download Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh Phiên bản doc

Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh

 Phiên bản doc

Download Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh - Hướng dẫn nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Sau khi Đăng ký khai sinh cho trẻ, nếu như bạn muốn tiến hành nhập hộ khẩu để đưa tên bé vào trong sổ hộ khẩu của gia đình, bạn sẽ phải tiến hành các Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh theo đúng như quy định của pháp luật. Việc nhập hộ khẩu cho trẻ sẽ giúp trẻ được hưởng các quyền lợi của một công dân, được hưởng một số quyền lợi về Y tế và chăm sóc sức khỏe, do vậy, Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh cần phải được thực hiện chính xác, nhanh chóng.


Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày đăng ký khai sinh cho bé, cha mẹ hoặc những người có trách nhiệm nuôi dưỡng trẻ sẽ phải đến các cơ quan có thẩm quyền để tiến hành Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh để đăng ký một địa chỉ thường trú cụ thể cho trẻ. Việc đăng ký này có tầm quan trọng đặc biệt, đó là căn cứ để được công nhận các quyền công dân, ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của bé về sau, chính vì vậy, những nội dung được kê khai trong thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh phải chính xác, tránh tình trạng sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của bé.

Bản khai nhân khẩu, hộ khẩu cũng là một trong những thủ tục quan trọng cần thiết đối với các cá nhân muốn đăng ký trường trú, tạm trú. Nội dung bản khai nhân khẩu, hộ khẩu cần phải đảm bảo chính xác, đúng sự thật như vậy quá trình khai báo mới đạt hiệu quả. 

thu tuc nhap ho khau cho tre so sinh

Download Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh

Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh được thực hiện thông qua các bước sau:

Bước 1: Người đi đăng ký hộ khẩu cho trẻ có thể là cha, mẹ, ông, bà hoặc những người có quyền nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ,...sẽ chuẩn bị một bộ hồ sơ, bao gồm:

- 01 tờ bản sao giấy khai sinh của trẻ có dấu đỏ của UBND xã cấp và một bản photo.

- Giấy kết hôn của bố mẹ hoặc nếu đơn thân phải có giấy tờ chứng nhận quyền nuôi dưỡng trẻ.

- Sổ hộ khẩu gia đình (bản chính).

- Điền đầy đủ các thông tin vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

Bước 2: Sau khi hoàn thiện các loại giấy tờ đầy đủ, người đăng ký nhập khẩu cho trẻ sẽ nộp hồ sơ lên Công an quận, huyện, thị xã, thành phố nơi cư trú của bố hoặc mẹ (nếu như bố mẹ không cùng hộ khẩu thưởng trú).

Cán bộ có thẩm quyền giải quyết sẽ tiếp nhận hồ sơ, sau đó kiểm tra các thông tin ghi trong Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu - Mẫu HK02, đối chiếu các loại giấy tờ, lấy bản sao giấy khai sinh có dấu đỏ, giấy chứng nhận kết hôn, quyết định ly hôn (photo). Sau đó đưa giấy hẹn cho người đăng ký, ghi rõ thời gian nhận lại sổ hộ khẩu.

Cùng với thủ tục nhập khẩu cho trẻ sơ sinh, trên hệ thống của Tải Miễn Phí cũng có thêm nhiều tài liệu liên quan khác như mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu dành cho những ai muốn thay đổi hộ khẩu, nhân khảu vì những lý do khác nhau, nội dung của mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu cần được khai theo đúng bản khai nhân khẩu của gia đình để đảm bảo đúng quy định của pháp luật. 

Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh sẽ giúp các bố mẹ có thể thực hiện việc nhập khẩu cho trẻ một cách nhanh chóng, ngắn gọn. Nhập hộ khẩu và khai sinh cho trẻ là thủ tục miễn phí, đem lại nhiều lợi ích cho trẻ về sau, vì vậy, các phụ huynh cần hết sức lưu ý để đảm bảo được các quyền lợi chính đáng cho trẻ. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục nhập hộ khẩu cho trẻ sơ sinh Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm