download Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới File Doc

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới

 File Doc

Download Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới - Quy định mới về thủ tục, hồ sơ nhập khẩu Hà Nội

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 19/10/2017

Nếu như bạn đang có nhu cầu nhập khẩu vào Hà Nội để sinh sống và làm việc, bạn cần phải nắm bắt được đầy đủ và chi tiết điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới để có được sự chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng, tránh tình trạng sai sót. Theo điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới, đối tượng được phép nhập khẩu vào Hà Nội, các hồ sơ cần chuẩn bị được quy định cụ thể, chi tiết, giúp bạn có thể dễ dàng hoàn tất thủ tục mà mình đang muốn thực hiện.


Nhập hộ khẩu hay còn gọi là đăng ký thường trú là việc một công dân muốn đăng ký nơi thường trú của mình với cơ quan có thẩm quyển để được cơ quan này xem xet và cấp sổ hộ khẩu cho họ, Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới được nhiều người quan tâm do lượng người kéo về Hà Nội để sinh sống và làm việc ngày càng đông. Trong 15 ngày sau khi nhận hồ sơ, các cơ quan thẩm quyền phải kiếm tra tính pháp lý của hồ sơ, viết giấy biên nhận và trao lại cho người nộp, nếu xét thấy hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ sẽ hướng dẫn người nộp để hoàn thiện lại hồ sơ kịp thời.

dieu kien va thu tuc nhap khau vao ha noi theo quy dinh moi

Download điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới:

1. Điều kiện nhập hộ khẩu vào Hà Nội theo quy định mới

Điều kiện nhập hộ khẩu vào Hà Nội theo quy định mới được quy định cụ thể tại Khoản 3, Điều 19, Luật thủ đô năm 2012:

- Có chỗ ở hợp pháp, nếu như có nguyện vọng đăng ký thường trú vào các huyện ngoại ô trực thuộc sẽ phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó 1 năm trở nên, trường hợp nhập hộ khẩu vào quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó hai năm trở lên.

- Được người có sổ hộ khẩu tại Hà Nội đồng ý nhập vào hộ khẩu của mình trong các trường hợp như hôn nhân, con cái, người hết độ tuổi lao động, không có khả năng lao động, người khuyết tật về ở với người thân trong gia đình hoặc người giám hộ,...

- Đối tượng là người được điều động, tuyển dụng làm việc tại các cơ quan nhà nước đặt tại Hà Nội hưởng lương ngân sách Nhà nước hoặc chế độ hợp đồng không xác định thời hạn và có chỗ ở hợp pháp.

- Đối tượng đã đăng ký thường trú tại Hà Nội, nay trở về Hà Nội để sinh sống.

Ngoài ra trong trường hợp muốn tách hộ khẩu ra khỏi hộ khẩu gia đình hiện tại thì các bạn có thể tham khảo ngay mẫu đơn xin tách hộ khẩu để đề nghị được tách hộ khẩu theo đúng quy định với cơ quan chức năng có thẩm quyền, các bạn có thể lưu lại ngay mẫu đơn xin tách hộ khẩu được đăng tải tại đây theo đúng mẫu quy định để sử dụng để hoàn thành thủ tục hành chính thuận lợi nhất.

2. Hồ sơ đăng ký nhập khẩu Hà Nội

- Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, trong đó ghi đầy đủ, chi tiết thông tin về người viết phiếu báo, thông tin về người có thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và cần có xác nhận của Công an nơi địa phương bạn đang định chuyển đi.

- Phiếu khai nhân khẩu, trong đó tóm tắt đầy đủ các nội dung liên quan đến bản thân, các mốc thời gian cụ thể, nghề nghiệp và nơi làm việc, các tiền án nếu có, tóm tắt về gia đình.

- Giấy chuyển hộ khẩu (đối với trường hợp phải cấp giấy chuyển hộ khẩu) trong đó ghi rõ thông tin về người mong muốn chuyển đổi hộ khẩu, nơi cụ thể chuyển đến, những người trong hộ cùng chuyển đi và cần phải có xác nhận của trưởng Công an xã nơi bạn đang định chuyển đi.

- Các loại giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp trừ những trường hợp được phép nhập vào hộ khẩu của người sẵn có hộ khẩu tại Hà Nội.

- Những người đến đăng ký nhập hộ khẩu tại Hà Nội phải xuất trình những loại giấy tờ nhân thân để chứng minh lai lịch của bản thân mình.

Qua điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới được giới thiệu trên, nếu bạn đang có nhu cầu chuyển khẩu về Hà Nội và đáp ứng được điều kiện đã quy định, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để tiến hành hoàn tất các thủ tục chuyển khẩu theo đúng thời gian mà mình mong muốn.

Bên cạnh đó trong trường hợp gia đình có hộ khẩu Hà Nội nhưng có nhu cầu nhập khẩu thêm cá nhân khác vào hộ khẩu gia đình thì các bạn cần sử dụng mẫu đơn xin nhập hộ khẩu để khai báo các thông tin nhập hộ khẩu đầy đủ theo quy định, thông qua mẫu đơn xin nhập hộ khẩu của công dân, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiếp nhận và xử lý theo đúng pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào hà nội theo quy định mới là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Điều kiện và thủ tục nhập khẩu vào Hà Nội theo quy định mới File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm