download Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu Doc

Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu

 Doc

Download Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu - Hướng dẫn viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 04/08/2017

Khi có nhu cầu cấp đổi hộ chiếu thì trong thủ tục cấp đổi hộ chiếu mới nhất hiện nay không thể thiếu tờ khai cấp đổi hộ chiếu. Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu như thế nào sẽ được hướng dẫn chi tiết dưới đây để bạn đọc có thể tham khảo và nắm được nội dung. Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu cần tuân thủ đúng theo mẫu quy định hiện hành.


Hiện nay hộ chiếu là giấy tờ tùy thân rất cần thiết với các công dân có nhu cầu xuất cảnh, nhập cảnh từ Việt nam ra nước ngoài và từ nước ngoài về Việt Nam. Khi đó, hộ chiếu sẽ được sử dụng thay cho chứng minh thư nhân dân khi bạn ở nước ngoài. Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu sẽ căn cứ vào nội dung của tờ khai hộ chiếu được sử dụng hiện nay theo đúng quy định. Hiện nay, các bạn cũng đã có thể tiến hành đăng ký hộ chiếu qua mạng với thủ tục nhanh gọn, việc đăng ký hộ chiếu qua mạng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian cho bạn.

download cach viet to khai cap doi ho chieu

Trong tờ khai cấp đổi hộ chiếu dùng cho công dân việt nam sẽ có các nội dung chính là:

  • Thông tin của người xin được cấp hộ chiếu: Bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, dân tộc, tôn giáo và thông tin về số điện thoại liên hệ đang sử dụng. Ngoài ra còn có thông tin cá nhân về địa chỉ thường trú, các bạn có thể ghi theo thông tin trong sổ hộ khẩu để đảm bảo chính xác nhất và cả địa chỉ tạm trú nếu bạn đang sinh sống tại địa phương khác. Thông tin về nghề nghiệp, cơ quan làm việc cũng phải trình bày rõ ràng.
  • Thông tin về gia đình: Đó là họ tên đầy đủ và ngày tháng năm sinh của mẹ, cha và của vợ hoặc chồng nếu đã kết hôn.
  • Nội dung hộ chiếu đã được cấp gần đây  nhất: Bạn ghi số hộ chiếu cũ gần đây nhất của mình trong trường hợp xin cấp lại. Nếu chưa có thì bỏ trống thông tin.
  • Nội dung đề nghị trong tờ khai này là gì: Người làm đơn ghi rõ là xin cấp hộ chiếu lần đầu hay xin cấp lại vì lý do nào đó cũng phải trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
  • Nếu có con dưới 9 tuổi muốn xin cấp chung hộ chiếu thì cha, mẹ phải khai đầy đủ họ tên của con, ghi chữ in hoa có dấu, giới tính bé là gì, ngày tháng năm sinh và nơi sinh cụ thể.

Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu phải đầy đủ các thông tin trên, cách trình bày rõ ràng, không tẩy xóa. Sau đó người làm đơn phải xin xác nhận của trưởng công an xã, phường, trị trấn nơi mình sinh sống hiện tại xác nhận các nội dung khai báo trong tờ khai cấp đổi hộ chiếu của mình là chính xác.  Tiếp đó, tờ khai này mới được gửi đến cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để được xem xét giải quyết theo đúng quy trình.

Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu phải đảm bảo đầy đủ, chính xác. Các bạn có thể tham khảo thêm tờ khai cấp đổi hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao được sử dụng khi các đối đượng là công dân ra nước ngoài thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan Nhà nước, trong tờ khai cấp đổi hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao phải cung cấp những thông tin liên quan đến mục đích sử dụng hộ chiếu, thời gian xuất cảnh,...


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết tờ khai cấp đổi hộ chiếu Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm