download Đề thi môn Văn lớp 12 Có đáp án

Đề thi môn Văn lớp 12

 Có đáp án

Download Đề thi môn Văn lớp 12 - Đề luyện thi môn Văn lớp 12

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 04/01/2018

Đề thi môn Văn lớp 12 là tổng hợp rất nhiều các đề thi Văn lớp 12 mới nhất trong các năm gần đây để giúp các em học sinh lớp 12 ôn tập cho tốt môn học này. Môn Văn là một trong những môn học chính và là môn thi bắt buộc trong các kì thi học kì 1, học kì 2 và thi cuối năm vì thế các em học sinh lớp 12 cần phải học ngữ văn thật tốt thì mới có thể đạt được thành tích cao. Các em có thể tham khảo các đề thi môn Văn lớp 12 ngay tại Taimienphi.vn.

Cấu trúc của đề thi môn Văn lớp 12 bao gồm 3 phần chính theo đúng cấu trúc đề thi chính thức hiện nay của bộ Giáo dục và Đào tạo là phần thi học hiểu văn bản, phần nghị luận xã hội và phần nghị luận văn học. Với ba phần thi này, các em học sinh lớp 12 cần phải đảm bảo kiến thức văn học chắc, nắm được các vấn đề xã hội và có khả năng cảm thụ văn học thì mới có thể đạt được thành tích cao. Tuy nhiên không quá khó để đạt được điều đó vì toàn bộ các kiến thức trong đề thi đều là các kiến thức trong sách giáo khoa. Vì thế nếu học tập môn Ngữ văn trên lớp thì các em sẽ rất dễ đạt được điểm thi cao.

Để học tốt môn văn thì hằng ngày các bạn học sinh lớp 12 cũng cần phải chăm chỉ soạn văn lớp 12 hằng ngày để ghi nhớ các bài học lâu hơn, tài liệu soạn văn lớp 12 sẽ giúp cho các học sinh có được sự chuẩn bị cho bài học tốt nhất, tuy nhiên tài liệu này chỉ để tham khảo, bạn không nên lạm dụng để sao chép.

download de thi mon van lop 12

Nếu bạn đang ôn thi tiếng Anh, bạn có thể tham khảo Đề thi môn Anh lớp 12 với hình thức trắc nghiệm. Khác với môn Hóa theo ban tự nhiên, Đề thi môn Anh lớp 12 gồm các kỹ năng nghe nói đọc viết dành cho học sinh.

Về nội dung của 3 phần thi trong đề thi môn Văn lớp 12 cụ thể như sau:

  • Về phần đọc hiểu văn bản: Trong phần này, các em học sinh cần phải nắm vững các bài văn bản được học trong chương trình học, nắm được nghệ thuật tiêu biểu trong các tác phẩm này, nội dung chính, nghệ thuật chính. Bên cạnh đó các em cũng phải có kiến thức về tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm vì các câu hỏi trong phần này sẽ xung quanh các vấn đề này.
  • Phần nghị luận xã hội: Đề bài thường đưa ra các ý kiến, các nhận định đang được mọi người quan tâm hiện nay. Hoặc các em sẽ phải trình bày ý kiến của mình về một vấn đề xã hội, một câu danh ngôn nổi tiếng nào đó. Để đạt được kết quả cao các em hãy trình bày bài nghị luận xã hội thành 3 phần như quy định.
  • Nghị luận văn học: Có thể là một bài thơ, hoặc lấy cảm hứng từ một nhân vật nào đó trong tác phẩm để các em thể hiện sự hiểu biết và cảm thụ văn học của mình. Trong một bài tập làm văn cần đảm bảo 3 phần là mở bài, thân bài và kết bài.

Cấu trúc của đề thi môn Văn lớp 12 bao gồm các nội dung như trên. Để đạt điểm số cao trong các kì thi môn ngữ văn các em cần phải chăm chỉ làm thử các đề thi môn Văn lớp 12 học kì 1, học kì 2 và đọc tham khảo nhiều bài văn mẫu lớp 12 hay nhất để xác định cho mình định hướng khi làm một bài văn nghị luận như thế nào. Với mỗi bài tập làm văn hay nghị luận xã hội các em nên trình bày bài viết với các luận điểm chính chứ không nên viết lan man vì như thế người chấm sẽ dễ nhận biết được tư tưởng bài viết và đánh giá cao bài làm của các em.

 


Liên kết tải về - [2.57 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi môn Văn lớp 12 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi môn văn lớp 12 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi môn Văn lớp 12 Có đáp án

Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm