download Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 3 File ZIP

Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 3

 File ZIP

Download Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 3 - Đề kiểm tra toán chọn lọc lớp 3

Thu Hà  cập nhật: 19/02/2019

Các đề kiểm tra môn toán 3 học kì 2 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho quý thầy cô, quý phụ huynh học sinh và các em học sinh dễ dàng hơn trong việc ôn luyện kiến thức chuẩn bị tốt cho kì thi cuối năm sắp tới. Cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm tài liệu chuẩn bị cho việc ôn tập.



Đến với môn Toán 3, các em học sinh sẽ được học nhiều kiến thức nâng cao hơn và các đề kiểm tra môn toán 3 trong học kì 2 sẽ tập trung vào các nội dung kiến thức các em đã được học. Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đề thi và giúp các em có thêm nhiều đề bài để ôn luyện hơn, chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ một số đề thi học kì 2 môn Toán lớp 3 cho em tham khảo.

Các đề kiểm tra môn Toán 3 học kì 2

- Đề 1:

- Đề 2:

- Đề 3:

- Đề 4:

Nội dung kiến thức ôn tập môn Toán học kì 2 lớp 3

- Phần số học bao gồm:

+ Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 10.000 và 100.000

+ Phép nhân, phép chia số có bốn, năm chữ số cho số có một chữ số

+ Làm quen với số La Mã và bảng thống kê số liệu

+ Các đại lượng và đo đại lượng bao gồm: Đổi, so sánh các đơn vị đo độ dài, khối lượng, diện tích,.. các đại lượng thời gian ngày, tháng, năm, cách xem lịch, xem đồng hồ, nhận diện tiền Việt Nam,..

+ Giải các bài toán có lời

- Phần hình học: Góc vuông, góc không vuông, hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn; chu vi, diện tích, tâm, bán kính, đường kính,...

Kĩ năng giải các bài toán có lời dành cho học sinh lớp 3

- Phân tích thực trạng: Trong tất cả các nội dung kiến thức của môn Toán học lớp 3 học kì 2, những bài toán có lời giải là nội dung khá phức tạp và nhiều học sinh cảm thấy khó khăn nhất trong các vùng kiến thức. Thực tế cho thấy các em luôn tỏ ra lúng túng khi đặt lời giải hoặc chưa đọc - hiểu đề bài thành thạo dẫn đến không biết giải quyết bài toán như thế nào cho đúng...

- Cách làm các bài toán có lời:

+ Trước khi làm bài, các em cần đặt ra hai câu hỏi: Bài toán đã cho biết những gì?, Hỏi gì?

+ Trình bày bài làm theo các thứ tự đúng: Lời giải -> Phép tính -> Đáp số.

+ Nắm vững cách làm các dạng toán cơ bản: Gấp số lên nhiều lần; Giảm số đi một số lần; Hơn kém số đơn vị; Tìm một trong các phần bằng nhau của một số;...

+ Ngoài làm các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, các em cần làm thêm các bài tập ở các sách tham khảo để thực hành luyện giải càng nhiều bài tập càng tốt. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo cũng có thể lựa chọn cho các em các đề kiểm tra môn Toán 3 phù hợp để các em luyện tập và có thể kiểm tra được khả năng nắm bắt kiến thức của các em.

Ngoài việc tổng hợp một số đề kiểm tra môn Toán 3 cho quý phụ huynh, quý thầy cô cũng như các em học sinh tham khảo chuẩn bị cho kì thi hết học kì 2, chúng tôi đã tóm tắt nội dung kiến thức toàn bộ chương trình kì 2 và một số kĩ năng giải các bài toán có lời nhằm giúp các em đơn giản hơn trong việc tiếp nhận kiến thức. Hi vọng với những gợi ý đó, các em dễ dàng hơn trong việc ôn tập và đạt kết quả cao trong các kì kiểm tra định kì.



Liên kết tải về - [242 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề kiểm tra học kì 2 môn toán lớp 3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 3 File ZIP


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm