download Cách chọn hoa cây cảnh đẹp Doc

Cách chọn hoa cây cảnh đẹp

 Doc

Download Cách chọn hoa cây cảnh đẹp - Chia sẻ kinh nghiệm chọn hoa cây cảnh

Trần Văn Việt  cập nhật: 21/04/2017

Cách chọn hoa cây cảnh đẹp là việc làm thường niên và rất được quan tâm của nhiều gia đình trong dịp Tết. Mỗi một loại hoa, cây cảnh mang một ý nghĩa khác nhau trong dịp đặc biệt. Trong bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ mách bạn những cách chọn hoa, cây cảnh đẹp để chuẩn bị tươm tất nhất cho dịp Tết cổ truyền này nhé.


Nói đến hoa, cây cảnh và việc lựa chọn chúng sao cho phù hợp là một việc làm không đơn giản, đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết và đầu óc mang tính nghệ thuật cao. Cách chọn hoa cây cảnh đẹp cho ngày Tết cần phải cân nhắc về giá cả, hợp phong thủy để mang đến may mắn trọn vẹn cho một năm.

Bạn tham khảo Cách chọn hoa cây cảnh đẹp đón tết Đinh Dậu 2017 để hiểu cụ thể hơn cách chọn một chậu hoa hay cây cảnh phù hợp phong thủy, đón tài lộc cho gia đình.

download cach chon hoa cay canh dep

Những loại hoa, cây cảnh mang may mắn cho gia đình

Mỗi không gian trong ngôi nhà phù hợp với lối trang trí khác nhau, trong đó hoa, cây cảnh chính là điểm nhấn để ngôi nhà thêm sức sống và đẹp đẽ hơn, lộng lẫy hơn trong ngày Tết. Trong đó, mỗi loại hoa và cây cảnh lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn sao cho phù hợp là vấn đề khiến không ít người băn khoăn.

  • Hoa, cây cảnh mang ý nghĩa phát lộc, phát tài

Dịp năm mới hầu hết các gia đình đều cầu mong phát lộc phát tài trong công việc, làm ăn cho một năm dài. Thể hiện cho sự sung túc, tài lộc không còn cây nào mang ý nghĩa hơn loại cây phát lộc phát tài. Được trang trí đẹp mắt, những mầm non mới nhú xanh mơn mởn thể hiện cho sự may mắn đủ đầy.

  • Cây tầm xuân

Cũng mang ý nghĩa như Hoa Mai, hoa Đào, những nụ tầm xuân với đầy đủ sắc màu báo hiệu cho mùa xuân đến mang đến sự may mắn, vui tươi cho mọi người. Những nụ hoa chúm chím, cành dài vươn cao thường được trang trí ở hầu hết các gia đình để báo hiệu mùa Xuân đã về.

  • Hoa Trạng Nguyên

Ý nghĩa của loài hoa này thể hiện cho sự thành đạt, mang đến may mắn và thành công cho gia đình bạn dịp năm mới. Nhiều nơi còn quan niệm, đêm giao thừa đi hái lộc hoa trạng nguyên sẽ giúp việc học hành, thi cử đỗ đạt. Mang đến nhiều cơ hội hơn trên con đường học tập.

  • Hoa cúc

Những bình hoa cúc với đầy đủ sắc màu là loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng ta dễ dàng nhận thấy những chậu cúc đại đóa được trang trí trước cửa nhà, trên bàn hay ở bất cứ đâu trong nhiều gia đình dịp Tết. Nó thể hiện cho sức sống bền bỉ, trường tồn, đồng thời tạo ra không gian sống tươi mới cho nhà bạn.

Trên đây chỉ là một vài loại hoa cơ bản mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các gia đình tham khảo. Mỗi người có một sở thích riêng để trang trí cho không gian trong ngôi nhà trở nên lộng lẫy. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bạn cũng nên chú ý đến cách chọn hoa cây cảnh đẹp để tránh những điều không may mắn và kiêng kỵ trong dịp Tết nhé.

Những lưu ý khi chọn hoa, cây cảnh ngày Tết

Căn cứ vào kích cỡ của từng loại hoa, cây cảnh bạn nên chú ý lựa chọn không gian bài trí. Ví dụ với các loại cây có diện tích lớn như hoa Đào, hoa trạng nguyên… bạn nên đặt ở trước cửa, lối ra vào. Việc bài trí này vừa tạo ra nét rực rỡ, sống động cho ngôi nhà, vừa tạo nên tính thẩm mỹ cao. Bạn tham khảo cách chọn mua đào đẹp, tươi lâu vì hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong mỗi ngày tết đến xuân về.

Những loại hoa cắm như hoa hồng, hoa cúc nên đặt lên bàn tiếp khách, bàn ăn… những nơi có không gian nhỏ hẹp, lưu ý gần cửa sổ để đón ánh sáng đồng thời để hương hoa có điều kiện tỏa ra bên ngoài, tránh không khí ngột ngạt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đổi các loại hoa liên tục để tạo nên sự mới mẻ, tránh nhàm chán cho không gian trong nhà. Để hoa tươi lâu, chúng ta nên chú ý tỉa các cành vàng, thay nước liên tục và cung cấp dinh dưỡng phù hợp.

Trên đây là những cách chọn hoa, cây cảnh đẹp mà taimienphi.vn muốn giới thiệu. Hy vọng với những thông tin này, không gian ngôi nhà bạn sẽ được trang hoàng rực rỡ với đủ loại hoa, cây cảnh bắt mắt mang đến không khí Xuân vui tươi, ấp áp trong gia đình.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách chọn hoa cây cảnh đẹp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách chọn hoa cây cảnh đẹp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách chọn hoa cây cảnh đẹp Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm