp 8 mà chúng tôi cung cấp cũng đã được lập dàn ý rất rõ ràng. Cách làm này giúp người học không bị bỏ sót ý, bài viết có sự liền mạch, trôi trảy và rõ ràng về các ý hơn.

Thuộc hệ thống những bài văn mẫu lớp 8, các em có thể tham khảo bài thuyết minh về áo dài Việt Nam để hiểu rõ hơn cách làm bài văn thuyết minh, văn thuyết minh là dạng văn khá khó và nếu không cần thận học sinh rất dễ nhầm với việc miêu tả sự vật, hiện tượng, qua bài văn mẫu thuyết minh về áo dài Việt Nam, học sinh sẽ có thêm vốn từ, cách dùng tư đặt câu trong văn thuyết minh sao cho hợp lý và chính xác.

Phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài

Thông thường một đề thi sẽ có nhiều câu hỏi, thí sinh cần phải biết phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài. Câu nào dễ thì làm trước, khó thì làm sau, không nên dành thời gian quá nhiều cho một câu hỏi. Khi vào phòng thi bạn nên mang theo đồng hồ để căn chỉnh giờ sao cho hợp lý nhất có thể.

Bên cạnh các bài văn mẫu lớp 8, với những bạn yêu thích môn văn học, có thể tham khảo bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 8 để tự mình kiểm tra xem kiến thức của mình đang đến đâu để có hướng ôn tập lại nhé. Bộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 8 với đáp án đi kèm sẽ là tài liệu ôn tập kiến thức vô cùng bổ ích.

Mong rằng những bài văn mẫu lớp 8 mà Taimienphi.vn vừa cung cấp sẽ giúp các bạn có thêm tư liệu để tham khảo và hoàn thành tốt bài thi của mình.


Liên kết tải về - [122 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 8 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 8 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 8 Thuyết minh về cây hoa mai ngày tết


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm