download Định mức sử dụng vật liệu xây dựng File DOC

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng

 File DOC

Download Định mức sử dụng vật liệu xây dựng - Quyết định số 1329/QĐ-BXD

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 18/10/2022

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng là định mức kinh tế-kỹ thuật quy định về mức hao phí của từng loại vật liệu để cấu thành nên một đơn vị khối lượng công tác hoặc một loại cấu kiện hay kết cấu xây dựng.


1. Mục đích sử dụng của định mức sử dụng vật liệu xây dựng

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng gồm có những mục đích sau đây:

- Định mức là cơ sở để người lập dự tính được những chi phí cụ thể dựa trên khấu hao khi sử dụng vật liệu xây dựng, đảm bảo phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn, quy phạm thiết kế, sử dụng triệt để, tránh lãng phí.

- Định mức cũng là cơ sở để nhà tư vấn thiết kế lập kế hoạch và quản lý vật liệu xây dựng.

dinh muc su dung vat lieu xay dung

Định mức sử dụng vật liệu trong xây dựng mới nhất

2. Nội dung chính của định mức sử dụng vật liệu xây dựng

Tập định mức sử dụng vật liệu xây dựng gồm có 02 phần:

- Phần 1: Định mức sử dụng vật liệu xây dựng. Gồm 10 chương:

+ Công tác bê tông, cấp phối vật liệu của công trình giao thông.

+ Công tác xây, trát, hoàn thiện.

...

- Phần 2: Định mức hao hụt vật liệu. Không xây dựng các chương cụ thể mà kết cấu dựa trên các khâu trong thi công.

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng là định mức quan trọng, hy vọng những thông tin được Taimienphi.vn cung cấp trên đây sẽ có giá trị ứng dụng đối với bạn.


Theo Thông tư 12/2021/TT-BXD, Định mức dự toán khảo sát xây dựng công trình cũng có nhiều đổi mới, quy định rất chi tiết. Các bạn đang làm trong ngành xây dựng thì cần nắm chắc thông tin này.

Liên kết tải về - [50 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Format, định dạng USB đúng cách
    Thiết bị USB là vật dụng khá cần thiết và phổ biến hiện nay. Bạn có thể sao chép dữ liệu mang theo để sử dụng ở bất kỳ đâu. Và thao tác Format USB chắc hẳn cũng quá quen thuộc. Tuy nhiên để Format
  • Cách chuyển đổi Mail sang định dạng file PDF trên Mac
    Thường thì các email client như Apple Mail, Thunderbird, Opera Mail, Eudora sử dụng định dạng file MBOX để lưu trữ dữ liệu. File MBOX có chứa tất cả các dữ liệu, bao gồm cả các file đính kèm cũng như
  • Format USB sang NTFS, chuyển USB sang định dạng NTFS
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Format USB sang NTFS tức là chuyển định dạng USB sang NTFS giúp bạn sử dụng USB tốt hơn, tốc độ xử lý của USB sẽ nhanh hơn nhất là lúc bạn muốn xóa nhanh toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trong USB. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách Format USB sang NTFS.
  • Sự khác nhau giữa PDF và Doc
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Ngày nay có 2 định dạng phổ biến mà người dùng sử dụng để tạo và gửi các tài liệu: PDF và DOC(văn bản Word). Có thể sẽ có nhiều người biết các định dạng này là gì, nhưng cũng có những người không biết và không thể phân biệt được Sự khác nhau giữa PDF và Doc (Word). Để hiểu rõ hơn về 2 định dạng này, hãy tìm hiểu theo bài viết dưới đây.
  • Cách xóa định dạng bảng trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Định dạng bảng là tính năng khá cơ bản giúp người dùng xử lý dữ liệu Excel vô cùng dễ dàng. Nhưng vì một vài lý do bạn không muốn sử dụng nó nữa thì có thể xóa định dạng bảng trong Excel, loại bỏ các yếu tố không mong muốn.
  • Đọc file *.ISO bằng phần mềm nào?
    Thông thường người dùng sử dụng file định dạng *.iso để tạo các bản sao lưu hoặc ghi dữ liệu lên đĩa CD/DVD. Nó còn được gọi là file ảnh ảo chứa rất nhiều dữ liệu với dung lượng khá lớn có thể lên
  • Hướng dẫn mở file nén mặc định bằng WinRAR
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Bạn muốn Mở file nén mặc định bằng WinRAR, phần mềm giải nén được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với tốc độ giải nén nhanh chóng. Bài viết dưới đây là cách mở file giải nén, tải WinRAR cùng theo dõi các bước của Taimienphi.vn nhé.
  • Format ổ cứng gắn ngoài về định dạng FAT 32
    Nếu công việc của bạn thường xuyên sử dụng ổ cứng gắn ngoài thì việc Format và copy dữ liệu là điều thường xuyên làm. Việc Format ổ cứng đúng ở định dạng FAT 32 sẽ phần nào đảm bảo tuổi thọ cho USB
  • Đọc file *.PDF bằng phần mềm nào?
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Bạn đã quá quen thuộc với các định dạng văn bản như: .doc, .txt, ... Và giờ đây xuất hiện thêm đuôi *.PDF. Định dạng này được người dùng sử dụng biên tập sách, báo, tài liệu, ... bởi tính đa năng của nó. Vậy để đọc file pdf bạn cần phải cài đặt phần mềm gì?
  • Lựa chọn định dạng file system nào cho ổ USB?
    Giả sử bạn vừa mua ổ USB mới và muốn định dạng ổ USB đó trước khi sử dụng. Vấn đề đặt ra là bạn không biết lựa chọn định dạng hệ thống tập tin (file system) nào cho ổ USB là tốt nhất? Tham khảo bài
  • Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản VNEID trên điện thoại
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Đăng ký tài khoản VNEID là bước quan trọng để trải nghiệm toàn bộ dịch vụ của VNEID, ứng dụng định danh điện tử công dân số quốc gia Việt Nam có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống. Người dùng cần đăng ký VNEID và kích hoạt tài khoản VNEID các mức độ, xác thực thông tin để truy cập các dịch vụ trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính.
  • Làm thế nào để chuyển file Word sang file PDF?
    Tôi đang quen sử dụng Word 2007. Thầy giáo bắt làm tài liệu khi nộp cho thầy phải là file PDF. Vậy tôi phải chuyển file Word sang file PDF như thế nào?
  • Word - Cách định dạng Heading trong Word 2010
    Bạn đã tạo được trang văn bản với định dạng font chữ, cỡ chữ, màu sắc, ... hoàn chỉnh. Và bạn muốn tái sử dụng nó cho những lần sau, việc tái sử dụng này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Định mức sử dụng vật liệu xây dựng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat định mức sử dụng vật liệu xây dựng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Định mức sử dụng vật liệu xây dựng File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm